วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน พร้อมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย โดยจะเร่งเข้าซ่อมแซมและฟื้นฟูเป็นการด่วน

Spread the love

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ , นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ , มณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอแม่ริม (เสียหาย 215 ครัวเรือน) และอำเภอหางดง (เสียหาย 2,450 ครัวเรือน) โดยได้รับความเสียหายจากวาตภัย ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับหลังคาบ้านเรือนราษฎร ต้นไม้หักโค่นเป็นวงกว้าง รวมทั้ง ผลผลิตทางการเกษตรบางส่วน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกลงมาจากหลังคาบ้้าน 1 ราย และถูกต้นไม้ล้มทับเพิงพักอีก 1 ราย
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับกาดชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเงินอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และได้รับความเดือดร้อน   โดยเบื้องต้นทางทหาร ตำรวจ อําเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้เร่งดําเนินการให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมหลังคา และฟื้นฟู ซึ่งพื้นที่ที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นต้นไม้ใหญ่ จึงได้เร่งประสานทาง อบจ.เชียงใหม่ และปภ.เชียงใหม่ นำเครื่องมือและอุปกรณ์ขนาดใหญ่มาช่วยเหลือต่อไป
ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประกาศให้อำเภอทุกแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดในช่วงระยะนี้ และขอให้ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ วิเคราะห์ ประเมินสถานการณ์จากปัจจัยต่างๆ รวมทั้งแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ กำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมเพื่อบรรเทาภัย ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงหากมีเหตุสาธารณะภัยเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรงด้วย
cnx news รายงาน