วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผู้ว่าเชียงใหม่มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่และตรวจเยี่ยมพื้นที

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ

และตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเชียงใหม่

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอสะเมิงและอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วานนี้ (23 มิ.ย. 57) เวลา 11.00 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ณ หอประชุมโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อจากนั้นเวลา 14.30 น. ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ณ หอประชุมที่ว่าอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบปะและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติหน้าที่ราชการให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงายทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตพื้นที่ รับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ทั้งยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ฯ เพื่อปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเพิ่มเติมพื้นที่ป่าในจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน และการรักษาสิ่งแวดล้อมของการท่องเที่ยว เอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน