วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้สูงอายุเชียงใหม่โวยลงคิวทำบัตร ตี5 ขอความเห็นใจผู้เกี่ยวข้องขาดการประชาสัมพันธ์

03 มี.ค. 2013
266
Spread the love

ผู้สูงอายุเชียงใหม่โวยลงคิวทำบัตร  ตี5 ขอความเห็นใจผู้เกี่ยวข้องขาดการประชาสัมพันธ์

 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานบริเวณงานทะเบียนราษฎร ณ ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากได้มาเข้าคิวทำบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งมองแล้วก็เป็นภาพปกติของการเข้ามาติดต่อสถานที่ราชการ แต่ที่แปลกไปว่านั้นกลับว่ามีเสียงบ่นจากชาวบ้านถึงการบริการทำบัตรประชาชนเกิดการล้าช้าต้องจองคิวกันไปหลายๆวันกันเลยทีเดียว

ชาวบ้านที่มารับบริการส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าอยากจะขอความเห็นใจจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นที่ละเลยไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับลูกบ้านได้เข้าใจว่าได้เกิดปัญหาอะไรขึ้นเกี่ยวกับการมาขอทำบัตรประจำตัวประชาชน บางรายต้องเดินทางมาที่ว่าการอำเภอ 7-8 ครั้ง การดินทางมาแต่ละครั้งต้องเสียค่าใช้จ่าย บางครั้งก็นัดให้มาลงคิวกันตั้งแต่ตี 5 แล้วเจ้าหน้าที่มาทำงานกันแล้วหรือยังที่ไหนเขาทำกันกัน ที่ว่าการอำเภอเปิดหรือยัง หรือจะให้ต้องปีนรั่วกันเข้ามา

ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงให้ชัดเจนด้วยว่ามารับการบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนแล้ว ควรนัดวันให้ชัดเจน จะได้วันที่ไหน เดือนไหน หรือ ปีไหน ก็จะได้เดินทางมาได้ถูกวัน ไม่ต้องมาแล้วไม่ได้อะไรเลย เสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ขอความชัดเจนให้กับชาวบ้านด้วย

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน