วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พยายามชิงทรัพย์ 7-11 แต่มือไม่ถึงโดนรวบทันควัน

29 ม.ค. 2014
459
Spread the love

พยายามชิงทรัพย์ 7-11 แต่มือไม่ถึงโดนรวบทันควัน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ. พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ ร.ต.ท.อนันต์ คำมี และทีมงานสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม

 

ผู้ต้องหาคดีพยายามชิงทรัพย์ ชื่อนาย นำพล ใบเลือง อายุ 23 ปี ที่อยู่ 234 ม.2 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

พร้อมของกลาง มีดทำครัว 1 ด้าม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ แดง-ดำ หมายเลขทะเบียน จจท 302 เชียงใหม่ 1 คัน รถที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว หมวกกันน็อค ยี่ห้อ INDEX ถุงมือ 1 คู่ กระเป๋าสะพาย 1 ใบ

 

ในความผิดข้อหา “พยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพยายามชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่ ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาตลาดบ้านดอนชัย เลขที่ 103 ม.7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2557 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุและสอบปากคำ พนักงานที่ทำงานในขณะเกิดเหตุ จนทราบว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ในขณะที่พยานทั้งสองกำลังทำงานที่ร้านที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้มีชายคนร้ายจำนวน 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมถุงมือสีขาว กางเกงยีนส์ดำ สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีดำ เข้ามาภายในร้านที่เกิดเหตุ แล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่เพื่อเอาทรัพย์สินให้ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานได้มีลูกค้าขับขี่รถมาจอดที่หน้าร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อชายคนร้ายดังกล่าวเห็นว่าจะมีลูกค้าเข้ามาภายในร้าน จึงได้เดินหลบหนีออกจากร้านไป (โดยยังไม่ได้ทรัพย์สินไป) และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ประกอบกับการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านที่เกิดเหตุในช่วงเวลาที่เกิด สามารถบันทึกเหตุการณ์ในขณะที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงเร่งสืบสวนติดตามชายคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ ซึ่งพยานได้ให้ข้อมูลว่า ชายคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ มีลักษณะคล้าย นายนำพล ใบเหลือง (ผู้ถูกจับ) ซึ่งเป็นอดีตพนักงานที่ถูกไล่ออก เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงเร่งสืบสวนติดตามตัวนายนำพลฯผู้ต้องสงสัยฯซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายนำพลฯไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 234 ม.2 ดังกล่าว จนกระทั่งวันนี้(27 ม.ค. 57) เจ้าหน้าที่ตำรวจฯสืบสวนทราบว่า นายนำพลฯได้มาพักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 72 ม.5 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว และพบนายนำพลฯยืนอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้แสดงตัว เมื่อนายนำพลฯทราบว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจฯติดตามตัว จึงแสดงอาการพิรุธ จะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงควบคุมตัวไว้ และทำการซักถามนายนำพลฯ ซึ่งเมื่อนายนำพลฯทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจฯทราบรายละเอียดในการกระทำผิดของนายนำพลฯ ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯมีพยานหลักฐานคือ ภาพจากกล้องวงจรปิด นายนำพลฯจึงรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฯว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดยยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุคือ รถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงตรวจยึดไว้พร้อมกับหมวกนิรภัยที่นายนำพลฯสวมใส่ในขณะก่อเหตุแขวนอยู่ที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้สอบถามถึงอาวุธมีด,เสื้อผ้าและกระเป๋าที่ใช้และใส่ในวันที่เกิดเหตุ โดยนายนำพลฯรับว่า อาวุธมีด,เสื้อผ้า,ถุงมือและกระเป๋าที่ใช้และใส่ในวันที่เกิดเหตุ ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของนายนำพลฯภายในบ้าน และนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงควบคุมตัวนายนำพลฯมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ และพยานในขณะเกิดเหตุได้เดินทางมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ชี้ยืนยันของกลางรายการที่1 ถึง 6 เป็นสิ่งของที่คนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ ได้ใช้เป็นอาวุธ,ยานพาหนะ,และสวมใส่ ในขณะที่ก่อเหตุในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ จับนายนำพลฯ ด้วยเหตุแห่งการจับโดยไม่มีหมายจับ ตามป.วิ.อาญา มาตรา78(3)ประกอบ66(2) พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน