วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พยาบาลวิชาชีพนับหมื่นทั่วประเทศเรียกขู่หยุดงานร้องรัฐบาลขอบรรจุ

Spread the love

พยาบาลวิชาชีพนับหมื่นทั่วประเทศเรียกขู่หยุดงานร้องรัฐบาลขอบรรจุ 

 

พยาบาลวิชาชีพนับหมื่นทั่วประเทศเรียกขู่หยุดงานร้องรัฐบาลขอบรรจุ นัดขอคำตอบหน้าทำเนียบ 16 ตุลาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ย.55 ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.วราพร กวีวิทยาภรณ์ เลขานุการคณะทำงานติดตามการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการพยาบาล สภาการพยาบาล ปัจจุบันเป็นพยาบาลลูกจ้างชั่วคราวอยู่ที่โรงพยาลชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือให้นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย ให้ช่วยนำปัญหาของพยาบาลที่เป็นลูกจ้างชั่วคราวและไม่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการประจำ เสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ได้นัดหมายกับเพื่อนร่วมวิชาชีพซึ่งมีจำนวนกว่า 17,000 คน ที่ทำงานมาตั้งแต่ปี 2551 และเป็นได้แค่ลูกจ้างชั่วคราว ไปรวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 16ตุลาคม 2555 เวลา 08.00 น.ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอคำตอบจากรัฐบาล

พยาบาลที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว ได้รับค่าจ้างบางคน 9,000 บาทเศษ ที่สูงสุดก็ไม่เกิน 12,000 บาท ขึ้นอยู่ที่ขนาดของโรงพยาบาลว่าเล็กหรือใหญ่ แถมไม่มีสวัสดีการหรือความมั่นคงใดๆ จึงทำให้พยาบาลแห่ลาออกไปเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลเอกชน ส่งผลกระทบไปถึงวิทยาลัยพยาบาล ที่ต้องผลิตบุคลากรให้เพิ่มมากขึ้น แต่พอผลิตออกมาก็ไม่พอทำงานในโรงพยาบาลของรัฐ เพราะได้ค่าแรงจากโรงพยาบาลเอกชนที่มากกว่าก็เกิดสมองไหล ล่าสุดทุกคนรอให้ถึงปี 58 ก็จะไปทำงานที่สิงคโปร์ที่ให้ค่าตอบแทนบวกกับค่าล่วงเวลารวมแล้วสูงเกือบแสนบาทต่อเดือน

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ