วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้ประกอบการร้านอาหารทำความเข้าใจในช่วงถวายอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

Spread the love

76525

ผู้ประกอบการร้านอาหารทำความเข้าใจในช่วงถวายอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันที่ 17 ตุลาคม 2559 สมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแต่งเพลง เชียงใหม่ (CMSSA) ชี้แจงผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตราคาร โรงแรม ตลอดจนนักดนตรี นักร้อง นักแสดง เกี่ยวกับการปฏิบัติงานเพื่อประกอบอาชีพของแต่ละคนได้อย่างถูกต้องในช่วง 30 วันนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอันเป็นที่รักยิ่ง เผยงดงานรื่นเริงจัดพิเศษเช่นคอนเสิร์ต จัดที่สาธารณะ ที่มิดชิดสามารถจัดได้ แต่ลดระดับเสียงพิจารณาความเหมาะสมเนื้อหาเพลงตามความเหมาะสมในเชิงขอความร่วมมือ

ที่ร้านวอร์มอัพคาเฟ่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายพันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร นายกสมาคมนักดนตรี นักร้อง นักแต่งเพลง เชียงใหม่(CMSSA) ชี้แจงผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตราคาร โรงแรม ตลอดจนนักดนตรี นักร้อง นักแสดง เกี่ยวกับการปฏิบัติงานเพื่อประกอบอาชีพของแต่ละคนได้อย่างถูกต้องในช่วง 30 วันนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ผ่านพ้นช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯอันเป็นที่รักยิ่งของทุกคนไปได้ด้วยกันอย่างราบรื่นเรียบร้อยและยังคงมีสติมั่นคงเข้มแข็งในการดำเนินการประกอบอาชีพด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อเป็นคนดีของสังคมตามรอยพระองค์ท่านต่อไป

นายพันธวัลย์ กรรณกุลสุนทร นายกสมาคมนักดนตรี นักร้องนักแต่งเพลง เชียงใหม่ (CMSSA) เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าหารือร่วมกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยพรุ่งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่จะได้ประชุมฝ่ายปกครองให้ทราบแนวทางที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยวันนี้มีคำสั่งมาแต่ไม่ได้ชี้แจงให้ชัดเจน โดยกระทรวงมหาดไทยได้ออกหนังสือแจ้งทางประชาชนผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจไปตามปกติ แต่ขอความร่วมมือลดระดับเสียงเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ตนได้รับหน้าที่มาประสานกับภาคเอกชน ทราบว่าภาครัฐมีเจตนาที่ดี เพื่อลดช่องว่างในการปฏิบัติให้ชัดเจนเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไปได้ หนึ่งคือห้ามงานรื่นเริงจัดเป็นเฉพาะการ เช่น คอนเสิร์ต หรือจัดงานในที่สาธารณะต่างๆ จัดขึ้นโดยธุรกิจที่ไม่เป็นประจำก็ขอให้เลื่อนไปก่อนหลัง 30 วัน ในส่วนของธุรกิจที่เราไม่มีความชัดเจน อาจเข้าใจผิดว่าประกอบการไม่ให้เล่นดนตรีซึ่งไม่จริง แต่ในการเล่นดนตรีมีภาพออกมาในการรื่นเริง ก็เว้นออกไปอย่าเอิกเกริก แต่ไม่ได้ห้ามขอความร่วมมืออย่าออกมาเล่นนอกร้าน ให้มีความออกมารื่นเริงในขณะที่ควรจะเศร้า โดยส่วนของพื้นที่มิดชิดก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็ลดระดับเสียงลง พิจารณาตามความเหมาะสม

 

76528

76558

76559

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน