วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผ่านมา 1 ปี ถูกหลอกไปเรียนไต้หวัน สพม.34 ไม่รับผิดชอบ !!!

20 ส.ค. 2014
413
Spread the love

ผ่านมา 1 ปี ถูกหลอกไปเรียนไต้หวัน สพม.34 ไม่รับผิดชอบ !!! 

ผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.57  ตัวแทนผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ถูกหลอกลวงให้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ประเทศใต้หวัน ประมาณ 10 คน นำโดย นางอภิญญา อินประเสริฐ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 ม.6 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 197 ราย ในภาคเหนือ ได้เข้าร้องเรียนต่อ กกล.รส.มทบ.33 .

โดยมี ร.อ.หญิง ญัญญานัญ ภู่รัตน์ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือร้องเรียนจากทางกลุ่มฯ โดยที่นางอภิญญาฯ แจ้งว่า กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนในภาคเหนือได้ถูก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 34 (สพม.34) มาหลอกลวงว่าจะส่งเด็กนักเรียนไปเรียนต่อที่ไต้หวันในหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี เสียค่าใช้จ่ายรายละ 40,000 บาท ทางผู้ปกครองในภาคเหนือ จำนวน 192 รายหลงเชื่อจึงยอมจ่ายเงินให้กับ สพม.เขต 34 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่มีการพูดคุยเรื่องไปเรียนที่ไต้หวันกันมา ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.56 และมีผู้ปกครองทยอยกันมาจ่ายเงินเรื่อยมา

จนกระทั่งนัดพาเด็กเดินทางไปยังไต้หวัน เมื่อวันที่ 16 เม.ย.56 แต่ทาง สพม.34 ได้ขอเลื่อนการเดินทางหลายครั้งจนในที่สุดไม่สามารถเดินทางไปได้ เมื่อเด็กไม่ได้เดินทาง ผู้ปกครองจึงได้ทวงถามขอเงินคืนจาก นายพิชิตพล สุทธิสานนท์ รอง ผอ.สพม.34 แต่ไม่ยอมคืนเงินให้ อ้างว่าเงินทั้งหมด นายปีเตอร์ ชาวไต้หวัน เป็นคนเอาไป ซึ่งการจ่ายเงินของผู้ปกครองทุกครั้ง มีใบเสร็จรับเงินที่ออกให้โดย สพม.34 ทางผู้ปกครองจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

แต่มาจนถึงขณะนี้ เรื่องก็ยังเงียบและทางผู้ปกครองยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินคืน ในขณะที่ นายพิชิตพล สุทธิสานนท์ รอง ผอ.สพม.34 เจ้าของโครงการนี้ กำลังจะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย.57 จึงได้พากันมาร้องเรียนต่อ กกล.รส.มทบ.33 เพื่อส่งเรื่องผ่านไปถึง คสช.ช่วยดำเนินการติดตามทวงเงินมาคืนให้กับผู้ปกครองเด็กนักเรียนทั้ง 197 ราย ซึ่งทาง ร.อ.หญิง ญัญญานัญ ฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนเอาไว้ และจะเสนอจะผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นเพื่อดำเนินการต่อไป

CNX NEWS รายงาน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=1_ApKd_wmsQ[/youtube]