วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯพร้อมคณะเดินทางเยียมผู้ได้รับบาดเจ็บเพลิงไหม้สันกำแพง

Spread the love

                ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะรุดเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ประสบเหตุจากเพลิงไหม้ตึกแถว อำเภอสันกำแพง

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะรุดเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ประสบเหตุจากเพลิงไหม้ตึกแถว อำเภอสันกำแพง เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มอบเงินและของช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบเหตุจากเพลิงไหม้

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.57 ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บเพลิงไหม้ถูกเพลิงไหม้ในพื้นที่อำเภอสันกำแพง พร้อมกันนี้     นางศิริลักษณ์ แพ่งพิบูลย์ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ มอบเงินและของช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ ด.ญ.อังคณา เกษมโชคคำพล บุตรสาวผู้ได้รับบาดเจ็บประสบเหตุจากเพลิงไหม้

เหตุเพลิงไหม้เกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 13 มีนาคม 57 เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้น ที่ร้าน    “ตุ้มอิเล็กทรอนิกส์”  เลขที่ 8/5 – 8/6 ถ.สายวัฒนธรรม หมู่ 6 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา ใกล้ข่วงสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตึก รถดับเพลิงจากเทศบาลต้นเปา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉีดน้ำสกัดเพลิงราว 1 ชั่วโมง จึงมอดดับลง ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 2 คนคือ นายธีระเดช เกษมโชคคำพล อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน เสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำ และ นายดำรง บุตรชาย อายุ 15 ปี เสียชีวิตบนชั้น 3 ขณะพยายามหนีออกทางหน้าต่าง และยังมีภรรยาและลูกอีกคนถูกไฟไหม้บาดเจ็บ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางวราภรณ์ เกษมโชคคำพล อายุ 37 ปี และ  ด.ญ.อังคณา เกษมโชคคำพล อายุ 13 ปี เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้า ลัดวงจร

ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นางวราภรณ์ เกษมโชคคำพล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อยู่ในส่วนของการพิสูจน์และตรวจสอบหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยในวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอสันกำแพง เหล่ากาชาดจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปให้กำลังใจผู้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน