วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พลังจะอุบัติขึ้นทั่วโลก

Spread the love

พลังจะอุบัติขึ้นทั่วโลก

คนรักสตาร์ วอร์ส พลาดไม่ได้กับงานเปิดตัวของเล่นระดับโลกทางยูทูบ

unnamed (1)

 

เตรียมพบกับปรากฏการณ์แกะกล่องของเล่นที่ถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก

ก่อนที่งาน ‘Force Friday’ จะเริ่มขึ้น

 

คับคั่งไปด้วยเหล่าคนดังจากเครือเมคเกอร์ สตูดิโอส์ ที่จะมาเผยโฉมของเล่น

จากมหากาพย์ภาพยนตร์ในตำนาน ก่อนวางจำหน่ายจริง

 

27 สิงหาคม 2558 – ของเล่นจากภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง เตรียมแกะกล่องให้ชมกันเป็นครั้งแรกทั่วโลก ในงานแสดงสุดยอดของที่ระลึกมากมาย เพื่อฉลองกันก่อนปีใหม่ กว่า 18 ชั่วโมง ทั้ง 15 เมือง และ 12 ประเทศ คับคั่งด้วยดาวเด่นแห่งวงการดิจิตอล ในเครือเมคเกอร์ สตูดิโอส์

 

“ของเล่นสตาร์ วอร์สมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงแฟนๆ กับมหากาพย์ภาพยนตร์ในตำนาน” แคธลีน เคนเนดี้ ประธานลูคัสฟิล์ม กล่าว “ของเล่นต่างๆ ได้สร้างแรงบันดาลใจจากรุ่นสู่รุ่น ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง รวมทั้งสร้างการผจญภัยครั้งใหม่ให้กับตัวเองด้วย ของเล่นจากสตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง จะร่วมสานต่อธรรมเนียมที่ว่านี้ อีกครั้ง”

 

ของเล่นบางชิ้นจะถูกแกะกล่องให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกันทั่วโลก ก่อนจะวางจำหน่ายจริงในเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยจะเริ่มต้นวางจำหน่ายที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในเช้าวันที่ 3 กันยายน และต่อเนื่องไปยังเอเชีย ยุโรป แคนาดา และอเมริกาเหนือและใต้

 

“ตลอดทั้ง 18 ชั่วโมง เหล่าคนดังจากค่ายเมคเกอร์ สตูดิโอส์ แต่ละคนจะทยอยเปิดกล่องของเล่นชิ้นใหม่จากสตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก และแชร์ประสบการณ์แบบถ่ายทอดสดลงบนยูทูบ” เลสลี่ เฟอร์ราโร ประธานแห่งดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ กล่าว “เราได้เห็นความตื่นตาตื่นใจมากมายจากของเล่นใหม่เหล่านี้ และรอไม่ไหวที่จะได้เห็นเหล่าคนรักสตาร์ วอร์สทั่วโลกได้ร่วมลุ้นเช่นเดียวกัน”

 

ช่องสตาร์ วอร์ส ทางยูทูบจะดำเนินการถ่ายทอดสดออนไลน์ โดยเริ่มแกะกล่องครั้งแรกที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในวันพฤหัสบดี ที่ 3 กันยายน เวลา 7.45น. ตามเวลาท้องถิ่น และปิดท้ายอย่างอลัง ที่ลูคัสฟิล์ม ณ เมืองซาน ฟรานซิสโก ในวันพฤหัสบดี ที่ 3 กันยายน เวลา 8.00น. ทั้ง 15 เมืองต่างก็ทยอยเผยโฉมของเล่นชิ้นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง

 

ในวิดีโอวันแกะกล่องของเล่นครั้งนี้ เหล่าคนดังในโลกออนไลน์ จะร่วมลุ้นการแกะกล่องของเล่นจากสตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง วิดีโอเปิดตัวของเล่นที่ว่านี้ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ชมกว่าล้านคนและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้ มีสิบแปดช่องในหนึ่งร้อยอันดับช่องยูทูบ ที่มียอดผู้ชมสูงสุดทั่วโลก ซึ่งเป็นช่องที่นำเสนอของเล่นและการแกะกล่องของเล่นโดยเฉพาะ ทั้งสิบแปดช่องนี้มียอดผู้ชมสูงถึง 8.1 พันล้านครั้ง ในไตรมาสแรกของปีพ.ศ. 2558[1]

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในความริเริ่มครั้งนี้” คริส เอ็ม วิลเลี่ยมส์ ประธานบริหารผู้รับชมรายการ แห่งเมคเกอร์ สตูดิโอส์ กล่าว “โลกแห่งการแกะกล่องของเล่น ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย เพราะเป็นการเชื่อมต่อผู้ชมทั่วโลกกับแรงบันดาลใจและการแบ่งปันงานที่รักของเหล่าผู้สร้างสรรค์ดิจิตอล แฟนๆ เหล่านี้ได้ช่วยผลักดันให้ยอดการรับชมต่อเดือนเพิ่มสูงขึ้นเป็นหลายพันล้านครั้ง ทำให้ผลงานติดอันดับต้นๆ ของยูทูบอย่างต่อเนื่อง”

 

งานแกะกล่องระดับโลกครั้งนี้ จะมีเหล่าคนดังมาร่วมลุ้นกล่องของเล่นมากมาย เช่น ผู้แกะกล่องที่มีชื่อเสียงจากช่อง EvanTubeHD ที่มีผู้ร่วมรายการอย่าง Bratayley รวมทั้งผู้แนะนำเคล็ดลับดีๆ อย่าง ExpCaseros เกมเมอร์ชื่อดัง AlexBy11 และแฟนสตาร์ วอร์ส จากทั่วโลก โดย คริส พิริลโล จะนำความสนุกสนานมามอบให้กับผู้ชมในครั้งนี้  สำหรับตารางเวลาการแกะกล่องของแต่ละประเทศมีดังนี้

 

ประเทศ เมือง ช่องดังจากค่ายเมคเกอร์ เวลาท้องถิ่น 9/3 เวลาในฝั่งตะวันออก
ออสเตรเลีย ซิดนีย์ Bratayley 07:45 17:45 9/2
ญี่ปุ่น โตเกียว Einshine 11:00 22:00 9/2
เกาหลี โซล Dollastic 12:00 23:00 9/2
ฮ่องกง ฮ่องกง Dante Basco 12:00 00:00 9/3
ฝรั่งเศส ปารีส AyPierre 09:00 03:00 9/3
สเปน มาดริด AlexBy11 11:00 05:00 9/3
เยอรมนี เบอร์ลิน Reyst 12:00 06:00 9/3
อังกฤษ ลอนดอน GamingBeaver 11:30 06:30 9/3
บราซิล ริโอ เดอ จาเนโร Malena010102 08:30 07:30 9/3
สหรัฐอเมริกา นิวยอร์ก EvanTubeHD 08:30 08:30 9/3
แคนาดา โตรอนโต Quill18 09:00 09:00 9/3
สหรัฐอเมริกา ชิคาโก HobbyKidsTV 08:30 09:30 9/3
เม็กซิโก เม็กซิโก ซิตี้ ExpCaseros 09:30 10:30 9/3
สหรัฐอเมริกา ซาน ฟรานซิสโก Chris Pirillo 08:00 11:00 9/3

 

 

เข้าชมตารางฉบับเต็มได้ที่www.StarWars.com

 

ในหลายประเทศได้เข้าร่วมการถ่ายทอดสดผ่านยูทูบ สเปซ (เบอร์ลิน โตเกียว ลอนดอน) โดยนักวิจารณ์สตาร์ วอส์ แอนโทนี่ คาร์โบนี่ และแอนดี้ กูติเยเรส รับหน้าที่เป็นพิธีกรถ่ายทอดสดจากยูทูบ สเปซ ลอส แองเจลิส

 

แฟนๆ สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแกะกล่องของเล่นได้ที่บ้าน หรือทางอุปกรณ์มือถือต่างๆ และยังสามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ล่าสุด พร้อมบทวิจารณ์จากแขกรับเชิญพิเศษ ตัวอย่างของเล่น และวิดีโอ รวมทั้งคลิปงานสตาร์ วอร์สครั้งล่าสุด

 

สุดยอดงานเฉลิมฉลองทั่วโลกครั้งนี้ จะมีขึ้นในเวลาเที่ยงคืน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาที่ร้านค้าทั่วโลกเตรียมเปิดประตูให้เหล่าคนรักสตาร์ วอร์ส เข้าไปเลือกซื้อของเล่น ของสะสม หนังสือ เครื่องแต่งกาย ฯลฯ จากสตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง รายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าที่ร่วมรายการสามารถเข้าชมได้ที่starwars.com

นอกจากนี้ยังหาซื้อได้ที่ร้านดิสนีย์ สโตร์ทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.DisneyStore.com/ForceFriday

 

มาร่วมบันทึกเรื่องราวดีๆ ทีเกิดขึ้นในงานครั้งนี้ทางโซเชียลมีเดีย โดยใช้แฮชแทก #ForceFriday

 

เกี่ยวกับดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ

ดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ  (DCPI) คือหนึ่งในธุรกิจของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปะนี (NYSE:DIS) ที่นำเรื่องราวและตัวละคร วอลท์ ดิสนีย์ มารังสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์กว่า 100 ประเภท ทั้งผลงานแบบจับต้องได้และแบบดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นของเล่น เสื้อยืด แอพต่างๆ หนังสือ และเกมส์  ดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ  เกิดจากการรวมกันของ ดิสนีย์ คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (DCP) และดิสนีย์ อินเตอร์แอคทีฟ (DI) ซึ่งการรวมตัวกันครั้งนี้ ก่อให้เกิดบ้านหลังใหม่ของทีมงานสร้างสรรค์แอพ และเกมส์ ผู้ชำนาญด้านค้าปลีกและใบอนุญาต ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีก (ดิสนีย์ สโตร์ ศิลปินและนักเล่าเรื่อง รวมทั้งนักเทคโนโลยีที่จะสร้างแรงบันดาลใจแห่งจินตนาการไปทั่วโลก

 

เกี่ยวกับ บริษัท ลูคัสฟิล์ม จำกัด

บริษัท ลูคัสฟิล์ม จำกัด เป็นบริษัทย่อยของ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี เป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตสื่อบันเทิง ในรูปแบบภาพยนตร์ โทรทัศน์ และดิจิตอล นอกเหนือจากการผลิตสื่อภาพยนตร์และโทรทัศน์แล้ว บริษัทยังผลิตภาพเอฟเฟค และเสียงประกอบหลังการถ่ายทำ รวมทั้ง ดิจิตอล แอนิเมชั่นล้ำสมัย ซอฟแวร์อินเทอร์แอ็คทีฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และบริหารจัดการกิจกรรมการขายสินค้าทั่วโลก ให้กับทรัพย์สินด้านความบันเทิงของบริษัท รวมทั้งแฟรนไชส์ระดับตำนานอย่าง สตาร์ วอร์ส และอินเดียน่า โจนส์

 

เกี่ยวกับเมคเกอร์ สตูดิโอส์

เมคเกอร์ สตูดิโอส์ คือผู้นำระดับโลกด้านคลิปวิดีโอออนไลน์ และเป็นเครือข่ายคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดบนยูทูบ เมคเกอร์เชี่ยวชาญในการเข้าถึงผู้ชมในยุคก่อนปี 2000 ด้วยผลงานหลากหลายประเภท เครือข่ายของเมคเกอร์ ประกอบด้วยนักสร้างสรรค์ผลงานอิสระ 55,000 คนจากกว่า 100 ประเทศ ดึงดูดผู้เข้าชมกว่า 10 ล้านครั้งต่อเดือน เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง การจัดจำหน่ายโดยตรงไปยังผู้บริโภค และการวิเคราะห์ข้อมูล เมคเกอร์คือแหล่งรวมคนดังชั้นนำในโลกออนไลน์ รวมทั้งรายการที่ชนะรางวัล อาทิ แร็พแบทเทิลสุดมันส์ อย่าง “Epic Rap Battles of History” เป็นต้น เมคเกอร์ สตูดิโอส์ เป็นบริษัทในเครือของเดอะ วอลท์ ดิสนีย์ คอมปานี และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครลอส แอนเจลิส ด้วยการดำเนินงานในนิวยอร์ก ลอนดอน และสิงคโปร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ที่www.makerstudios.com    

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Joss Hastings

Disney Consumer Products

Joss.hastings@disney.com

 

Lauren B. Purnell

Disney Consumer Products

lauren.b.purnell@disney.com

 

Chris Argyropoulos

Lucasfilm Ltd.

chris.argyropoulos@lucasfilm.com

 

ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
กรรณิกา บุตรพรม
โทร 02 260 5820 ต่อ 114
Email: pui@tqpr.com

 

สตาร์ วอร์ส ตลอดจนทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าและ/หรือลิขสิทธิ์ของบริษัท ลูคัสฟิล์ม จำกัด และ/หรือบริษัทในเครือ ในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่างๆ © & TM Lucasfilm Ltd

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ