วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมปั่นสองล้อ..ผ่อเจียงใหม่

Spread the love

unnamed (1)

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมปั่นสองล้อ..ผ่อเจียงใหม่

 

มูลนิธิน้ำเงินขาวสู่ชุมชนร่วมกับศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่จัดกิจกรรมการกุศล”ปั่นสองล้อผ่อเจียงใหม่”ส่งเสริมวัฒนธรรมสร้างสรรค์สังคมตลอดจนหารายได้ช่วยชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลแพทย์

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 60 เวลา07.00น. ที่ ศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี กิจกรรม”ปั่นสองล้อ ผ่อเชียงใหม่” ซึ่งจัดขึ้นโดยมูลนิธิน้ำเงิน-ขาวสู่ชุมชนเพื่อระดมทุนหารายได้ในการซื้อเครื่องมือแพทย์เวชภัณฑ์และอุปกรณ์กีฬาในการออกไปให้บริการตรวจรักษาพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนที่อยู่ในเขตชนบทไกลความช่วยเหลือด้านการแพทย์ภายใต้โครงการหมอน้ำเงิน-ขาวช่วยชาวบ้าน

กิจกรรมปั่นสองล้อผ่อเจียงใหม่ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกและได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงให้การตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 500 คนถือว่าผลสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้มีระยะทางการปรับ 21 กิโลเริ่มตั้งแต่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ถนนรอบคูเมืองถนนช้างม่อยถนนเจริญเมือง ถนนท่าแพเป็นต้น ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นสถานที่ที่เป็นย่านเก่าแก่บางแห่งถูกรื้อถอนไปแล้วบางแห่งยังคงสภาพเดิมเช่นตลาดวโรรสตลาดต้นลำไย โบสถ์เชียงใหม่คริสเตียนวัดเกตการาม และสนามกอล์ฟยิมคานาเป็นต้น

นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะได้ประโยชน์จากการปั่นจักรยานออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงแล้วยังได้รับความรู้จากการบรรยายเส้นทางสำคัญๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ และเรื่องย้อนรอยพระยุคลบาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเสด็จประพาสนครเชียงใหม่ พร้อมทั้งการวาดภาพสีน้ำชุด กึ้ดเติงหาเจียงใหม่ สมัยตะก่อน อีกด้วย

unnamed (2)

unnamed (3)

unnamed (4)

unnamed (5)

unnamed (6)

unnamed (7)

unnamed

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยบ้านจะนะ อ.แม่อาย

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยบ้านจะนะ อ.แม่อาย 

IMG_5641

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบ้านจะนะ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมและตืดตามความคืบหน้าการสร้างบ้านถาวรทดแทนบ้านหลังเดิมที่ถูกเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา บ้านเรือนเสียหายจำนวนทั้งสิ้น 57 หลังคาเรือน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการได้มอบถุงยังชีพจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางอำเภอได้รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือต่างๆ และได้นำเงินบริจาคซื้อวัสดุก่อสร้างบ้าน สร้างแล้วเสร็จ 5 หลัง จะเร่งสร้างให้ครบทั้ง 57 หลัง โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยมีปัญหาในการก่อสร้างคือขาดช่างในการก่อสร้าง โดยสาเหตุจากอัคคีภัยเกิดจากการเผาและลุกลามมายังบ้านเรือน โดยผู้ว่าฯได้ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาธรรมชาติรักษาป่า รักษาต้นน้ำที่ดินทำกิน.

 

IMG_5650 IMG_5661

IMG_5674

 

CNX NEWS เจาะข่าว  ตรงใจคุณ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางตรวจเยี่ยม พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฎิบัติราชการพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา‏

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางตรวจเยี่ยม พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฎิบัติราชการพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา‏

S__17661961

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงเชียงใหม่ ได้เดินทางเยี่ยมเยียนและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติราชการที่ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ เน้นเรื่องการปฏิบัติตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งการดำรงชีวิตอย่างมีเหตุมีผลพอเพียง ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558  นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่า ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบาย ปฏิบัติราชการพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่   โดยขอให้ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันปฏิบัติตามแนวทางพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และการดำเนินงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง  รวมทั้งการดำรงชีวิตอย่างมีเหตุมีผล  พอเพียง   ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ   โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีแนวโน้มว่าปริมาณน้ำในภาพรวมมีน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา  ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องร่วมกันประหยัดน้ำและบริหารจัดการน้ำอย่างสมดุล ทั้งในการบริโภคและการเกษตร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทุกฝ่าย    ไม่ว่าจะเป็นรณรงค์การปลูกพืชใช้น้ำน้อย การทำโครงการพัฒนาอาชีพ เพื่อชุมชนการปรับเปลี่ยนอาชีพ เพื่อให้มีรายได้อยู่ได้ในช่วงภัยแล้ง ชุมชนต้องร่วมกันคิดแนวทางการปฏิบัติ การสร้างความรู้ความเข้าใจ การปรับเปลี่ยนอาชีพ     นอกจากนี้ยังได้แจ้งแก่ผู้นำนำชุมชนและประชาชนว่า การดำเนินการโครงการตำบลละ 5 ล้านนั้น  ขณะนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการติดตามเพื่อเป็นการพิสูจน์ระดับพื้นที่  และสำหรับการสนับสนุนเงินอุดหนุนท้องถิ่น ขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสของโครงการ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ยังได้ตรวจเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงฯ โรงเรียนบ้านจันทร์  ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนดำเนินตามแนวโครงการพัฒนาเกษตรยั่งยืน มีการทำฝายชะลอน้ำใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ภายในโรงเรียนและยังได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลคือ กิจกรรมบ่าย 2 ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้โดยจะนำเอาวิชาการงานอาชีพเข้ามาสอนเด็กนักเรียนเพื่อให้นำไปหารายได้ให้แก่ครอบครัวต่อไป

CNX NEWS รายงาน

3446404534529 3446412303654 S__17661961 S__17661963 S__17661966 S__17661967 S__17661968 S__17661969 S__17661970 S__17661971 S__17661972 S__17661973


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ

DSC_0161

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เข้าสักการะสิ่งศักด์สิทธิ์ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว

วันนี้ (1 ต.ค.58) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากกระทรวงมหาดไทย ให้มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และให้เข้าปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 โดยย้ายมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์นมัสการพระเถระผู้ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าสักการะพญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์และพญาปราบจักรวาล ณ อนุสาวรีย์ช้างเผือก สักการะพระประธานและนมัสการเจ้าอาวาส ณ วัดเชียงยืน สักการะเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ประตูชัย ณ ประตูช้างเผือก สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ สักการะหลวงพ่อขาว ณ วัดสะดือเมือง สักการะพระเสตังคมณีและนมัสการเจ้าอาวาส ณ วัดเชียงมั่น สักการะศาลพญามังราย (ศาลเดิม) สักการะพระพุทธสิหิงค์ และนมัสการเจ้าอาวาส ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร สักการะเสาอินทขิล ศาลหลักเมืองเชียงใหม่ และสักการะพระพุทธเฉลิมสิริราช (พระแก้วหยก) พร้อมทั้ง เข้านมัสการเจ้าอาวาส ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เดินทางสักการะ ศาลพระภูมิ สักการะศาลเจ้าที่ สักการะพระพุทธรูปในห้องพระ ณ บ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเดินทางสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ณ ด้านหน้าค่ายกาวิละ สักการะสิงห์ดุและสิงห์ด่าน ณ อนุสาวรีย์สิงห์ (ใกล้สี่แยกข่วงสิงห์) ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเป็นประธานในพิธีวันพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินขึ้นศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังห้องทำงาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และประชาชน ได้เข้าแถวรอรับที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ท่านเข้ากราบไหว้พระพุทธรูปที่โต๊ะหมู่บูชา ในห้องทำงาน นั่งโต๊ะทำงานและเซ็นแฟ้มเอกสารเป็นปฐมฤกษ์ เข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นได้เริ่มปฏิบัติงานทันที โดยประชุมหารือข้อราชการกับข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมอบหมายภารกิจราชการ นายอำเภอโครงการตำบลละ 5 ล้าน การมีส่วนร่วมการมีประชาคม ความโปร่งใสในการทำงาน งานสนองโครงการพระราชดำริ โครงการอบรมอาสากาชาด ด้านงานการข่าวมีอะไรให้อำเภอต้องรีบเหตุการณ์ต่อผู้ว่าโดยรวดเร็ว เรื่องสาธารณะภัย ภัยแล้ง เรื่องหมอกควันและไฟป่า และจะประสานงานความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการสร้างความสามัคคี เพื่อการพัฒนาจังหวัด ให้มีความมั่นคง ความสงบยั่งยืนยิ่งขึ้นไป

CNX NEWS รายงาน

DSC_0026 DSC_0048 DSC_0064 DSC_0074 DSC_0129


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลากลาง

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลากลางเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสอำลาตำแหน่ง

unnamed (3)

วันนี้ (30 ก.ย. 58 ) นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมนายนาวิน สินธุสะอาด และ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสอำลาตำแหน่ง โดยนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมนายนาวิน สินธุสะอาด เกษียณอายุราชการปีนี้ ส่วนนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา โดยได้วางพวงมาลัยหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.๕ ณ ด้านหน้าศูนย์ราชการเชียงใหม่, สักการะพระแสงราชศัสตราประจำเมือง ณ ห้องมั่นคง สำนักงานคลังจังหวัดเชียงใหม่, สักการะศาลท้าวมหาพรหม ณ ด้านหน้าอาคารอำนวยการ และ สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ณ ด้านข้างอาคารอำนวยการ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอันเสร็จพิธี

unnamed (4)

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และนมัสการพระเถระผู้ใหญ่

เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสอำลาตำแหน่ง 

DSC_0220

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 58  นายสุริยะ ประสารทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมนายนาวิน สินธุสะอาด และ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และนมัสการพระเถระผู้ใหญ่ เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสอำลาตำแหน่ง โดยนายสุริยะ ประสารทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมนายนาวิน สินธุสอาด เกษียณอายุราชการปีนี้ ส่วนนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการ จังหวัดพะเยา โดยได้นมัสการพระเทพวิสุทธิคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดบุพพาราม สักการะอนุสาวรีย์กาวิละ ณ หน้าค่ายกาวิละ สักการะพระเจดีย์ขาว ข้างเทศบาลนครเชียงใหม่ ศาลหลักเมืองเดิม ณ ด้านในแจ่งศรีภูมิ สักการะพระเสตังคมณี ณ วัดเชียงมั่น สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ สักการะหลวงพ่อขาว วัดสะดือเมือง สักการะศาลพญามังราย สักการะเสาอินทขิล สักการะพระพุทธสิริราช และนมัสการพระราชเจติยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวงฯ ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร สักการะพระพุทธสิหิงค์ และนมัสการพระราชสิงหวรมุนี ในวิหารลายคำ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร สักการะเจ้าพ่อ – เจ้าแม่ ประตูชัย ณ ประตูช้างเผือก สักการะศาลคู่เมือง ณ ด้านในแจ่งหัวริน สักการบูชาพญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์ ณ อนุสาวรีย์ช้างเผือก นมัสการพระเทพปริยัติ ณ วัดเจ็ดยอด สักการะอนุสาวรีย์สิงห์ ใกล้สี่แยกข่วงสิงห์ สักการะพระเจ้าเก้าตื้อและสักการะเจ้ากู่หลวง ณ วัดสวนดอก สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย สักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ และสักการะอนุสาวรีย์พระราชชายาเจ้าดารารัศมี อำเภอแม่ริม.

DSC_0186

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบเงิน 2แสนบาท ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเมียนมา

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบเงิน 2แสนบาท ช่วยผู้ประสบอุทกภัยเมียนมา

Resize of DSC_0051

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระดมเงินที่รวบรวมเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ส่งมอบผ่านกงสุลใหญ่สหภาพเมียนมา

วันนี้(10 ส.ค.58 ) เวลา10.00น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานที่ปรึกษาหอการค้าภาคเหนือ นางศิริพร ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา เข้ามอบเงินจำนวน 200,000 บาท ผ่านนาย Kaung San Lwin กงสุลใหญ่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบข่าวความเดือดร้อนของประชาชนชาวเมียนมา ภาคเอกชน ธนาคาร และสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่างมีความห่วงใยและอยากให้ช่วยเหลือ จึงมีการระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม 200,000 บาท และประสานเข้ามาส่งมอบผ่านกงสุลใหญ่สหภาพเมียนมานายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทย ร่วมบริจาคช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านประชาชนประเทศเมียนมา เพื่อนำเงินที่ได้รับไปฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในรัฐต่างๆ ขณะนี้สิ่งที่ประชาชนชาวเมียนมาต้องการมากที่สุดคือ อาหาร ยารักษาโรค น้ำดื่ม และแทงค์เก็บกักน้ำสะอาดไว้ใช้

http://region3.prd.go.th/ct/news/viewnews.php?ID=150810170100

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล 2558

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล 2558

DSC_0196

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล 2558

วันนี้ ( 10 สิงหาคม 2558) เวลา 13.00 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และ รศ.นพ. วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมบันทึกเทปรายการพิเศษ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล 2558 ณ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่โดยได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องน่ารู้ของผู้สูงอายุ การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสังคมผู้สูงอายุ ความพร้อมด้านการรักษาทางการแพทย์ หน่วยงานภาครัฐที่รองรับ และช่วยเหลือผู้สูงอายุ รวมทั้งความคืบหน้าของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว โดยคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ขอเชิญชมการถ่ายทอดสดรายการพิเศษ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล 2558 เนื่องด้วย คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดรายการพิเศษสู่สาธารณชนในรูปแบบรายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ รายการ “สวนดอกร้อยดวงใจ…เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” เนื่องในวันมหิดล ประจำปี 2558 ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2558 เวลา 22.30 -24.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ทีวี กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้จัดสร้าง “ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ” ช่วยเหลือดูแลสุขภาพผู้ป่วยสูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้: ปรัชญาพร อุปนันท์ , กนกกานต์ ชุ่มเมืองเย็น นักศึกษาฝึกงาน

CNX NEWS รายงาน

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวปราศรัยและขอความร่วมมือประชาชน

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวปราศรัยและขอความร่วมมือประชาชน

DSC_0128

 

พ่อเมืองเชียงใหม่แจ้งเตรียมเสนอโครงการขนส่งสาธารณะ สร้างอ่างเก็บน้ำ พัฒนาคลองแม่ข่า และเส้นทางจักรยาน ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ปลายเดือนนี้ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้บริการอย่างเป็นธรรมเพื่อรักษามาตรฐานการได้รับรางวัลเมืองเป้าหมายท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน

เมื่อเช้าวันนี้ (11 พ.ย 58) ภายหลังจากการทำบุญตักบาตรและทำพิธีทางศาสนาเนื่องในงาน “รำลึกมิทิตา” คล้ายวันเกิดครูบาศรีวิชัย ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นายสุริยะ ประสาทบัณทิตย์ ผู้ว่าราชการจังหงัดเชียงใหม่ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมงานว่า ในวันที่ 30 มิถุนายน ศกนี้ จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นครังที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งครั้งแรกจัดที่จังหวัดสุโขทัย โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมนำเสนอโครงการที่สำคัญได้แก่ โครงการขนส่งมวลชนสาธารณะ และขอให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรมาศึกษาและออกแบบระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการศึกษามามากแล้ว ทั้งระบบ รถราง รถฟ้า รถบีอาร์ที  รถแทรม แต่ยังไม่การลงมือสร้าง โดยจังหวัดจะขอตั้งงบประมาณดำเนินการในปีหน้า ทำเป็นรถรางไฟฟ้าขนาดใหญ่ ฝังรางบนถนนซึ่งรถยนต์ก็สามารถใช้ถนนร่วมได้ และให้ส่วนกลางมาศึกษาและออกแบบอันจะสอดรับกับรถไฟความเร็วสูง เป็นระบบรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน รถสองแถว รถสี่ล้อแดง รถตุ๊กๆ ก็จะมีอยู่ ถือเป็นบริการสาธารณะที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอาชีพของคนกลุ่มหนึ่ง และพยายามให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวอีกว่าเรื่องที่จังหวัดเชียงใหม่จะเสนอให้ ครม. ให้การสนับสนุน อาทิ การสร้างอ่างเก็บน้ำแม่เหียะ เป็นแหล่งน้ำสำหรับส่งให้หน่วยงาน โครงการหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สวนสัตว์ และประชาชนได้ใช้ประโยชน์  รวมทั้ง เป็นแหล่งเติมน้ำให้คลองแม่ข่า ที่ปรับปรุงให้อยู่ในสภาพที่ไม่ใช่คลองระบายน้ำแต่เป็นคลองที่มีน้ำใสและไหลตลอดปี นอกจากนั้น จะเป็นโครงการทางจักรยาน ซึ่งขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มีทางจักรยานที่สวยงาม สำหรับนักปั่นและนักวิ่งออกกำลังกาย จากศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ฯ ไปจนถึงห้วยตึงเฒ่า การก่อสร้างแล้วเสร็จไปช่วงหนึ่งแล้ว และคาดจะเสร็จในปลายเดือนมิถุนายนนี้ หรือต้นเดือนหน้า โดยจังหวัดได้รับการสนับสนุนงบประมาณ 20 ล้านจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคมที่เดินทางมาราชการจังหวัดเชียงใหม่เมื่อปีที่ผ่านมา  เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นเส้นทางจักรยานที่สมบูรณ์แบบพร้อมทางเดิน วิ่ง ขนานกัน และมีที่กั้นป้องกันรถมอเตอร์ไซด์  เปิดเฉลิมฉลองพร้อมการจัดงานปั่นเฉลิมพระกียรติสมเด็จพระเนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ แต่การเสนอเส้นทางจักรยานต่อ ครม. คือ เส้นทางจักรยานรองรับการท่องเที่ยวที่เวียงท่ากาน และเส้นทางจักรยานรอบคูเมืองเชียงใหม่

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้นายอำเภอทุกแห่ง สำรวจโครงการใหญ่ที่เคยศึกษา หรือเกี่ยวข้องกับมติ ครม.เดิม ที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนแต่ยังคั่งค้างอยู่และต้องการให้รัฐสนับสนุน เนื่องจากหาก ครม.เห็นชอบก็จะทำให้ได้รับการจัดสรรงบประมาณเร็วขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้แจ้งประชาชนถึงการดำเนินงานของจังหวัดที่มุ่งหวังให้มีความเป็นอยู่ที่ดีมีเจริญก้าวหน้า อาทิ การจัดระเบียบสังคม การปราบปรามยาเสพติด จัดระเบียบสถานบริการไม่ให้เปิดบริการเกินเวลา กวนขันวินัยจรารจรให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสวมหมวกนิรภัย เพื่อให้มีความปลอดภัยโดยพิสูจน์ผลการดำเนินงานจากสถิติจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตโดยเฉพาะจากรถมอร์เตอร์ที่ลดลง การตรวจจับผู้ไม่สวมหมวกนิรภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่เป็นมาตรการที่ช่วยให้มีวินัยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ในส่วนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและไปร้องเรียนที่ศูนย์ดรงธรรมนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่าได้เร่งแก้ไขปัญหาในทุกเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ บางเรื่องต้องใช้เวลาเนื่องจากติดจฃขัดด้านระเบียบกฏหมาย ที่เรียกร้องเข้ามามาก อาทิ เรื่องสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องใช้เวลามาลงรายชื่อรวบรวมให้กองสลากเลือกต่อไป โดยขอให้ขายในราคาควบคุมใบละ 80 บาท และควรมีอาชีพอื่นเสริมด้วย อีกเรื่องหนึ่งคือขอที่ดินทำกิน  ทางจังหวัดได้รวบรวมไว้เมื่อมีโครงการจัดสรรที่ดินทำกินของรัฐก็จะได้ตรวจสอบและทำประชาคมหมู่บ้านต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แจ้งการดำเนินงานของทางภาครัฐเป็นประเด็นสุดท้ายคือเรื่องที่ นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเจตนารมณ์ ราชการยุคนี้ไม่มีคอรัปชั่น ไม่มีค่าอำนวยความสะดวก ไม่มีค่าหัวคิว ไม่มีเงินทอน ซึ่งส่วนราขการได้ร่วมกันปฏิญาณตนที่จะทำให้ราชการใสสะอาด บริการประชาชนด้วยความเป็นธรรมอย่างแท้จริง

ส่วนเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ขอความร่วมมือประชาชนคือ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะจากการโหวตของนักท่องเที่ยวจีนทางเวปไซด์ของจีนที่มีสมาชิก 600 คน ได้ลงความเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินทางไปรับรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้ง โรงแรม และประเพณีที่น่าสนใจด้วย จึงขอให้ชาวเชียงใหม่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลนักท่องเที่ยวให้ดี พ่อค้าแม่ค้าให้ค้าขายด้วยความยุติธรรม สินค้าต้องติดป้ายราคา แพงก็ติดราคาว่าแพง ถูกก็ติดราคาว่าถูก  การบรรจุภัณฑ์ก็ให้มีความชัดเจน มีความยุติธรรมกับผู้ซื้อ ผลไม้ที่เสียหรือผักที่ใส่สารเคมีมากกันแมลงเพื่อให้สวยงามเราไม่กินก็ไม่ควรขายให้ผู้อื่นเพราะถือว่าเป็นบาป ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่าเมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้วก็จะได้มาอีก มาแล้วกลับไปก็จะไปบอกต่อให้คนอื่นมา ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น โดยในปีที่ผ่านมามีจำนวน 4 แสนคน และคาดว่าปีนี้จะเพื่มขึ้นเป็น 6 แสนคน  ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการการะทรวงวัฒนธรรมของจีนมีความเป็นห่วงชาวจีนว่าจะทำอะไรไม่เหมาะสม เนื่องจากประเทศจีนมีประชากรจำนวนมาก บางคนเพิ่งเดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรก

ซึงทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ร่วมกับสมาคมท่องเที่ยวจัดทำแผ่นพับแผนที่และระบุอะไรควรปฏิบัติอะไรไม่ควรเป็น 3 ภาษา คือ อังกฤษ จีน และไทย พร้อมภาพการ์ตูน แจกที่สนามบินและท่าเรือเชียงของไว้แล้ว ตาเราก้ต้องช่วยกันให้ความรู้เป็นเจ้าบ้านที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน ชาวต่างประเทศอื่นๆ รวมทังชาวไทยต่างถิ่นเกิดความประทับใจ

นายสุริยะ ประสาทบัณฑืตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวปราศรัยในท้ายที่สุดว่าว่า เชียงใหม่   มีทรัพยากรท่องเที่ยวที่มากมายหลากหลาย มีทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศดี ผู้คนยิ้มแย้มหน้าตาสดใส มีภาษาพูด              ที่อ่อนหวาน มีประเพณีที่สวยงามมีวัดวาอารามที่วิจิตรบรรจง สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้คนมาแล้วประทับใจทั้งสิ้น   เพียงแค่เรารักษาสิ่งต่างๆเหล่านี้เอาไว้เท่านั้นเอง ให้เขาประทับใจ ไม่เอาเปรียบเขา  มีความรู้สึกที่ดีต่อเขา เป็นเจ้าบ้านที่ดี ผมเชื่อว่าเราจะยังรักษาแชม์ปของการเป็นเมืองเป้าหมายอันดับแรกของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวประเทศจีน หรือประเทศต่างๆ และคนไทยที่อยากมาเที่ยวบ้านเราให้มากๆยิ่งขึ้น

CNX NEWS รายงาน

DSC_0120 DSC_0123 DSC_0125 DSC_0127


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่บรรยายพิเศษการอบรมข้าราชการใหม่ กระทรวงสาธารณสุข

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่บรรยายพิเศษการอบรมข้าราชการใหม่ กระทรวงสาธารณสุข

DSC_0003

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่บรรยายพิเศษการอบรมข้าราชการใหม่ โครงการปฐมนิเทศข้าราชการใหม่ “หลักสูตรการเป็นข้าราชการที่ดี” สังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการสร้างความพร้อมให้กับข้าราชการใหม่ ให้เป็นไปอย่างมีระบบมาตรฐานและมีคุณภาพ

วันนี้ (31 ต.ค.57) นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เวลา 09.00น. เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ เรื่อง การเป็นข้าราชการที่ดี หน่วยงานสังกัดสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ณ ห้องประชุมอินทนนท์ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จังหวัดเชียงใหม่

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ กล่าวว่า ข้าราชการที่ดีต้องมีสติรอบคอบ เน้นความโปร่งใสที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และมีข้อพิจารณาด้วยความรับผิดชอบ โดยไม่ยอมเป็นเครื่องมือที่เป็นการทำลายล้างปรัชญาของความเป็นประเทศไทย ต้องมีความยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริต และต้องช่วยกันเสริมสร้างทัศนคติที่ถูกต้อง การกระทำในภารกิจของข้าราชการจึงเป็นการสร้างเสริมคุณงามความดีให้เกิดขึ้นแก่ประเทศชาติ และประชาชน ที่สำคัญคือ ต้องรักษาผลประโยชน์ส่วนรวม ช่วยกันปลูกฝังค่านิยมดังกล่าวให้เกิดขึ้นเพื่อความภาคภูมิใจที่ทุกคนได้อาศัยอยู่บนแผ่นดินไทย ซึ่งผู้ที่ได้รับการอบรมจะต้องทำงานแบบบูรณาการภายใต้ค่านิยม วัฒนธรรมปรัชญาข้าราชการที่ดี พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงและรักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ผู้ว่าราชการเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การอบรมข้าราชการใหม่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการได้มีความรู้ ความสามารถ มีจิตสำนึกในปฏิบัติงานเพื่อราชการ มีสมรรถนะและจรรยาที่เหมาะสมในการปฎิบัติหน้าที่ มีค่านิยมสร้างสรรค์แลละพฤติกรรมสอดคล้องกับการปฎิบัติหน้าที่ราชการยุคใหม่ และเพื่อสร้างเครือข่ายข้าราชการรุ่นใหม่ในการทำงานอย่างบูรณาการ และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดจนสร้างความร่วมมือ และประสานงานที่ดีระหว่างหน่วยงาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรต่อไป

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ (โครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการพบประชาชน)

1IMG_4540

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอแม่ออนจังหวัดเชียงใหม่ โครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 และ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชนได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือและแก้ไข

วันนี้ (3 ก.ย. 57) เวลา 09.30 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 และ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยมีนางมนัญญา  ประสาทบัณฑิตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายนาวิน  สินธุสอาด  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายโชคดี  อมรวัฒน์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ณ หอประชุมโรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายให้จังหวัดดำเนินโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชนในลักษณะ (One Stop Service) ที่ให้บริการเชิงรุก งานบริการและกิจกรรมที่ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งจัดคลินิกแก้จน โดยยึดหลักประชาชนได้รับความสุขและได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง และได้จัดทำโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชนได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือและแก้ไข นอกจากนี้กระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายในการป้องกันสถาบันสำคัญของชาติเพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ตระหนักถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย จังหวัดเชียงใหม่จึงได้กำหนดจัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานส่วนท้องถิ่น และประชาชน ทุกสาขาอาชีพ ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวนำปฏิญาณ ร้องเพลงสดุดีมหาราชา และมอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิเชียงใหม่สามัคคีการกุศล หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 250 ชุด ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะฯ พบปะประชาชนที่มาร่วมงาน

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่ในลักษณะหน่วยบริการเชิงรุกแบบเบ็ดสร็จไปบริการในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ซึ่งหมายถึงว่าประชาชนจะได้รับการอำนวยความสะดวก ลดเวลาและภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางมารับบริการของประชาชน อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รับทราบสภาพปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอดจนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ประสบภัยต่างๆและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ของทุกภาคส่วนในพื้นที่

หลังจากนั้นเวลา 11.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ แก่ข้าราชการอำเภอแม่ออนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่ออีกว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เรื่องแรกเน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก รวมถึงการขอคืนพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกและยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ เรื่องที่สอง การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ทรัพย์สิน และที่สุดอาจเกิดอาชญากรรมได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่ใกล้ชิดกับกับประชาชน การลดปริมาณคนเข้าใส่วงจรยาเสพติด สำรวจคนไปบำบัดรักษา แล้วให้มีการฝึกอาชีพ ต้องติดตามคนบำบัดแล้วและต้องมีข้อมูลทุกคนในการติดตามผล ป้องกันคนรุ่นใหม่ไม่ให้เกี่ยวข้องยาเสพติด ปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เรื่องที่สาม การแก้ปัญหาหมอกควันเพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและทำให้สภาพอากาศแย่จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันแก้ไข ควรมีการควบคุมการเผาอย่างเป็นระบบ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แข็งขัน เรื่องสุดท้าย การเมืองการปกครอง คือการที่จะทำให้สังคมเกิดความปรองดองสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น สิ่งสำคัญคือ “การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เพื่อให้สังคมไทยเกิด “ความสงบ ความสันติ และความสามัคคี”

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบาย

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

DSC_0257

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการอำเภอดอยหล่อจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (21 ส.ค. 57) เวลา 15.00 น. ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ได้พบปะและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติหน้าที่ราชการให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงายทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตพื้นที่ รับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่ออีกว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เรื่องแรกเน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก รวมถึงการขอคืนพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกและยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ฯ เพื่อปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเพิ่มเติมพื้นที่ป่าในจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น ป่าไม้อุทยานสนธิกำลังตำรวจทหารในการขอคืนพื้นที่ป่า เรื่องที่สอง การแก้ปัญหาหมอกควันเพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและทำให้สภาพอากาศแย่จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันแก้ไข ควรมีการควบคุมการเผาอย่างเป็นระบบ เรื่องที่สาม การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ทรัพย์สิน และที่สุดอาจเกิดอาชญากรรมได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่ใกล้ชิดกับกับประชาชน การลดปริมาณคนเข้าใส่วงจรยาเสพติด สำรวจคนไปบำบัดรักษา แล้วให้มีการฝึกอาชีพ ต้องติดตามคนบำบัดแล้วและต้องมีข้อมูลทุกคนในการติดตามผล ป้องกันคนรุ่นใหม่ไม่ให้เกี่ยวข้องยาเสพติด ปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แข็งขัน เรื่องสุดท้าย การเมืองการปกครอง คือการที่จะทำให้สังคมเกิดความปรองดองสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น สิ่งสำคัญคือ “การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เพื่อให้สังคมไทยเกิด “ความสงบ ความสันติ และความสามัคคี”

 

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบาย

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ (โครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการพบประชาชน)

1DSC_0123

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 และ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชนได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือและแก้ไข

วันนี้ (21 ส.ค. 57) เวลา 09.30 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 และ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ณ หอประชุมโรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายให้จังหวัดดำเนินโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชนในลักษณะ (One Stop Service) ที่ให้บริการเชิงรุก งานบริการและกิจกรรมที่ประชาชนชื่นชอบ รวมทั้งจัดคลินิกแก้จน โดยยึดหลักประชาชนได้รับความสุขและได้รับประโยชน์อย่างทั่วถึง และได้จัดทำโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน” ประจำปีงบประมาณ 2557 เพื่อให้หน่วยงานระดับจังหวัดออกหน่วยบริการประชาชน และพบปะประชาชนได้รับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่นำมาวิเคราะห์หาทางช่วยเหลือและแก้ไข นอกจากนี้กระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายในการป้องกันสถาบันสำคัญของชาติเพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ตระหนักถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย จังหวัดเชียงใหม่จึงได้กำหนดจัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ ของข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานส่วนท้องถิ่น และประชาชน ทุกสาขาอาชีพ เข้าร่วมในงานครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดหน่วยบริการประชาชนเคลื่อนที่ในลักษณะหน่วยบริการเชิงรุกแบบเบ็ดสร็จไปบริการในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ซึ่งหมายถึงว่าประชาชนจะได้รับการอำนวยความสะดวก ลดเวลาและภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางมารับบริการของประชาชน อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รับทราบสภาพปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ช่วยบรรเทาผลกระทบจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลอดจนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของราษฎรที่ประสบภัยต่างๆและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ของทุกภาคส่วนในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่ออีกว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เรื่องแรกเน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก รวมถึงการขอคืนพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกและยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ฯ เพื่อปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเพิ่มเติมพื้นที่ป่าในจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น ป่าไม้อุทยานสนธิกำลังตำรวจทหารในการขอคืนพื้นที่ป่า คสช นโยบายการคืนพื้นที่ป่าในช่วงนี้จะไม่มีการดำเนินการทางกฎหมาย ปัญหาน้ำแล้งในพื้นที่อมก๋อย ทำให้สัตว์เลี้ยง วัว ควาย ตายไปเป็นจำนวนมาก เรื่องที่สอง การแก้ปัญหาหมอกควันเพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและทำให้สภาพอากาศแย่จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันแก้ไข ควรมีการควบคุมการเผาอย่างเป็นระบบ เรื่องที่สาม การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ทรัพย์สิน และที่สุดอาจเกิดอาชญากรรมได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่ใกล้ชิดกับกับประชาชน การลดปริมาณคนเข้าใส่วงจรยาเสพติด สำรวจคนไปบำบัดรักษา แล้วให้มีการฝึกอาชีพ ต้องติดตามคนบำบัดแล้วและต้องมีข้อมูลทุกคนในการติดตามผล ป้องกันคนรุ่นใหม่ไม่ให้เกี่ยวข้องยาเสพติด ปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แข็งขัน เรื่องสุดท้าย การเมืองการปกครอง คือการที่จะทำให้สังคมเกิดความปรองดองสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น สิ่งสำคัญคือ “การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เพื่อให้สังคมไทยเกิด “ความสงบ ความสันติ และความสามัคคี” พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วนเกิดความรัก ความหวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรู้คุณแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะ “รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยชะลอการเก็บเกี่ยว

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยชะลอการเก็บเกี่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพผลผลิตให้ได้ราคาสูงขึ้น

1082674_222007034617071_1346454346_n1127

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือ เกษตรกรผู้ปลูกลำไยชะลอการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ยังไม่โตเต็มที่เพื่อพัฒนาคุณภาพและเพิ่มมูลค่าผลผลิตลำไยให้สูงขึ้น

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดประจำเดือนกรกฎาคม ๒๕๕๗ ว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องราคาผลผลิตลำไย โดยการสำรวจราคารับซื้อผลผลิตลำไยล่าสุด ณ  วันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๗ โดยสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ ๖ ปรากฎว่า ราคาเฉลี่ยลำไยสดช่อส่งออกเกรด AA กิโลกรัมละ ๒๐ บาท  ลำไยสดช่อเกรด A กิโลกรัมละ ๑๖.๕๐ บาท ลำไยสดช่อเกรด B กิโลกรัมละ ๑๓ บาท  ส่วนราคาลำไยสดช่อภายในประเทศเกรด AA กิโลกรัมละ ๑๘.๕๐ บาท  ลำไยสดช่อเกรด A กิโลกรัมละ ๑๒.๒๐ บาท ลำไยสดช่อเกรด B กิโลกรัมละ ๑๑ บาท และลําไยสดร่วงเกรด AA กิโลกรัมละ ๑๘.๑๒ บาท  ลําไยสดร่วงเกรด A กิโลกรัมละ ๙.๐๐ บาท ลำไยสดร่วงเกรด B กิโลกรัมละ ๓.๕๐ บาท

ซึ่งผลผลิตลำไยในช่วงฤดูกาลจะเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพดี ราคาขายผลผลิตควรจะสูงกว่านี้  ดังนั้น จึงขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยควรชะลอการเก็บเกี่ยวผลผลิตลำไยที่ยังไม่โตเต็มที่เพื่อให้ผลผลิตโตเต็มที่พัฒนาเกรดให้สูงขึ้น  จากเกรด A เป็น  AA หรือจากเกรด B เป็น A  จะสามารถขายผลผลิตได้ในมูลค่าที่สูงขึ้น  รวมทั้งควรขายเป็น ลำไยสดช่อเนื่องจากราคาสูงกว่าลำไยร่วง ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรผู้ปลูกลำไยอย่ากังวลเรื่องราคาผลผลิตลำไย เนื่องจาก หน่วยงานภาครัฐและหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่กำลังดำเนินการระบายผลผลิตออกสู่ตลาดนอกพื้นที่ให้เร็วที่สุด และหากเกษตกรหรือกลุ่มเกษตรกรรายใดพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมในการเป็นตัวแทนระบายลำไยออกสู่ ตลาดนอกพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่  สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่และสำนักงานการค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ได้เช่นกัน

 

CNX NEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมใจร่วมพิธีเวียนเทียน

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมใจร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำพุทธศาสนิกชนจังหวัดเชียงใหม่พร้อมใจร่วมพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงานและการดำเนินชีวิต โดยในวันนี้พุทธศาสนิกชนนิยมเข้าวัดทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ เวียนเทียน ปฏิบัติธรรม รักษาศีลให้บริสุทธิ์ ตลอดจน ลด ละ เลิก อบายมุขทั้งปวงอีกด้วย

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน เยาวชนและพุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และผู้บริหารจังหวัดเชียงใหม่และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด จะได้นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนตามวัดสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ณ วัดศรีโสดาพระอารามวันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงปฐมเทศนา คือ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร แก่เบญจวัคคีย์ เป็นวันที่พระอริยสงฆ์สาวกองค์แรกบังเกิดขึ้นในโลก คือ พระอัญญาโกณฑัญญะ เป็นวันแรกที่บังเกิดสังฆรัตนะ สมบูรณ์เป็นพระรัตนตรัย คือ พระพุทธรัตนะ พระธรรมรัตนะ พระสังฆรัตนะ และนับเป็นวันเริ่มต้นแห่งการประกาศพระพุทธศาสนาแก่ชาวโลกหลักธรรมในวันอาสาฬหบูชา ที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงประทานไว้ ได้แก่ อริยสัจ 4 และมัชฌิมาปฏิปทา ทางสายกลาง หรือ อริยมรรคมีองค์ 8 ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติอันพอดี ที่สามารถนำไปสู่ความหลุดพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง เป็นหลักธรรมที่พุทธศาสนิกชน พึงน้อมนำมาศึกษาและปฏิบัติ 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่ อำเภอจอมทอง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการอำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 57  เวลา 15.00 น. ณ ศาลาประชาอาคม ที่ว่าการอำเภอจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ (โครงการ ผวจ.หัวหน้าส่วนราชการพบประชาชน) ได้พบปะและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติหน้าที่ราชการให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงายทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตพื้นที่ รับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เรื่องแรกเน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก รวมถึงการขอคืนพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกและยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ฯ เพื่อปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเพิ่มเติมพื้นที่ป่าในจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น เรื่องที่สอง การแก้ปัญหาหมอกควันเพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและทำให้สภาพอากาศแย่จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันแก้ไขปัญหา เรื่องที่สาม การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ทรัพย์สิน และที่สุดอาจเกิดอาชญากรรมได้ เรื่องสุดท้าย คือการที่จะทำให้สังคมเกิดความสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น สิ่งสำคัญคือ “การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เพื่อให้สังคมไทยเกิด “ความสงบ ความสันติ และความสามัคคี” พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วนเกิดความรัก ความหวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถานบันชาติ ศาสนา และมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรู้คุณแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะ “รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับคณะนักท่องเที่ยวจีนคณะใหญ่

19 มิ.ย. 2014
640
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับคณะนักท่องเที่ยวจีนคณะใหญ่ 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับคณะนักท่องเที่ยวจีนคณะใหญ่เริ่มทยอยเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่แล้ว มีการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมท่องเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 18 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพรชัย จิตรนวเสถียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนแบบประเพณีล้านนา มอบพวงมาลัยมะลิ จัดซุ้มและป้ายต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มดังกล่าวมาจากบริษัท Ping An Insurance นำผู้แทนจากกวางโจว ซึ่งเดินทางแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 700 คน รวม 2,100 คน โดยจะเดินทางมาเชียงใหม่ในวันที่ 18, 22, 26 มิถุนายน 2557 โดยคืน เดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ซิตี้แอร์ วันละ 4 เที่ยวบิน Airbus A320 ขนาด 168 ที่นั่ง และเที่ยวบินโดยสารของสายการบินดรากอนแอร์ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนสู่เมืองไทย สู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยว สถานการณ์ที่จังหวัดเชียงใหม่สงบเรียบร้อยดี และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งจัดระเบียบสถานบริการบางแห่งที่ฉวยโอกาสเอาเปรียบนักท่องเที่ยว จะมีการเรียกให้สถานบริการมาร่วมลงนามรับทราบปัญหาดังกล่าวและวางแนวปฏิบัติร่วมกัน เพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดเชียงใหม่และประเทศไทย เพราะการที่ฉวยโอกาสขูดรีดนักท่องเที่ยว แต่ความเสียหายหมายถึงทั้งเชียงใหม่และประเทศไทย ซึ่งปัญหาดังกล่าวทางจังหวัดมีการกำชับและให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดบริษัทนำเที่ยวของไทยได้ร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวคู่ค้าของประเทศจีน นำนักท่องเที่ยวของบริษัทประกันภัยจากประเทศจีน จำนวน 2,100 คน เข้ามาจัดงานสัมมนาประจำปีและท่องเที่ยวโดยเลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นเป้าหมาย ระหว่างวันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2557 แบ่งการเดินทางโดยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำเป็น 3 คณะ ๆ ละ 700 คน 3 ช่วงเวลา คือ วันที่ 18-22 มิถุนายน วันที่ 22- 26 มิถุนายน และ วันที่ 26 – 30 มิถุนายน กำหนดท่องเที่ยวสถานที่สำคัญและมีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ ดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ นั่งรถสามล้อตุ๊กตุ๊กรอบเมือง ปางช้าง สวนกล้วยไม้ และโรงเรียนสอนลิง เป็นต้น โดยจะมีงานเลี้ยงรับรองที่ร้านอาหารคุ้มขันโตกเพื่อชมวัฒนธรรมไทย และร่วมกิจกรรม “ปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ฟ้า” ในวันที่ 20,24 และ 28 มิถุนายน 2557 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งได้เช่าใช้สถานที่ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว. 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบโรงงานไม้

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบโรงงานไม้ มีไม้ท่อนและไม้แปรรูปขนาดใหญ่จำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบโรงงานไม้ อำเภอหางดง พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกำลังเข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากทหารว่าโรงงานไม้ดังกล่าวมีไม้ท่อนและไม้แปรรูปขนาดใหญ่จำนวนมาก

วันที่ 17 มิ.ย. 57 ที่ผ่ามน  เวลา 16.00 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช นายอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นายจงคล้าย วรพงศธร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) เชียงใหม่ นายสุเทพ ปวเรศวิทยาฬาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองตำรวจเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านอะแมซิ่ง เนเจอร์ วู๊ด เลขที่ 194 หมู่ 5 บ้านเบ้อ ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ของนายนายกิติชัย เจียมวุฒิสกุล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบไม้ต้องสงสัยที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายจำนวนมาก ไม้แปรรูปแผ่นใหญ่ ซึ่งเป็นไม้ชิงชัน ไม้ขมิ้นดำ ไม้สัก ไม้กะบาก จำนวน 753 แผ่น นำมาเก็บไว้จำนวนมากมูลค่าหลายสิบล้านบาท เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นไม้ที่นำเข้ามาจากประเทศพม่าผ่านมาทางจังหวัดตาก เร่งตรวจสอบชนิดและขนาดของไม้ตรงตามเอกสารหรือไม่ หากพบว่าเป็นไม้ไม่ถูกต้องให้ดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุดผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางสำนักป่าไม้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาตรวจสอบสถานที่เป็นการประกอบกิจการสร้างเฟอร์นิเจอร์ไม้ ประเด็นคือปริมาณไม้ที่มีมาก ทั้งนี้เจ้าของพยายามแสดงหลักฐานว่าเป็นไม้ที่ถูกกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นไม้ชิงชันและไม้ขมิ้นดำ ขณะนี้ทางป่าไม้และผู้เชี่ยวชาญเตรียมเอกสารเพื่อที่จะนำไปตรวจสอบ ว่าที่ไม้เข้ามาจากประเทศพม่าและจำนวนไม้ที่มีอยู่จริงตรงกันหรือไม่ ในตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหาอะไร ขอเวลาให้ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบให้ชัดเจน หากตรวจสอบมาเป็นที่ผิดกฎหมายก็จะทำการดำเนินคดีในทันที. 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบหนังสือและอุปกรณ์กีฬา

23 เม.ย. 2014
640
Spread the love

               ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบหนังสือและอุปกรณ์กีฬา จาก บริษัท สยามสปอร์ต เนื่องในโอกาส ครบรอบ 40 ปี สยามสปอร์ต คืนกำไรสู่สังคม มอบความสุข 77 จังหวัดทั่วไทย

 

บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านสื่อกีฬาครบวงจรของเมืองไทย ครบรอบ 40 ปี คืนกำไรให้กับสังคมและชุมชน ด้วยการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงกีฬา ในโครงการ ”40 ปี สยามสปอร์ต พลานุภาพกีฬาโลก” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย โดยการสนับสนุนของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลัก และยังมีรถยนต์โตโยต้า, ไอ-โมบาย, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, เอสซีจี และเอฟ.บี.ที.

วันนี้ (23 เมษายน 2557) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบอุปกรณ์กีฬาและหนังสือ “40ปี ภาพนี้มีเรื่องเล่า” จากบริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)  เนื่องในโอกาส ครบรอบ 40 ปี คืนกำไรสู่สังคม มอบความสุข 77 จังหวัดทั่วไทย โดยมอบอุปกรณ์กีฬาเหล่านี้ให้แก่ สถานศึกษาที่ยังขาดแคลนในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และสานต่อ ความฝันให้แก่เยาวชนที่มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงในอนาคต ซึ่งกิจกรรมในโครงการ มีทั้งหมด 4 กิจกรรม ได้แก่ 1.ผลิตหนังสือเล่มพิเศษ ”40 ปี ภาพนี้มีเรื่องเล่า” มอบให้สถานศึกษาทั่วประเทศ  2.ผลิตรายการ ”สปอร์ต ว้าว คนกีฬาล่าฝัน” ออกอากาศทางช่องสยามสปอร์ตนิวส์ ทรูวิชั่นส์ 95, สยามสปอร์ตฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ 96 และสยามสปอร์ตไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 97 3.คนกีฬาเติมฝัน…มอบความสุข 77 จังหวัดทั่วไทย 8 ฮีโร่นักกีฬาที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมเดินทางมอบหนังสือและอุปกรณ์กีฬา ให้สถานศึกษา 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และ 4.”เติมฝัน ปันน้ำใจ แต่นักกีฬาคนพิการ” มอบหนังสือ และอุปกรณ์กีฬาให้แก่มูลนิธิเพื่อนักกีฬาคนพิการ

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา    ที่วัดชัยมงคล พร้อมทั้งออกตรวจความเรียบร้อย ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้งวัดชัยมงคล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งออกตรวจความเรียบร้อยที่ หน่วยเลือกตั้ง ที่ว่าการอำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยเลือกตั้งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยเลือกตั้งสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 3 เชียงใหม่  พร้อมเยี่ยมศูนย์ประชาสัมพันธ์และรายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 57  เวลา 08.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งวัดชัยมงคล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำประจำหน่วยเลือกตั้ง ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิ และช่วยดูแลความเรียบร้อยด้วย จากนั้นได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่ที่ว่าการอำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเดินทางไป ตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้ย้ายมาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีการปิดปรับปรุงสถานที่ โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีทั้งหมด 7 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และหน่วยเลือกตั้งสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 3 เชียงใหม่  พร้อมเยี่ยมศูนย์ประชาสัมพันธ์และรายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาพร้อมประชาสัมพันธ์ รายงานผลเกาะติดสถานการณ์การการเลือกตั้งสมาชิกสมาชิกวุฒิสภา ในพื้นที่ 8 จังหวัด 10 สถานี ภาคเหนือตอนบน โดยศูนย์ตั้งอยู่ภายในห้องประชุมสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่มีความเรียบร้อยดี โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานเพื่อให้การเลือกตั้งลุล่วงไปด้วยดี

นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่สมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2551 ครบวาระ 6 ปี ในวันที่ 1 มีนาคม 2557 ซึ่งตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 118 บัญญัติให้ต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่วาระของสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลง หรือภายในวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2557 คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประชุมครั้งที่ 19/2557 เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 มีมติเห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ…..ให้กำหนดวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 เป็นวันเลือกตั้ง โดยกำหนดวันรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 4 – 8 มีนาคม 2557ส่วนการลงคะแนนเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ 1ล้าน 2 แสนคน เคยมีผู้มาใช้สิทธิ อันดับ2 ของประเทศ สูง 83 %คาดว่า อาทิตย์ 30 มีค นี้ มีคนมาใช้ 75%

สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ทั้งประเทศมีจำนวน 150 คน ดำรงตำแหน่งได้คราวละ 6 ปี โดยห้ามเป็น 2 วาระติดต่อกัน มีที่มา2แบบคือมาจากการเลือกตั้งและการสรรหา .ว. ที่มาจากการเลือกตั้ง
มีจำนวน 76 คน มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนในแต่ละจังหวัดๆ ละ 1 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเลือกผู้สมัครได้เพียงหมายเลขเดียว ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้รับเลือกเป็น ส.ว. ของแต่ละจังหวัด
ส.ว.ที่มาจากการสรรหามีจำนวน 74 คน ซึ่งคณะกรรมการสรรหาจะดำเนินการสรรหา ส.ว. จำนวนดังกล่าวจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อจากองค์กรต่างๆ ในภาควิชาการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาชีพ และภาคอื่นๆที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของวุฒิสภา

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติม โดยเน้นย้ำเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ในหน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีชื่ออยู่ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. โดยเลือกคนดี มีความรู้ ความสามารถ เข้าไปทำหน้าที่ในสภาตามวิถีประชาธิปไตยต่อไป ส่วนประชาชนที่พบเห็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โปรดแจ้งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2347-9 โทรสาร 0-5311-2346 เพื่อจะได้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off

รณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน  ไฟป่า  ปี 2557

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off รณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ไฟป่าระดับอำเภอ ปี 2557 เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและ ไฟป่า ในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สนองนโยบายรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดให้ปัญหาหมอกควันไฟป่าเป็น “วาระของจังหวัด” ที่ทุกภาคส่วนจะต้องบูรณาการเป็นเจ้าภาพแก้ไขปัญหาร่วมกัน

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา  เวลา 09.15 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off รณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า ณ บริเวณธนาคารกิ่งไม้ใบไม้ ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดให้ปัญหาหมอกควันไฟป่าเป็น “วาระของจังหวัด” ที่ทุกภาคส่วนจะต้องบูรณาการเป็นเจ้าภาพแก้ไขปัญหาร่วมกัน ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาหมอกควัน ไฟป่าได้สร้างความเสียหาย / สูญเสียทางเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และสุขภาพระบบหายใจเป็นจำนวนมาก

เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า ในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสนองนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ อาทิ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย สถานีควบคุมไฟป่าเชียงใหม่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ร่วมกันเปิดปฏิบัติการ Kick off การรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่าระดับอำเภอ ปี 2557 โดยมี ดร.ธนวัฒน์  ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ กล่าวรายงานพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off รณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า และผู้ว่าราชการได้มอบธงสัญลักษณ์เปิดปฏิบัติการ Kick off แก่ส่วนราชการต่างๆ และลงนามข้อตกลง (MOU) ที่จะคลี่คลายปัญหาหมอกควันร่วมกัน พร้อมเยี่ยมชมธนาคารกิ่งไม้ใบไม้ ร่วมกันปล่อยปลาและ ปลูกต้นไม้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกองค์กรเครือข่าย ที่ตระหนักความสำคัญในการเข้าร่วมพิธีเปิดปฏิบัติการ Kick off รณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2557 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นนครประวัติศาสตร์ อายุยืนยาวต่อเนื่องกว่า 700 ปี มีศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่รุ่งเรืองโดดเด่น น่าภาคภูมิใจ มีภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาอย่างมีคุณค่า มีทรัพยากรธรรมชาติ ดิน น้ำ ป่าไม้ ที่สมบูรณ์ รวมทั้งมีความหลากหลายของชาติพันธ์ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญทีทำให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของโลกแต่ปรากฏการณ์ช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้ จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือของไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเกิดภัยพิบัติจากไฟป่า ความร้อน และความแห้งแล้ง จึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจ ดำเนินการอย่างเร่งด่วนทั้งในประเทศ ระดับอำเภอไปจนถึงตำบล หมู่บ้าน ทั้งนี้พิจารณาได้จากคณะมุขมนตรีแห่งรัฐฉาน ประเทศพม่า ได้ลงนามข้อตกลง (MOU) ที่จะคลี่คลายปัญหาหมอกควันในภูมิภาคนี้ร่วมกับประเทศไทย เป้าหมายสุดท้าย เพื่อความเป็นปกติสุข ปราศจากมลพิษหมอกควัน ของทั้งสองประเทศ

 

ด้วยเหตุนี้จึงนับได้ว่าปัญหาหมอกควันไฟป่า เป็นภัยพิบัติอย่างใหญ่หลวง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คุณภาพชีวิต การท่องเที่ยวโดยรวม ดังนั้นจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ด้วย ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน สมดังคำขวัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่ว่า “ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผาชาติล้วนงามตา งามล้ำค่านครพิงค์”

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

 

 

 

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานวันครู ประจำปี 2557

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานวันครู ประจำปี 2557

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานวันครู จังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสวันครู วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นวันสำคัญของครูวันที่ลูกศิษย์ทุกคนควรระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอน

เมื่อวันที่  16 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา  เวลา 09.00 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานพิธีไหว้ครู ประจำปี 2557 ณ หอประชุมโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี          ผ.อ.มานิตย์ศรี  พิทักษ์ ครูอาวุโสนอกประจำการ นำสวดคำฉันท์เพื่อรำลึกบุรพาจารย์ทำนอง สรภัญญะ     ผอ.อรรณเสฏฐ์   สุสุข นำกล่าวปฏิญาณตน ตัวแทนสถานศึกษาวางพานพุ่มบูชาครู ดังนี้ สพม.34 (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 (เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน) ,โรงเรียนหอพระ ,โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ,โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ,โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย และโรงเรียนนวมินทราชูทิศพายัพ

หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีงานวันครู ประจำปี 2557 ของ สพป.ชม. เขต 1 (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1) ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด โดยมีนายสินอาจ  ลำพูนพงศ์ ผู้อำนวยการคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1 อ่านสารของประธานกรรมการคุรุสภา ต่อจากนนั้นนายบรรจง  สันติสุข ครูอาวุโสนอกประจำการ อ่าโองการอัญเชิญบูรพาจารย์และกล่าวนำพิธีสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ทำนองสรภัญญะ ตัวแทนสถานศึกษาวางพานพุ่มดอกไม้ และพานธูปเทียน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตร วุฒิบัตรครูดีเด่น เพื่อเป็นกำลังใจให้กับข้าราชการครูในการทำงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ในโอกาสวันครู วันที่ 16 มกราคม 2557 เป็นวันสำคัญของครูวันที่ลูกศิษย์ทุกคนควรระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอน โดยมุ่งหวังให้ศิษย์ของครูเป็นคนที่สมบูรณ์สามารถพึ่งตนเองได้ และที่สำคัญที่สุดเพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะนำพาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ในวันครูนี้ ขอแสดงความชื่นชมยินดีต่อผู้ประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษาทุกท่าน ที่ได้ทำหน้าที่ให้การศึกษาแก่ศิษย์อย่างเต็มความรู้ความสามารถมาโดยตลอด และขอแสดงความยินดีสำหรับครูที่ได้รับรางวัลด้านต่างๆ และขอให้เป็นต้นแบบและเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป

การจัดกิจกรรมวันครู ประจำปี 2557 นี้ ได้กำหนดหัวข้อและแก่นสาระของการจัดงานวันครู          พ.ศ. 2557 ว่า “เฉลิมพระเกียรติพระแม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงเป็นครู” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2555 ด้วย สำหรับกิจกรรมที่ปฏิบัติมาเป็นกิจกรรมใหญ่ คือ เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ เพื่อส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู กิจกรรมส่งเสริมความสามัคคี และความร่วมมือความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน และธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ คณะกรรมการการจัดงานวันครูอาจจะจัดให้มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นเพื่อเผยแพร่งานวันครูให้กว้างขวางและให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมมากขึ้น เช่นการประกวดคำขวัญวันครู การประกวดแต่งบทร้อยกรองเทิดพระคุณครู เป็นต้น

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเดินการกุศล

02 ธ.ค. 2013
640
Spread the love

          ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเดินการกุศล “พระหฤทัยร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ปี 2556”

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเดินการกุศล “พระหฤทัยร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ปี 2556” เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 สมาคมศิษย์เก่าพระหฤทัยเชียงใหม่จึงจัดงานนี้ขึ้น

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 ที่ผ่านมา เวลา 06.30 น. นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเดินการกุศล “พระหฤทัยร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ปี 2556” ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียน พระหฤทัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

ดร.อุไรวรรณ  หาญวงค์ ประธานการจัดงาน เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 สมาคมศิษย์เก่าพระหฤทัยเชียงใหม่ จึงจัดงานการกุศล “พระหฤทัยร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันย์ ปี 2556” โดยมีจุดประสงค์ดังนี้  เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556  เชื่อมความสามัคคีระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์ต่างสถาบันคณะครูและผู้ปกครอง สนับสนุนกิจกรรมการกุศล และส่งเสริมสุขภาพพลานามัยด้วยการออก      กำลังกาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า งานเดินการกุศล “พระหฤทัยร้อยดวงใจ เทิดไท้องค์ราชันย์       ปี 2556” เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บุคลากรทุกคนเห็นความสำคัญในเรื่องของสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติ 86 พรรษา มหาราชา ซึ่งถือได้ว่าเป็นการแสดงออก ถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมกากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานมอบเงินและส่งตัวนักกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

19 พ.ย. 2013
640
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานมอบเงินและส่งตัวนักกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

 

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการส่งตัวนักกีฬานักเรียน นักศึกษาพร้อมมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาเขตการแข่งขันกีฬาที่ 5 จังหวัดลำปาง

วันนี้ (19 พ.ย. 56) นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการส่งตัวนักกีฬา ในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาเขตการแข่งขันกีฬาที่ 5 จังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์ อาคารศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวขอบคุณคณะผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาเขตการแข่งขันกีฬาที่ 5 ที่ได้ทุ่มเทเสียสละเวลาในการฝึกซ้อมกีฬา เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาเขตการแข่งขันกีฬาที่ 5  เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ เพราะกีฬาเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ อุปนิสัย รวมไปถึงกีฬาสอนให้เรารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยเพราะตอนนี้สังคมลืมคำว่า รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จนทำให้สังคมวุ่นวาย ถ้าทุกคนมีน้ำใจนักกีฬา สังคมเราก็จะสงบสุข ท้ายนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้อวยพรให้คณะผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่และนักกีฬาให้เดินทางปลอดภัยและประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ด้วย

 

…………………………………………………………………………………………………………………………………………

ณัฏฐ์ สินันตา / เจตกมล วิจิตรานุช       19 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเปิดงาน 37 ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมยินดี 50 ปี

16 พ.ย. 2013
640
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเปิดงาน 37 ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมยินดี 50 ปี พระราชทานอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสู่ 75 ปี สวนสัตว์ไทย พบมิติใหม่ส่วนจัดแสดงแอฟริกา

สวนสัตว์เชียงใหม่นำโดย นายธนรัตน์ วดีศิริศักด์ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ จัดกิจกรรม “งาน 37 ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมยินดี 50 ปี พระราชทานอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสู่ 75 ปี สวนสัตว์ไทย พบมิติใหม่ส่วนจัดแสดงแอฟริกา” ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้นำสัตว์อีก 3 สายพันธุ์  เข้ามาร่วมจัดแสดงด้วย ได้แก่ สคิมิตาร์ ออร์กซ์ อีแลนด์   และ   วอเตอร์บัค ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์ที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน พร้อมให้นักท่องเที่ยวทุกๆท่านได้เข้าเยี่ยมชม

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานกล่าวเปิด “งาน 37 ปีสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมยินดี 50 ปี พระราชทานอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสู่ 75 ปี สวนสัตว์ไทย พบมิติใหม่ส่วนจัดแสดงแอฟริกา” ทั้งนี้เนื่องจากวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 เป็นวันครบรอบ 50 ปี องค์การสวนสัตว์เชียงใหม่ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเดิมทีองค์การสวนสัตว์ จัดตั้งขึ้นโดยพระราชกฤษฎีกา ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2497 โดยใช้ชื่อว่า “องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย” ได้เจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับจนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2506 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯรับองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยไว้ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงมีชื่อเต็มว่า “องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อสส.)”ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ด้วยจิตสำนึกจึงได้จัด “โครงการ 50 ปี องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เทิดไท้องค์ราชันย์ ทรงอุปถัมภ์รักษ์สัตว์ป่า ”ขึ้นโดยให้ทุกสวนสัตว์ร่วมจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day”ขั้นด้วย ในขณะเดียวกันวันนี้ยังเป็นวันครบรอบ 75 ปี สวนสัตว์ไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2481 คือ เขาดินวนาหรือสวนสัตว์ดุสิตในปัจจุบัน โดยได้รวบรวมสัตว์ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาเลี้ยงไว้เพื่อให้ประชาชนเข้าชมและเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจจนถึงปัจจุบัน

นายธนรัตน์ วดีศิริศักด์ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์จะได้เป็นเจ้าภาพการประชุมสวนสัตว์โลก “การประชุมใหญ่และประชุมวิชาการของสมาคมสวนสัตว์และอควอเรี่ยมโลก World Association for Zoos and Aquariums ( WAZA )ในปี 2018 ( 2561 )” ในอีก 5 ปี ข้างหน้า ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ไทยได้รับเลือกในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้และในวันนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้มีจัดงานการเปิดมิติใหม่ของส่วนจัดแสดงแอฟริกา เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 37 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมยินดี 50 ปี พระราชทานอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสู่ 75ปี สวนสัตว์ไทย พบมิติใหม่ส่วนจัดแสดงแอฟริกา ซึ่งทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้นำสัตว์อีก 3 สายพันธุ์  เข้ามาร่วมจัดแสดงด้วย ได้แก่ สคิมิตาร์ ออร์กซ์ อีแลนด์   และ   วอเตอร์บัค ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสัตว์ที่หาชมได้ยากแล้วในปัจจุบัน พร้อมให้นักท่องเที่ยวทุกๆท่านได้เข้าเยี่ยมชม

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ข่าวโดย ไผท สุวรรณเสวตร/เจตกมล  วิจิตรานุช

CNXNEWS รายงาน

 

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 ของบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานเชียงใหม่

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 ของบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานเชียงใหม่

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดห้องสมุดและมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานเชียงใหม่ ณ โรงเรียนบ้านกองแหะ ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2556) เวลา 09.45 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารห้องสมุด และมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2556 บริษัทบริหารสินทรัพย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานเชียงใหม่ ณ โรงเรียนบ้านกองแหะ หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชมการแสดง ของเด็กนักเรียนบ้านกองแหะ นายวิชิต  ศิกษกโสภณ ผู้จัดการ บสก. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวรายงานประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดงาน และมีพิธีมอบทุนการศึกษา จำนวน 36 ทุน และมอบหนังสือประกอบการเรียน พิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 3 ชุด แก่โรงเรียนบ้านกองแหะ และมอบผ้าห่มกันหนาว แก่เด็กนักเรียน จำนวน 110 ผืน ประธานในพิธี และผู้บริหาร บสก. ทำพิธีเปิดห้องสมุด(ปรับปรุงใหม่)  ส่งมอบที่ดื่มน้ำ ให้แก่โรงเรียนบ้านกองแหะ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่คณะผู้จัดงานเชิญมาเป็นประธานในการมอบทุนนักศึกษาประจำปี 2556 ของบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานเชียงใหม่ หรือ BAM  และเปิดห้องสมุดในครั้งนี้ บสก.ได้มีกิจกรรมช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ ส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการบริจาครถตู้พยาบาลให้กับศูนย์ อปพร.เทศบาลนครเชียงใหม่ รวมทั้งกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างมากมาย บสก. ได้เห็นความสำคัญของการศึกษาของเยาวชนไทย การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็กนักเรียน รวมทั้งการปรับปรุงอาคารห้องสมุดและที่ดื่มน้ำของเด็กนักเรียน เพื่อใช้เป็นสาธารณะสมบัติของโรงเรียนบ้านกองแหะสืบไปข้างหน้า หวังว่าเด็กนักเรียนที่ได้รับมอบทุนการศึกษา จะนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาความรู้แก่ตนเองมากที่สุด

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา                                 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     11 พฤศจิกายน 2556

CNXNEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงใหม่

08 พ.ย. 2013
640
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงใหม่

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองร่วมพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ และร่วมกันเปิดป้ายสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ ( 6 พฤศจิกายน 2556 ) เวลา 09.29 น. นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายมณฑล  สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมทำบุญละเปิดอาคารสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศุนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับข้าราชการและพนักงานสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง โดยมีนายวิชัย   ขจรปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานและต้อนรับ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมมอบของที่ระลึก ประธานเปิดป้ายสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง และถ่ายภาพร่วมกัน

          โดยวิสัยทัศน์และพันธกิจของกรมโยธาธิการและผังเมือง วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรแกนนำของประเทศ ในด้านการผังเมือง การพัฒนาเมือง และการอาคาร ให้มีความน่าอยู่ ปลอดภัย รักษาสภาพแวดล้อม ประหยัดพลังงาน และมีอัตลักษณ์ พันธกิจ สนับสนุน กำหนด กำกับ และพัฒนาปรับปรุงให้งานผังเมืองและโยธาธิการ มีมาตรฐานวิชาการ ที่สามารถสนองต่อความต้องการทางสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสร้างการมีส่วนร่วมกับภาครัฐและประชาชน ในการวางแผนการดำเนินการพัฒนาเมือง ท้องถิ่น และชุมชน พัฒนา ปรับปรุง ส่งเสริมธรรมาภิบาลและประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมาย การใช้ประโยชน์ที่ดิน การผังเมืองและโยธาธิการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน

 

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     6 พฤศจิกายน 2556

 

CNXNEWS รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบ ดร.ฤทัย หงส์สิริ

16 ต.ค. 2013
640
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบ ดร.ฤทัย  หงส์สิริ

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 15.30 น. นายวิเชียร  พุทธิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

พบ ดร.ฤทัย  หงส์สิริ อธิบดีศาลปกครองเชียงใหม่ ที่ สำนักงานอธิบดีศาลปกครองเชียงใหม่

 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปดูสถานที่เตรียมการต้อนรับ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปดูสถานที่เตรียมการต้อนรับ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปดูสถานที่เตรียมการต้อนรับ นายหลี่  เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการเดินทางมาเยือนเชียงใหม่วันที่  12 – 13 ตุลาคม 2556

วันนี้ ( 10 ตุลาคม 2556 ) เวลา 16.00 น. นายวิเชียร   พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปดูสถานที่ต้อนรับ นายหลี่   เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการเดินทางมาเยือนเชียงใหม่ในวันที่ 12 – 13 ตุลาคม 2556 สถานที่แรกเดินทางไปยังข่วงสันกำแพง ศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจดูความพร้อมและเรียบร้อยของสถานที่ จากนั้นชมนิทรรศการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของประเทศไทย ชมการสาธิตกระบวนการผลิตสินค้า OTOP ประกอบด้วย การแกะสลักไม้ การทำเครื่องเงิน การทำเครื่องเขิน การตีลายแผ่นแร่ การทำร่ม ทำตุงล้านนา การทอผ้า และการทำลำไยอบแห้ง เข้าเยี่ยมชมศูนย์แสดงจำหน่ายและกระจายสินค้า OTOP จังหวัดเชียงใหม่ และชมสินค้า OTOP ภายอาคาร ชมวิธีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ของอำเภอสันกำแพง ประกอบด้วย ไทยอง ไทพวน ไทเขิน และไทยวน และเวลา 18.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังหอคำหลวง ภายในสวนราชพฤกษ์ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ จัดเตรียมไฟตกแต่ง ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างสวยงาม             ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เดินตรวจดูความเรียบร้อยบริเวณรอบหอคำหลวงและในหอคำหลวง
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดเตรียมสถานที่ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ ได้มีการจัดเตรียมงาน และเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี จึงเชิญชวนชาวเชียงใหม่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านในการต้อนรับนี้ โดยช่วยกันดูแลรักษา ความสะอาดบ้านเรือนแหล่งท่องเที่ยว และถนนให้สะอาด เพื่อสร้างความประทับใจในการเยือนของนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ณัฏฐ์   สินันตา                                                             สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่     10 ตุลาคม 2556

สำนักข่าว cnxnews รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นมัสการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ในการประชุมสอบธรรมสนามหลวง พุทธศักราช 2556

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นมัสการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ในการประชุมสอบธรรมสนามหลวง พุทธศักราช 2556

ขอบคุณรูปภาพจาก www.banmuang.co.th

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นมัสการเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าคณะอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ในการประชุมสอบธรรมสนามหลวง พุทธศักราช 2556 ที่วัดศรีโสดา พระอารามหลวง

บ่ายวันนี้ (7 ตุลาคม 56) เวลา 13.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมานมัสการพระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าคณะอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ที่วัดศรีโสดา พระอารามหลวง ในงานประชุมการสอบธรรมสนามหลวง พุทธศักราช 2556 เพื่อแจ้งกำหนดวันสอบ กำหนดระเบียบวิธีปฏิบัติ ในการสอบธรรมสนามหลวง ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอพรจากเจ้าคณะเจ้าหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน และความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสมารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ ในการนมัสการนมัสการในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้แนะนำตัว จบการศึกษาปริญญาโท พัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต (พบ.ม.) สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ และประวัติการทำงาน รับราชการครั้งแรกเป็นนักพัฒนาชุมชน3 อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะมาทำงานรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในการนี้เจ้าคณะจังหวัดได้ให้ข้อคิดหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตการงาน และนำไปเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ พร้อมกับได้ประทานพรให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภริยา และคณะผู้ติดตาม ได้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีความเจริญในหน้าที่ มีกำลังใจในทำงาน และพัฒนาเมืองเชียงใหม่ให้ประสบผลสำเร็จ ส.ปชส.เชียงใหม่

 

สำนักข่าว

cnxnews รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อม ต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในรายการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชน

ขอบคุณรูปภาพจาก www.cm108.com 

นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกรายการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบประชาชน วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2556 เผยแพร่ทาง สวท.เชียงใหม่ (สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่) ระบบ เอฟ.เอ็ม. 93.25 เมกกะเฮิร์ต ออกอากาศเวลา 09.00 – 10.00 น. ได้พูดถึงนโยบาย และการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

ผู้ว่าราชการเชียงใหม่กล่าวแนะนำตัว จบการศึกษาปริญญาโท พัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต (พบ.ม.) สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ และประวัติการทำงาน รับราชการครั้งแรกเป็นนักพัฒนาชุมชน3 อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ก่อนจะมาทำงานรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้พูดถึงนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องโซนนิ่งภาคเกษตร ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว การดำเนินตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ วิสัยทัศน์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ “นครแห่งชีวิต และความมั่นคง” พร้อมกับกล่าวถึงเรื่องเตรียมความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ ในการต้อนรับ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน เชิญชวนชาวเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพร่วมเป็นเจ้าของบ้านในการต้อนรับ รวมทั้งมีสื่อมวลชนของจีนมาด้วย ที่สำคัญคือสื่อมวนชนจีนมาถ่ายทอดวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมที่ดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ออกไปทั่วโลก ตามกำหนดหารวันที่ 12 ตุลาคม 2556 เมื่อคณะนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนมาถึงก็จะเดินทางไปหอคำหลวง ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีงานเลี้ยงต้อนรับคณะ พร้อมทั้งมีการแสดงของโรงเรียนนาฎศิลปเชียงใหม่ และวันที่ 13 ตุลาคม 2556 เดินทางไปโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ต่อด้วยการไปชมการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่ข่วงสันกำแพง มีการแกะสลักไม้ การทำร่ม การทอผ้า และเรื่องการทำลำใยอบแห้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า เชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่ต้อนรับนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วยกันดูแลความสะอาดของบ้านเมือง การเตรียมป้ายต้อนรับ ให้ภาพที่สื่อไปทั่วโลกของจังหวัดเชียงใหม่เป็นที่ประทับใจ ในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2556 นี้

 

สำนักข่าว

cnxnews รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปะประชาชน

Spread the love

 

โครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปะประชาชน” ณ เทศบาลตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการให้บริการโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปะประชาชน” ณ เทศบาลตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการออกไปให้บริการแก่ประชาชนตามโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน “โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 56 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ณ เทศบาลตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่        นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดินทางไปตรวจเยี่ยม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนในอำเภอจอมทอง ตามโครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” โดยมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.จอมทอง จำนวน 270 ชุด และเงินสงเคราะห์แก่ผู้ยากไร้จำนวน 50 ทุน พร้อมนำบริการต่าง ๆ ของหน่วยงานไปให้บริการประชาชนด้วย นอกจากนั้นยังได้นำผู้ร่วมกิจกรรมกล่าวคำสัตย์ปฎิญาณตนถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน และโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” เป็นการออกหน่วยเคลื่อนที่เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข ในลักษณะ One Stop Service เพื่อบริการประชาชน ในพื้นที่ ยึดประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ โดยบูรณาการทำงานทุกหน่วยงาน ในการจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นเร่งด่วนของประชาชนอย่างมีส่วนร่วม จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการให้บริการเชิงรุกเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกมากขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ตลอดจนให้ส่วนราชการได้รับรู้ถึงปัญหาและความต้องการของชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ โดยนำกิจกรรมที่หลากหลายไปให้บริการประชาชนที่มาร่วมโครงการ อาทิ การบริการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลการให้บริการทะเบียนราษฎร์ การให้คำปรึกษากับเกษตรกร ด้านประมง ปศุสัตว์ ที่ดิน การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย การให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในหน้าฝนจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมกันนี้ นางอินทิรา    สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่มให้กับราษฎรที่มีฐานะยากจนจำนวน 270 ชุด และมอบทุนแก่ผู้ยากไร้จำนวน 50 รายๆละ 1,000 บาท

สำหรับอำเภอจอมทองเป็นอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมทางศาสนา แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติ มีเขตการปกครองรวม 6 ตำบล 103 หมู่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอจอมทองประกอบด้วย เทศบาลตำบล 5 แห่ง และองค์การบริหารส่วนตำบล 2 แห่ง มีครัวเรือน 21,788 ครัวเรือน จำนวนประชากรทั้งสิ้น 66,179 คน ประกอบอาชีพได้แก่ การทำสวน ทำนาและอาชีพเสริมได้แก่ การเลี้ยงสัตว์ จักสาน ทอผ้า พืชเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ ลำไย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร       พระมหาธาตุนภเมทีดล และพระมหาธาตุนพพลภูมิศิริ ดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นยอดเขาสูงที่สุดในประเทศไทย มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ก่อให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย และพันธุ์ไม้เมืองหนาวหลากหลายชนิดโดยเฉพาะ กุหลาบพันปีที่หาดูได้ยาก

 

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร่วมงานเครือข่ายอธิการบดีสถาบันอุดมศึกษา 10 แห่ง

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมงานเครือข่ายอธิการบดี สถาบันอุดมศึกษา 10 แห่ง จังหวัดเชียงใหม่

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในโอกาสร่วมงานเลี้ยงเครือข่ายอธิการบดี สถาบันอุดมศึกษา 10 แห่ง จังหวัดเชียงใหม่ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ โดยมีอธิการบดี และคณะผู้บริหารระดับสูง ร่วมงานพร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิดในการร่วมกันพัฒนาการศึกษาไทยให้ก้าวไกล เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ร้านอาหารบ้านร่มไม้ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2556 จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2556 เวลา 09.00 น. ณ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาภาคพายัพ เชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมกล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีเด็กเก่ง เด็กดีมีคุณธรรมจำนวนมาก แต่ปัญหาของเด็กและเยาวชนยังมีอยู่ให้เห็นจำนวนมาก ซึ่งหมายความว่ายังมีเด็กอีกจำนวนหนึ่งต้องให้การดูแลช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพราะเด็กๆเหล่านี้ต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต ดังนั้นอยากฝากให้ผู้ปกครอง ครู เห็นความสำคัญสร้างพลังในการพัฒนาให้เป็นรูปธรรม เพราะเด็กคืออนาคตของชาติ นอกจากนั้นต้องร่วมกันฝึกฝนสร้างวินัยความรับผิดชอบ ความรักความสามัคคี ความมีจิตสำนึกสาธารณะในตัวเด็กให้ได้ เพราะจังหวัดเชียงใหม่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนจึงได้บูรณาการร่วมกันหน่วยงานทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาคุณภาพเด็กให้มีภูมิคุ้มกันเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิด มีวินัย ความรับผิดชอบต่อตัวเองเอง ครอบครัวและช่วยเหลือพัฒนาสังคมประเทศชาติต่อไป

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการแสดงดนตรีของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา การมอบเกียรติบัตรให้เด็กและเยาวชนประจำปี 2556 และเด็กไทยมีคุณธรรม และนอกจากนั้นการจัดงานแด็กประจำปี 2556 นี้ได้ความอนุเคราะห์จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านในการสนับสนุนของรางวัลต่างๆเพื่อแจกให้เด็กที่มาร่วมงานในวันนี้

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบเงินจากปศุสัตว์จังหวัด

08 พ.ย. 2012
639
Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบเงินจากปศุสัตว์จังหวัด

ร่วมสนับสนุนกีฬาแห่งชาติ “เชียงใหม่เกมส์” 50,000 บาท ในวาระยามเช้าที่จวนผู้ว่าฯ

รับมอบเงินจากปศุสัตว์จังหวัด

 

วาระยามเช้าครั้งที่ 2 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบเงินจากปศุสัตว์จังหวัดร่วมสนับสนุนกีฬาแห่งชาติ “เชียงใหม่เกมส์” 50,000 บาทพร้อมประกาศเชียงใหม่จะ KICK OFF ความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องระหว่างเมืองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันนี้(8 พ.ย.55) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดพบปะวาระยามเช้า หรือสภากาแฟจังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 2 โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเจ้าภาพ มีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอและภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทักทายผู้เข้าร่วมงานอย่างเป็นกันเอง และได้กล่าวถึงงานที่จังหวัดเชียงใหม่จะขับเคลื่อนร่วมกันอย่างบูรณาการ ได้แก่ การเตรียมความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในมิติต่าง ๆ ต่อการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่ทุกฝ่ายจะต้องให้ความสนใจและเกิดความตื่นตัวในการเป็นประชาคมอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้ ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม เช่น การจัดงานพบปะกระชับความสัมพันธ์กับกงสุลใหญ่และกงสุลกิตติมศักดิ์ ที่ประจำอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 16 ประเทศ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555 ก้าวต่อไป จังหวัดเชียงใหม่ จะมีการ KICK OFF ความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องที่ได้มีการทำ MOU ไว้หลายเมือง และจะขยายความสัมพันธ์ระดับเมืองในกลุ่มอาเซียนกับจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย โดยจะมีการแลกเปลี่ยนในเรื่องกงสุลกิตติมศักดิ์ไปประจำเมืองนั้น ๆและการส่งมาประจำที่จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ มีประเด็นที่น่าสนใจที่เป็นมติคณะรัฐมนตรีให้มีการจัดตั้งสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ที่มีการควบรวมการบริหาร 3 หน่วยงานคือ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เข้าด้วยกัน การรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ปัญหาภัยหนาวและภัยแล้ง ซึ่งได้มีการประกาศเป็นวาระจังหวัดเชียงใหม่ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา นอกจากนี้จังหวัดจะมีการพัฒนาในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้ ส่วนในด้านงบประมาณปี 2556 จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการจัดสรรลงมาประมาณ 30,000 ล้านบาทเศษ และขอให้หน่วยงานต่าง ๆ ได้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบเงินจากปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และทีมงาน จำนวน 50,000 บาท เพื่อร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2555

 

ขอบคุณข่าว จาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมการป้องกันปัญหาการปล่อยโคมลอย ในเทศกาลลอยกระทง

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมการป้องกันปัญหาการปล่อยโคมลอย ในเทศกาลลอยกระทง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ การท่าอากาศยานจังหวัดเชียงใหม่ วิทยุการบิน ร่วมประชุมการป้องกันปัญหาการปล่อยโคมลอย ในเทศกาลลอยกระทง  เพื่อหาแนวทางและมาตรการที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุและอันตรายร้ายแรง ที่อาจเกิดขึ้นต่อการบินและท่าอากาศยานจากการปล่อยโคมลอยและโคมควัน

 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการกลาง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมฯ ซึ่งตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่เรื่องการป้องกันปัญหาจากการปล่อยโคมลอยฯ นั้น ด้วยวันที่ 28 พ.ย 2555  เป็นวันลอยกระทง โดยในช่วงระยะเวลาประเพณีลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่ ในทุกปีที่ผ่านมามีการปล่อยโคมลอยซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการปล่อยโคมเข้ามาในรัศมีเส้นทางการบินอาจเกิดอันตรายต่อเครื่องบินและตกใส่อาคารบ้านเรือนทำให้เกิดอัคคีภัย เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่จึงได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 และมาตรา 22 พระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ 2550 ออกประกาศจังหวัดเชียงใหม่

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ เผยถึงแนวทางและมาตรการว่า ต้องมีการกำหนดเรื่องโคมว่าด้วยให้ใช้วัสดุธรรมชาติที่มีการสลายตัวง่ายเช่น กระดาษสา ไม้ไผ่ งดใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงและอาจเกิดอันตราย เช่น พลาสติก โลหะ โดยขนาดใหญ่ที่สุดมีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 90 เซนติเมตร ความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร และวัสดุที่ยึดไส้โคมใช้ลวดยาวไม่เกิน 20 เซนติเมตร และเชือกธรรมดา 70 เซนติเมตร  ใช้เชื้อเพลิงในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้โคมลอยสามารถลอยอยู่ในอากาศได้ไม่เกิน 5 นาที เช่น ใช้ไส้โคมที่ทำมาจากกระดาษชำระ ตัดเป็น 4 ส่วน ขนาดสูงประมาณ 1 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้กระทบต่อเส้นทางการบิน และนอกจากนั้นไม่ติดอุปกรณ์หรือวัสดุตกแต่งใดๆที่จะก่อให้เกิดประกายไฟได้

 

ส่วนพื้นที่การปล่อยโคมลอยนั้นต้องให้ตรวจสอบดูทิศทางลมว่าโคมลอยจะลอยไปในทิศทางใด เพื่อไม่ให้กระทบเส้นทางการบินขึ้น-ลง โดยเฉพาะพื้นที่ของอำเภอแม่ริม อำเภอสันทราย อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอหางดง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอสารภี ซึ่งในกรณีที่มีการปล่อยโคมที่มีขนาดใหญ่กว่า 1 ลูกบาศก์เมตรหรือมีการปล่อยโคมลอยจำนวนมากขอให้ประสานกับท่าอากาศยานเชียงใหม่หรือกรมขนส่งทางอากาศ ในการอนุญาตปล่อยโคม เพื่อให้ทราบกำหนดวัน เวลา และสถานที่การปล่อยโคม เพื่อให้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อเครื่องบินในขณะทำการบิน หลังจากนั้นทางกรมขนส่งทางอากาศจะได้ออกประกาศนักบินแจ้งเตือนให้นักบินใช้ความระวังในการบินต่อไป

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มเติมว่า โดยเฉพาะวันที่ 27-29 พ.ย 2555 ฝากให้ประชาชนทุกคนงดการปล่อยโคมลอยก่อนเวลา 21.30 น. เท่านั้น ทั้งนี้ จะได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจผู้ผลิต และใช้กฎหมายเทียบเคียงเพื่อบังคับใช้ ในกรณีที่ผู้ผลิตฝ่าฝืน การออกประกาศเพื่อควบคุมการปล่อยโคมที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับดี ทั้งท้องถิ่นและวัด ได้ให้ความร่วมมือในการปล่อยโคม เพราะตระหนักถึงอันตราย

ในส่วนท้องถิ่นที่จะมีการจัดกิจกรรมประกวดปล่อยโคมควัน ได้กำหนดให้ปล่อยได้ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น. ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 และรณรงค์ให้ใช้โคมธรรมชัย ซึ่งเป็นโคมมาตรฐาน

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านร้องเรียนกรณีปัญหาโรงงานผสม          แอสฟัลท์ติก คอนกรีตในพื้นที่ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน

กลุ่มชาวบ้านบ้านห้วยไร่ หมู่ 9 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง ชุมนุมยื่นข้อร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กรณีโรงงานผสมแอสฟัลท์ติกคอนกรีตในพื้นที่ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง ส่งผลกระทบต่อชุมชน ขอให้จังหวัดเข้าไปเร่งแก้ไขปัญหาระงับการอนุญาตก่อสร้างและหยุดประกอบกิจการ

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.วันนี้(11 ต.ค.55)  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  ได้มีกลุ่มชาวบ้านบ้านห้วยไร่ หมู่ที่ 9 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง ประมาณ 100 คน ได้มาชุมนุมชูป้ายคัดค้านและร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ระงับการอนุญาตการก่อสร้างและประกอบกิจการโรงงานผสมแอสฟัลท์ติกคอนกรีตบริเวณใกล้เคียงที่อยู่อาศัย วัด โรงเรียนและศูนย์เด็กเล็กของราษฎรในพื้นที่ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง เนื่องจากเห็นว่ากระบวนการพิจารณาออกใบอนุญาตในกรณีดังกล่าวได้กระทำโดยมิชอบด้วยกฎหมายและส่งผลกระทบต่อชุมชนจากมลภาวะทางกลิ่นเหม็น เสียงดัง ฝุ่นละออง ควันพิษในอากาศ มลภาวะทางน้ำ ดังเช่นชุมชนอื่น ๆ ที่ได้ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากโรงงานในลักษณะนี้ และจากการร้องเรียนที่ผ่านมาจังหวัด ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการดังกล่าวและรับว่าจะดำเนินการให้การช่วยเหลือในข้อร้องเรียนจนได้ข้อยุติ  การร้องเรียนครั้งนี้ นางนงคราญ  มณฑา ตัวแทนชาวบ้านหมู่ที่ 9 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง กล่าวว่า ทางกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมต้องการแสดงเจตนารมณ์ในการคัดค้านกรณีดังกล่าวและเร่งรัดให้จังหวัดและส่วนราชการได้ลงไปแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการและเร่งรัดดำเนินการหาข้อยุติกรณีปัญหาการร้องเรียนโดยเร็ว  โดยตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งลงมารับหนังสือร้องเรียนด้วยตนเอง และได้พูดคุยกับกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในชั้นต้นจังหวัด จะได้มอบหมายให้ทางนายอำเภอแม่แตง เจ้าของพื้นที่  อุตสาหกรรมจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด  ได้ลงไปตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงร่วมกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ และจะหาทางยุติปัญหาในเรื่องนี้ ทั้งนี้ทางจังหวัดจะให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายเพื่อหาทางยุติปัญหาร่วมกันต่อไป หลังจากนั้นกลุ่มชาวบ้านที่มาชุมนุมเกิดความพอใจและได้สลายตัวไป

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมประกาศเชียงใหม่โปร่งใส ปลอดเงินใต้โต๊ะ

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมประกาศเชียงใหม่โปร่งใส ปลอดเงินใต้โต๊ะ สร้างความมั่นใจแก่ นักลงทุนรับ AEC 

cnxnews รายงาน

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พบสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ เปิดใจพร้อมทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ เตรียมระดมความร่วมมือทุกภาคส่วน ประกาศให้เชียงใหม่โปร่งใส ปลอดเงินใต้โต๊ะ แก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น สร้างความมั่นใจแก่นักลงทุน รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(9 ต.ค.55) ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่   เป็นประธานในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์มีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวกันอย่างคึกคัก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตนขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกระดับที่ไว้วางใจให้มาทำหน้าที่ในจังหวัดเชียงใหม่ที่บ้านเกิดเมืองนอน จะตั้งใจทุ่มเททำงานทุกอย่างเพื่อให้เชียงใหม่เป็นของคนเชียงใหม่อย่างแท้จริงและทำให้คนเชียงใหม่มีความสุข  ตนได้มองความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่ 3 ยุค คือยุคพญามังราย ยุครัตนโกสินทร์ สมัยรัชกาลที่ 5 ที่ทรงสร้างทางรถไฟนำความเจริญสู่เชียงใหม่ และความเจริญในยุคปัจจุบัน และในฐานะพ่อเมืองเชียงใหม่ จะพยายามประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนวางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ และหารือร่วมกับรัฐบาลและหน่วยเหนือในการจัดหาช่องทางพิเศษในการสนับสนุนงบประมาณพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมก้าวไปสู่ความเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือและเมืองศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน และเรื่องสำคัญที่จะทำจะมุ่งไปที่การรักษาและฟื้นฟูวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวล้านนา การพัฒนาภาคเกษตรที่เป็นกลุ่มใหญ่ของเชียงใหม่ เช่นเพิ่มมูลค่าข้าวและพืชเกษตรหลายชนิด การสานต่อแนวคิดของอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดคนที่ผ่าน ๆ มาที่ทำไว้ดีแล้ว เช่น งานเยาวชน โครงการเชียงใหม่โมเดล การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ นครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม การจัดงานเทศกาลสำคัญของจังหวัด การแก้ไขปัญหาหมอกควันที่จะกระทบกับคุณภาพชีวิตและการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการดีเดย์ในการณรงค์แก้ไขปัญหาหมอกควันในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในการทำงานในช่วงแรก ตนจะออกไปพบปะกำนันผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนใน 25 อำเภอ เพื่อรับความปัญหาความต้องการต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเชียงใหม่ร่วมกัน นอกจากนี้ตนมองว่าการดำเนินงานตามนโยบายถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่ปัจจุบันส่วนราชการและหน่วยงานยังไม่ได้ทำอย่างจริงจังและเต็มที่ในเรื่องการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นในรูปแบบต่าง ๆ ในปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จะต้องให้ความสนใจและมีความพร้อมและทุกภาคส่วนจะต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรมเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนที่จะเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยตนจะได้หารือกับส่วนราชการและภาคส่วนของภาคเอกชน ภาคประชาชนและสื่อมวลชน เพื่อเตรียมความพร้อมในการประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่ ปลอดเงินใต้โต๊ะ มีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตคอร์รัปชั่น รองรับการเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างภาคภูมิ รวมทั้งจะหารือร่วมกับสถานศึกษาต่าง ๆ สอนภาษาอังกฤษให้กับประชาขนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตนให้ความสำคัญกับการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียใหม่ หากไม่ติดภารกิจสำคัญอื่นใดตนจะเข้าร่วมการแถลงข่าวด้วยตนเองทุกครั้งเพื่อพบปะสื่อมวลชนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเพื่อประโยชน์ร่วมกันในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป  สำหรับการแถลงข่าวสื่อมวลชนครั้งนี้ ยังมีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของเทศบาลตำบลหนองหอย การเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 4 จังหวัดครั้งแรกของภาคเหนือ  โครงการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 40 ปี กองทุนเงินทดแทนประกันสังคม การจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวชุมชนป่าแพ่ง ชุมชนศรีมงคลของ กอ.รมน.จว.เชียงใหม่ กิจกรรมประชาธิปไตยทางตรงของคนเชียงใหม่ และกิจกรรมลดหมอกควัน ลดมลพิษ เพื่อชีวิตคนเชียงใหม่ เป็นต้น

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางและลงนามแล้ว

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางและลงนามในหนังสือสำคัญเป็นปฐมฤกษ์ รับมอบงานเป็นทางการแล้ว

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยลงนามในหนังสือสำคัญเป็นปฐมฤกษ์ รับมอบงานจากรองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน       ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อเวลา 08.20 น.วันนี้(8 ต.ค.55) นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์ประจำเมืองเชียงใหม่ เข้านมัสการพระเถระผู้ใหญ่และเข้าคารวะเจ้านายฝ่ายเหนือ เริ่มจากการเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ บริเวณหน้าค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ สักการะพระเจดีย์ขาว หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่ สักการะพระเสตังคมณี วัดเชียงมั่น ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่พญามังราย อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ ณ วัดเชียงมั่น และนมัสการเจ้าอาวาสวัดเชียงมั่น เข้าสักการะเสาอินทขิล วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร สักการะพระพุทธสิริราช(พระแก้วมรกต) ณ พระธาตุเจดีย์หลวง นมัสการพระราชเจติยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เข้าสักการะพระพุทธสิหิงค์ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร นมัสการเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เข้าสักการะศาลคู่เมือง(เจ้าพ่อคำแดง) เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัด(หลังเก่า) เสร็จแล้วเดินทางไปยังอาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายฤทธิ์พงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการ มารอต้อนรับบริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นไปยังห้องทำงาน ชั้น 3 อัญเชิญพระพุทธรูปไปตั้งไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาที่ห้องทำงาน ลงนามในหนังสือสำคัญเป็นปฐมฤกษ์ รับมอบงานจาก นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ เข้าสักการะพระพุทธรูปภายในห้องพระในห้องรับรองพิเศษศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ บวงสรวงครุฑประจำศาลากลาจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าสักการะพระเจ้าเก้าตื้อ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำวัดสวนดอก (พระอารามหลวง) นมัสการเจ้าอาวาสวัดสวนดอก เข้าสักการะกู่เจ้าหลวงเชียงใหม่ ภายในวัดสวนดอก ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตามศักดิ์แล้วจะสืบทอดเชื้อสายมาจากเจ้า ผู้ครองนครเชียงใหม่ องค์ที่ 3 เจ้าบุญทวงศ์ ในตระกูลเชื้อเจ็ดตน จากนั้น ได้เดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เข้านมัสการพระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา วัดศรีโสดา(พระอารามหลวง) เข้าสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ถวายผ้าห่มพระบรมธาตุดอยสุเทพ เวียนเทียนรอบองค์พระบรมธาตุฯ เข้านมัสการพระเทพวรสิทธาจารย์ รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เข้านมัสการพระเทพปริยัติ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด (พระอารามหลวง) หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ คุณหญิงเจ้าระวีพันธ์ สุจริตกุล เจ้าหน้าที่ฝ่ายเหนือ ณ บ้านพัก ริมคลองชลประทาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอันเสร็จสินภารกิจในการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองเชียงใหม่ พระเถระผู้ใหญ่และเจ้านายฝ่ายเหนือของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ขอขอบคุณ ภาพข่าวจาก http://contentcenter.prd.go.th/contentviewfullpage.aspx?folder=579&subfolder=&contents=9938

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่คนใหม่ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว มีข้าราชการและประชาชนรอให้การต้อนรับและเข้าแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดยได้เข้าไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง และรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ข้าราชการและประชาชนจำนวนมาก มารอต้อนรับและเข้าแสดงความยินที่ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด

เมื่อเวลา 12.15 น.วันนี้(6 ต.ค.55) นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ ซึ่งย้ายมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แล้ว โดย ได้เดินทางไปสักการะและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ดีงามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ทุกคนถือปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เริ่มจากการเข้าสักการะอนุสาวรีย์ช้างเผือก พญาปราบเมืองมารเมืองยักษ์ และพญาปราบจักรวาล เข้าสักการะวัดเชียงยืน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประตูช้างเผือก ที่เป็นประตูชัยที่เข้าสู่เมืองเชียงใหม่ เข้าสักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดสะดือเมือง และเข้าสักการะศาลพญา   เม็งราย(ศาลเก่า) เสร็จแล้วได้เดินทางไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้ากราบไหว้ศาลพระภูมิและ   สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินพบปะทักทายผู้มาคอยต้อนรับที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายฤทธิ์พงศ์ เตชะพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครอง  ส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน จำนวนมาก มาคอยต้อนรับโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คนใหม่ ได้ออกมาที่หน้ามุขจวน ฯ นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวแสดงความยินดีเป็นการต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในนามของพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวขอบคุณส่วนราชการและประชาชนที่เดินทางมาส่งตนเองจากจังหวัดเชียงราย และข้าราชการและประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ที่มาคอยต้อนรับ และกล่าวถึงแนวทางการทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ตนเองเป็นคนเชียงใหม่ พร้อมที่จะทุ่มเทกำลังกายและแรงใจพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้มีความเจริญก้าวหน้าให้เป็นเมืองศูนย์กลางหรือเมืองหลวงของภาคเหนือสานต่องานด้านวัฒนธรรมที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรม และจะทำให้เชียงใหม่เป็นเมืองของประชาคมอาเซียนในอีกสองปีเศษข้างหน้านี้อย่างเต็มภาคภูมิ หลังจากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและประชาชน ได้เข้ามอบกระเช้าดอกไม้และของที่ระลึก เพื่อเป็นการแสดงความยินดีและต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่    คนใหม่

สำหรับประวัติโดยสังเขป ของนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2498 เป็นชาวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษา ศิลปะศาสตร์บัณฑิต(รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(2520) รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต(การเมืองการปกครอง)มหาวิทยาลัยเชียงใหม่(2541)การฝึกอบรม นอ. รุ่นที่ 33,นปส. รุ่นที่ 36,เคยดำรงตำแหน่ง นายอำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร นายอำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายอำเภอเชียงของ นายอำเภอแม่ลาว นายอำเภอแม่สาย นายอำเภอเชียงแสน นายอำเภอ     แม่สรวย จังหวัดเชียงราย นายอำเภอสารภี นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ,ปลัดจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สถานภาพสมรสกับ นางอินทิรา สุภาแสน

ขอบคุณภาพข่าว จากเว็บ http://hilight.kapook.com/view/76763

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อำลาที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อำลาที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย 1 ตุลาคม นี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอำลาที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ฝากชาวเชียงใหม่ให้รักษาเอกลักษณ์เสน่ห์ของเชียงใหม่ที่ “อ่อนน้อมและสง่างาม” ไว้ให้เหนียวแน่นมั่นคง

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอำลาต่อที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เมื่อช่วงเช้าวันนี้(27 ก.ย.55) ก่อนที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ว่า เป็นเวลา 2 ปีที่ตนมารับราชการสนองพระเดชพระคุณที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นความภาคภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่อันมีเกียรติ ณ นครแห่งวัฒนธรรมที่รุ่งเรืองและมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 700 ปี ในช่วงที่มาปฏิบัติราชการ ได้รับน้ำใจมิตรไมตรีและการหยิบยื่นมิตรภาพให้จากพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ซึ่งตนและครอบครัว มีความรักและผูกพัน จะขอจดจำและจารึกไว้อย่างมิรู้ลืมตลอดไป พร้อมขอให้ชาวเชียงใหม่ทุกคน ได้รักและหวงแหนมรดกแห่งความเป็นเชียงใหม่ ที่อ่อนน้อมและสง่างาม ของนครที่เป็นที่สุดแห่งความสง่างามทางวัฒนธรรมไว้ให้เหนียวแน่นเช่นเดียวกัน สมดังพระราชดำรัสในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่ได้พระราชทานสอนไว้ว่า “หากจะต้องการค้นคว้าหาผู้คน ที่ล้วนเปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และถือเป็นสุภาพชนแบบอย่าง พวกเธอไม่ต้องไปค้นคว้าหาที่ไหน แต่ให้ไปเมืองเชียงใหม่ด้วยกันกับฉัน แล้วเธอจะได้รับคำตอบ…” ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ เดือนกันยายน 2555 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ 2555 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี จำนวน 41 ทุน มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลแก่หมวดดุริงยางค์ มณฑลทหารบกที่ 33 และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้บริหารโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตรียนที่ให้การสนับสนุนการจัดงานของจังหวัดเชียงใหม่ มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ 2 ราย มอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลแก่บุคคลที่มีผลงานดีเด่นด้านยาเสพติด จำนวน 14 ราย มอบโล่และเกียรติบัตรแก่อำเภอที่ผ่านการประเมินเป็นอำเภอที่มีศักยภาพในการบริหารจัดการมลพิษหมอกควันและการเผาในที่โล่ง จำนวน 9 อำเภอ มอบเกียรติบัตรผู้ผ่านการคัดเลือกปูชนียบุคคลด้านภาษาไทย ผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น จำนวน 4 ราย มอบโล่รางวัลให้แก่วิสาหกิจชุมชนดีเด่น 3 รางวัล มอบโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านที่ได้รับรางวัลโครงการสร้างสรรค์คุ้มบ้านพัฒนา ประชาเป็นสุข จำนวน 5 รางวัล และมอบประกาศเกียรติคุณแก่หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” จำนวน 10 รางวัล และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้มอบของที่ระลึกแก่ผู้ครบเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ 2555 จำนวน 15 ราย อาทิ นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ดอยสะเก็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

 

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2555 เวลา 17.00 น. หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุลผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าพื้นที่เพื่อแจกถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ประสบภัย ณ บ้านแม่ก๊ะใต้ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 40 หลังคาเรือน

นายคมสันต์ สุวรรณอัมพาหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกติดต่อกัน ปริมาณฝนสะสม114 มิลลิเมตรส่งผลให้น้ำจากลำน้ำแม่ก๊ะได้ล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่บ้านแม่ก๊ะใต้ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ 40 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ

ขณะเดียวกันจากเหตุฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้ดินสไลด์ทางขึ้นดอยอ่างขาง หลายจุด แขวงการทางเชียงใหม่ได้นำเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพื่อเปิดทางให้ประชาชนสัญจรได้แล้ว อย่างไรก็ตามกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเตือนให้ระวังฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือรวมทั้งเชียงใหม่ระหว่าง 1-6 กันยายนนี้

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ