วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พน.เก็บค่าไฟฟ้า ถูกยิงดับ หลังเรียกเก็บค่าไฟฟ้า 700 กว่าบาท

30 พ.ย. 2012
326
Spread the love

พน.เก็บค่าไฟฟ้า ถูกยิงดับ หลังเรียกเก็บค่าไฟฟ้า 700 กว่าบาท

 

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลาประมาณ 13.00 น. ร.ต.ต.ประยุพ วงศ์รัตน์มัจฉา ร้อยเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันตาย หน้าร้าน ดวงตาเพชร อัญมณีและเครื่องประดับ เลขที่ 84/50 หมู่บ้านโชตนานิเวศน์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่นิติเวช เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจ

เหตุเกิดบริเวณหน้า อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นเป็นร้านจิวเวลรี่ ชื่อร้านดวงตาเพชร อัญมณีและเครื่องประดับ  พบศพชายนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อเชิตสีลายน้ำเงินเหลือง กางเกงยีนส์สีดำ  ทราบชื่อภายหลัง คือนายเสน่ห์ ชัยคุณา อายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุพบเอกสารการเก็บค่าไฟฟ้า สติ๊กเกอร์สีม่วงของการไฟฟ้าที่แจ้งการตัดไฟ เนื่องจากผู้ตายทำงานที่ บริษัทเอสพีเอ็น อิเล็คทริค จำกัด ซึ่งได้รับสัมปทานการดูแลค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด  ส่วนมือปืนที่ยิงชื่อนายสมบุญ กุลศิวะพร อายุ 41 ปีเจ้าของร้านจิวเวลรี่นั่นเอง แต่นายสมบุญมิได้หลบหนีแต่อย่างใด โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุที่ตนยิงพนักงานเก็บค่าไฟเพราะ ตนเองเครียดจัดไม่ได้พักผ่อน เนื่องจากเมื่อคืนมีงานลอยกระทงมีการจุดประทัดเสียงดัง ทำให้หงุดหงิด ประกอบกับการมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง กับผู้ตาย จึงบันดาลโทสะ จึงก่อเหตุลงไป ซึ่งนายสมบูณฯ ก็ได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามพยานบุคคลซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ ผู้ตายได้เล่าว่า เมื่อตอนช่วงเช้า ตนเองได้มาติดต่อขอเก็บค่าไฟฟ้าก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง และได้แจ้งเจ้าของบ้านว่า ถ้าไม่จ่ายค่าไฟฟ้าก็ต้องถูกตัดไฟ  แต่นายสมบูญฯ ได้ชักปืนมาขู่ตนเอง เพื่อไม่ให้ตัดไฟ ตนเองกลัวจึงวิ่งหนีไป และทำหมายเหตุไว้ที่เอกสารเก็บค่าไฟฟ้า ว่า (ปฏิบัติงานไม่ได้ เพราะลูกค้ามีการขู่)  จนมาถึงช่วงบ่ายก่อนเกิดเหตุ ได้มอบหมายให้นายเสน่ห์ฯ ผู้ตายมาเก็บแทนอีกครั้ง ซึ่งตนก็เดินทางมาด้วย  ผู้ตายก็ได้มาเจรจา กับเจ้าของร้านจิวเวลรี่ อีกครั้ง แต่ไม่เป็นผล และได้ทะเลาะกันมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ตนไม่คิดว่าเพื่อนร่วมงานจะถูกยิงจนเสียชีวิต เพียงเพราะเก็บค่าไฟฟ้า จำนวนเพียง 795.44 บาท

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ