วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ติดตามความคืบหน้าโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกโครงการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ที่จังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 ติดตามความคืบหน้าโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกโครงการเตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ที่จังหวัดเชียงใหม่ 

1DSC_0071

ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 และคณะประชมติดตามผลการดำเนินงานของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก , โครงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และแผนงานโครงการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2557

วันนี้ (4 ก.ย.57) เวลา 13.30 น.นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 และคณะประชมติดตามผลการดำเนินงานของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย โครงการครัวไทยสู่ครัวโลก , โครงการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และแผนงานโครงการพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2557 ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายเจริญฤทธิ์  สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวิรุฬ  พรรณเทวี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงความก้าวหน้าผลการดำเนินงาน

DSC_0073

ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี เขต 15 กล่าวว่า หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบให้คณะผู้ตรวจราชการลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามแผนงานโครงการและงบประมาณให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด โดยการตรวจติดตามผลกการดำเนินงานครั้งนี้เน้น 3 โครงการ คือนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก ซึ่งเรื่องนี้เป็นการตรวจรอบที่สอง รอบแรกได้บันทึกเสนอรายงานหัวหน้า คสช. รับทราบ และได้เร่งรัดมาตรการให้หน่วยงานต่างๆ นำไปปฏิบัติ ส่วนแรกจะเร่งรัดผู้ประกอบการให้เข้าสู่มาตรฐานสากล หลายหน่วยงานได้ทำงานในเชิงบูรณาการกัน ส่วนที่สองในเรื่องแรงงานที่จะเข้าสู่ครัวโลกมุ่งเป้าจะผลิตผู้ประกอบการให้เป็นที่ชื่นชมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่เชียงใหม่ และการมุ่งพัฒนาคนที่เป็นกุ๊กที่ต่างประเทศ ทางกระทรวงแรงงานที่เป็นเจ้าภาพกำลังเร่งดำเนินการอยู่ในส่วนนี้ และเรื่องอาหารปลอดสารพิษ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีโครงการหลวงกว่ายี่สิบโครงการ การนำอาหารปลอดสารพิษสู่ออแกนิค เรื่องที่สองการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่อับดับสองของประเทศซึ่งได้มุ่งเน้น การพัฒนาคน และโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ จุดเด่นในจังหวัดเชียงใหม่คือการให้สถานศึกษา ศึกษาอย่างลึกซึ้งในแต่ละประเทศเป็นคู่แฝดอย่างเช่น มหาลัยเชียงใหม่อาจศึกษาประเทศมาเลเซีย 10 สถาบัน 10 ประเทศ ตรงนี้เป็นนโยบายจังหวัดซึ่งมีการลงนาม MOU เรียบร้อยแล้ว เรื่องสุดท้ายคืองบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ภาพรวมเป็นไปด้วยดีคาดเบิกงบกลุ่มจังหวัด ได้กว่าร้อยละ80ในเดือนนี้ที่เหลือขยายเบิกในช่วงต้นปีงบประมาณหน้า ขอให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการให้ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

CNX NEWS รายงาน


ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีติดตามผลการดำเนินงานป้องกันไฟป่า

18 ม.ค. 2013
263
Spread the love

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีติดตามผลการดำเนินงานป้องกันไฟป่า

 

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 15 และคณะ ติดตามผลการดำเนินงานการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ตามแผนบูรณาการ

วันนี้ (18 มค 56) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ประชุมร่วมกับ นายสุรพล สัตยารักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ตามแผนตรวจราชการแบบบูรณาการ พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานของแต่ละกระทรวง ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังนายจำเริญ ยุติธรรมสกุล กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์หมอกควัน ไฟป่า โดยเน้นในช่วง 80 วัน รณรงค์ไม่เผา 100 % และให้จับกุมผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง ทั้งนี้ให้ระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่อย่างนุ่มนวลด้วยเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิ์มนุษยชน พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซักซ้อมการปฏิบัติการดับไฟป่า ทั้งก่อนเกิด ขณะเกิด และหลังเกิดไฟป่า ในขณะเดียวกัน ด้านความสำคัญในการใช้สื่อ เพื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ สร้างความตระหนัก ความเข้าใจให้ประชาชน กลุ่มเป้าหมาย ลดการเผา โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ทางสื่อวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ ในระบบ AM ความถี่ 1476 KHz. สามารถส่งกระจายเสียงได้กว้างไกล ซึ่งออกอากาศในภาษาชนเผ่า จำนวน 6 ชนเผ่า รวมทั้งสื่อวิทยุชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมชื่นชมจังหวัดเชียงใหม่ที่ใช้ข้อมูลจากหลายหน่วยงานนำมาใช้ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันด้วย

 

ภาพและข่าว จาก http://www.prcm.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=130118140843

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน