วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์จัดประกวดภาพถ่ายพรรณไม้งาม

Spread the love

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์จัดประกวดภาพถ่ายพรรณไม้งาม

พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมกับ บริษัทนิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์สมาคมการถ่ายภาพแห่งประเทศไทยและ บริษัท โฟโต้บัค จำกัด กำหนดจัดโครงการประกวดถ่ายภาพ พรรณไม้งามในโครงการ “พระเมตตา ดุจสายธารสู่หล้า บุปผาชาติงามตา แจ่มฟ้าภูพิงค์   ครั้งที่ 2” ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้ าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมประกาศนียบัตร เงินรางวัลและของรางวัล

นายอำนาจ  เดชะ ผู้อำนวยการพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมกับ บริษัทนิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์สมาคมการถ่ายภาพแห่งประเทศไทยและ บริษัท โฟโต้บัค จำกัด กำหนดจัดโครงการประกวดถ่ายภาพ พรรณไม้งามในโครงการ “พระเมตตา ดุจสายธารสู่หล้า บุปผาชาติงามตา แจ่มฟ้า  ภูพิงค์ ครั้งที่ 2” ในระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคม 2557 ชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้ า ฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมประกาศนียบัตร เงินรางวัลและของรางวัล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงให้ความสำคัญกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดมา และ  ทรงมีพระบรมราชานุญาตให้สำนักพระราชวังเปิดพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยว สามารถเข้าไปศึกษาหาความรู้ทางพฤกษศาสตร์และเยี่ยมชมความสวยงามของราชอุทยานที่ประกอบด้วยสวนกุหลาบและไม้ดอกเมืองหนาวได้ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ยกเว้นช่วงเสด็จแปรพระราชฐาน       มาประทับแรมเท่านั้น ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้หันมาสนใจในการถ่ายภาพ ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม อันจะก่อให้เกิดจิตสำนึกในการรักและ  หวงแหนทรัพยากรธรรมชาติอีกทางหนึ่งด้วย โดยการประกวดถ่ายภาพแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทนักเรียน นักศึกษา ช่วงเวลาการส่งภาพเข้าประกวดระหว่างวันที่ 21 มกราคม – 16 มีนาคม 2557 ตัดสินผลงานภาพถ่ายวันที่ 21 มีนาคม 2557 ประกาศผลการตัดสินวันที่ 24 มีนาคม 2557 ทาง www.bhubingpalace.org และ www.nikon.co.th  กำหนดพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวด วันที่ 31 มีนาคม 2557 ณ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ โดยจะนำผลงานภาพถ่ายที่ชนะการประกวดจัดแสดงไว้ ณ พระตำหนัก  ภูพิงคราชนิเวศน์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2557 ด้วย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดได้ทาง bhubingphotocontest@gmil.com โดยสามารถดูรายละเอียดหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่พระตำหนักภูพิงค      ราชนิเวศน์ โทรศัพท์ 053223065 ต่อ 115, www.bhubingpalace.org, ฝ่ายการตลาด บริษัท นิคอน เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 026335100 ต่อ 350 และ 351, www.nikon.co.th และbhubingphotocontest@gmil.com

ผู้อำนวยการพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการดำเนินงานจัดประกวดถ่ายภาพได้กำหนดจัดแถลงข่าวสื่อมวลชนพร้อมทั้งจัดให้มีการบรรยายแนะนำเทคนิคในการถ่ายภาพดอกไม้ในพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ ในวันที่ 23 มกราคม 2557 เวลา 13.00 น. ณ โรงฝึกศิลปาชีพในบริเวณพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จึงขอเชิญชวนสื่อมวลชนและผู้สนใจร่วมงานในวันดังกล่าว

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน