ฝังเข็มรักษาผู้ป่วย“เดอะแจ๊ส” มือปราบหมอเทวดา

Spread the love

ฝังเข็มรักษาผู้ป่วยเดอะแจ๊ส มือปราบหมอเทวดา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นชาวเมืองปทุมธานีโดยกำเนิด บ้านเกิดอยู่ในอำเภอเมือง เป็นบุตรชายคนกลางของ พ่อมงคล และ คุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งมีอาชีพรับราชการครู โดยมีพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกัน  คน คือ  นายจตุรงค์ ธูปกระจ่าง  พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  นายอิทธิพร ธูปกระจ่าง  
จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ โรงเรียนวัดหงษ์ปทุมาวาส จนกระทั่งเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จึงได้เข้าศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ โรงเรียนปทุมธานี (นันทมุนีบำรุง) จนเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จึงได้เข้าศึกษาต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนปทุมวิไล ในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จนกระทั่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขามีเป้าหมายในอนาคตที่จะสวมเครื่องแบบตำรวจเพื่อที่จะรับใช้ชาติและประชาชน จนความมุ่งมั่นและใฝ่ฝันของเขาก็เป็นจริงเมื่อเขาสามารถสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยที่ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จนกระทั่งเรียนจบหลักสูตรเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 30 เขาเริ่มบรรจุเข้ารับราชการตำรวจครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2520 ติดดาวเงินด้วยยศร้อยตำรวจตรี ในตำแหน่งรองสารวัตร สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ จนเจริญก้าวหน้าในการรับราชการมาจนสู่ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รูปกระจ่าง หรือ สมญา”มือปราบหมอเทวดา”แห่งชมรมถ้ำเสือจังหวัดปทุมธานีเป็นอีกหนึ่งตำแหน่งที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ น้อมรับด้วยความเต็มใจแม้ว่าตำแหน่งนี้จะไม่ได้รับผลตอบแทนเป็นเงินเดือนแต่สิ่งที่ได้คือบุญที่ประเมินค่ามิได้โดยได้เปิดรักษามีผู้ป่วยที่เป็นโรคปวดข้อข้อเหน็บชาภูมิแพ้เบาหวานความดันได้แห่กันมารักษาตัวแล้วได้ผลหายจากการเจ็บปวดทรมาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้ศึกษาหาความรู้เรื่องแพทย์แผนไทยมาเมื่อกว่า30ปีก่อนซึ่งขณะนั้นยังเป็นเพียงผู้บังคับกองร้อยที่๒โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานโดยได้มีโอกาสรู้จักกับนายตำรวจรุ่นพี่คนหนึ่งที่ชื่อพ.ต.อ.เฉลิมสังข์ทองอดีตผกก.อก.จ.สุโขทัยหรือพี่เหลิมที่ได้รักษาข้าราชการตำรวจในโรงเรียนนายร้อยด้วยยาสมุนไพรและได้มีโอกาสดูวิธีการรักษาที่แปลกมากโดยผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจะมีอาการดีขึ้นอย่างประหลาดใจทำให้เกิดความสนใจและขอเป็นผู้ช่วยของ”หมอเหลิม”มาตั้งแต่บัดนั้น

เมื่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์มีความชำนาญก็เปิดรักษาเองโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นทำให้ผู้ป่วยที่มารอคอยรักษาวันอาทิตย์นับพันคนแต่สามารถรับรักษาได้เพียงวันละ100คนเท่านั้นและขณะนี้ยอดจองคิวเพื่อทำการรักษายาวไปถึง พ.ศ.2557ทำให้ต้องเปิดทำการรักษาที่บชน.เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยต้องรอนานเมื่อเสร็จจากภารกิจประจำวันท่านก็จะมารักษาทันที
ทั้งหมอและตำรวจต่างก็เป็นอาชีพที่ให้ความสุขแก่ประชาชนแต่เป็นหมอมีความสุขมากกว่าเป็นตำรวจนี่เป็นคำยืนยันของพล.ต.ท.คำรณวิทย์พร้อมกับให้เหตุผลว่า การเป็นหมอเป็นการให้ที่คนรับมีความหวังที่จะหายจากโรคเมื่อหายจากโรคแม้ไม่ได้เงินแต่ได้บุญมากกว่าถือว่าเป็นความสุขที่สุดในชีวิตแล้วสุขยิ่งกว่าได้ยศได้ตำแหน่งเสียอีกส่วนอาชีพตำรวจนั้นเมื่อไรที่ต้องทำคดีความที่มีผู้ต้องหาและผู้เสียหายเมื่อนั้นเราย่อมเป็นที่ถูกใจของอีกฝ่ายหนึ่งแน่การถูกมองว่าเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นเรื่อธรรมดาแต่เราต้องทำให้สังคมยอมรับว่าผู้ทำผิดต้องได้รับโทษตามความผิดที่ทำไว้ส่วนผู้เสียหายต้องรับการชดเชยตามเหตุสมควรที่จะได้รับ

คลินิกที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเปิดในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 16.30-18.00 น. โดยวันอาทิตย์ จะทำการรักษาที่คลินิกย่าน คลอง 7 จ.ปทุมธานี เช่นเดิม สาเหตุที่ต้องมาเปิดเนื่องจากคนมาทำการรักษาเยอะมากและไม่เพียงพอ วันอาทิตย์ที่ผ่านมามีคนมารักษากว่า 100 คน ซึ่งทำได้อย่างมากแค่ 50 คน ส่วนที่นี่เปิดก็จะรับได้วันละ 20-30 คนต่อวัน ซึ่งถือว่าช่วยได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากยอดคนจองจะมารักษากับตนยาวไปจนถึงปี 2557 แล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายปกติไม่มี แต่เนื่องจากเป็นการรักษาตัวในทางไสยศาสตร์จึงต้องมีค่าครู 19 บาท เพื่อไม่ให้ของเข้าตัว โดยเงินทีได้นำไปทำบุญ ทำมา 2-3 ปีแล้ว และมีใบแพทย์ทางเลือกถูกต้อง

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน