วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ผู้ว่าเชียงใหม่นำหัวหน้าส่วนราชการพร้อมยืนยันเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ

Spread the love

                 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการเคารพธงชาติ พร้อมยืนยันเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ ตำรวจ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสารักษาดินแดน   ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยืนยันเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 56 ที่ผ่านมา เวลา 08.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ  ข้าราชการ  ตำรวจ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และอาสารักษาดินแดน  ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของคนทั้งชาติ   ซึ่งการเคารพธงชาติในช่วงเวลา 08.00 น. และ  เวลา 18..00 น. เป็นการแสดงความเป็นเอกราชของประเทศไทย พร้อมทั้งเป็นกิจกรรมสำคัญที่คนไทยทุกคนต้องปฏิบัติเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว  นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงสามัคคีของชาวจังหวัดเชียงใหม่ อันจะเป็นแบบอย่างอันดีในขณะที่มีเหตุการณ์ความขัดแย้งขึ้นในสังคมไทย

นอกจากนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนของจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแล แก้ไขปัญหา และให้บริการประชาชนตามปกติ ในฐานะที่เป็นข้าราชการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา  ซึ่งหากมีการหยุดให้บริการประชาชนนอกเหนือจากคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จะทำให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติและประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือหรือใช้บริการจากทางราชการ  ดังนั้น  หากไม่มีคำสั่งให้หยุดบริการจากผู้บังคับบัญชา  ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของจังหวัดเชียงใหม่พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ และบริการแก่ประชาชนทุกคน และในวันนี้มีชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสารักษาดินแดน มารักษาสถานที่ราชการ และมาร่วมเคารพธงชาติ โดยเฉพาะชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้มายื่นหนังสือให้กำลังใจรัฐบาล ซึ่งประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ไม่ต้องการความรุนแรง และในช่วงนี้จังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก เกรงว่าถ้ามีเหตุการณ์จะกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่โดยรวม

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน