วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้ากฐิน

Spread the love

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้ากฐิน 

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้ากฐิน ให้สำนักงานประกันสังคมนำมาทอดถวายพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08.30 น.
ในงานนี้ ดร.อำมร เชาวลิต เลขาธิการประกันสังคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีครั้งนี้

CNXNEWS รายงาน

 


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานผ้าพระกฐินให้สำนักงานโครงการลูกพระดาบส

Spread the love

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้สำนักงานโครงการลูกพระดาบส

 

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐินให้สำนักงานโครงการลูกพระดาบส สมุทรปราการตามพระราชดำริ โดยว่าที่ ร้อยโท วิชัย กุลวุฒิวิลาศ ดาบสอาสา นำถวายพระสงฆ์ จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดบวกครกน้อย ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ รศ.นพ.นิเวศน์ นันทจิต ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มช.

Spread the love

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ รศ.นพ.นิเวศน์ นันทจิต ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นพ.นิเวศน์ นันทจิต ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2555 เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2551 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2551 นั้น

เนื่องจาก นายพงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ ได้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และจะครบกำหนดตามวาระในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2555 ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอแต่งตั้ง ร.ศ.นพ.นิเวศน์ นันทจิต ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 และได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งต่อไปแล้ว

“บัดนี้ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง ร.ศ.นพ.นิเวศน์ นันทจิต ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ ประกาศ ณ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2555 ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี”

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน