วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ผู้กำกับสส.2 บก.สส.ภ.5 ใจดี มอบรถให้คนพิการ

10 ม.ค. 2018
302
Spread the love

 

ผู้กำกับสส.2 บก.สส.ภ.5 ใจดี มอบรถให้คนพิการ

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9 ม.ค.61 พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 พร้อมตำรวจในสังกัดได้ร่วมกันมอบจักรยานไฟฟ้า มูลค่า 12,500 บาท และเงินทุนสำหรับครองชีพอีกจำนวน 10,000 บาท ให้แก่นายวิสิทธิ์ จันทร์โสภา อายุ 68 ปี ชาวบ้านในจ.ลำพูน ลุงผู้พิการขาเดินไม่ได้

พ.ต.อ.ณธีพัฒน์ อัครพงศ์ธิติ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่าตนเองไปเจอลุงวิสิทธิ์ โดยบังเอิญเวลาตี 2 ซึ่งลุงกำลังใช้จักยานแบบมือโยกคันโยกล้อรถ จากเชียงใหม่เพื่อกลับบ้านที่จ.ลำพูน จึงนำเรื่องมาปรึกษาเพื่อนๆในกองสืบสวน ทุกคนก็พร้อมใจกันบริจาคเงินตามกำลัง แล้วนำไปจัดซื้อจักยานไฟฟ้า ให้นายวิสิทธิ์ เพื่้อจะได้ไม่ต้องใช้แรงในการโยกเดินทางเชียงใหม่ลำพูน ซึ่งมีระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร อีกทั้งยังให้เงินไว้ใช้เพื่อดำรงค์ชีพ เพราะลุงไม่มีใครดูแล ต้องหาเลี้ยงตัวเองทุกวันลำพังเบี้ยยังชีพกับเบี้ยคนพิการไม่พอใจ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ตำรวจทุกคนนอกจากทำงาน แล้วก็ยังมีจิตอาสา ช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ ยามลำบาก

ด้านนายวิสิทธิ์ กล่าวว่าตนดีใจมากที่ได้รับน้ำใจจากกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะปรกติภาพพจน์ตำรวจ ไม่น่าจะมาช่วยเหลือใครแบบนี้ ตนดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือ ตำรวจดีๆมีอีกมากอยากให้สังคมหันมามองตำรวจใหม่ สมัยก่อนเมื่อ 14 ปีก่อนตนทำงานการไฟฟ้า แต่เกิดลื่นล้มสมองชีกซ้ายไม่ทำงาน ทำให้นอนป่วยเดินไม่ได้กว่า 4 ปีหลังรักษาตัวจนพอลุกได้ก็อยู่ได้ด้วยการเก็บของขาย กับเบี้ยยังชีพที่รัฐบาลให้ ต่อมาตนได้รับพระราชทานรถจักยานคันโยก จากนายหลวง ร. 9 เมื่อ 7 ปีก่อน ตนก็จะโยกรถจักยานจากจังหวัดลำพูน มาเชียงใหม่ไปกลับทุกวัน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพโดยเก็บขวดขาย และอื่นๆ จนมาเจอกลุ่มตำรวจที่เสนอจะให้รถไฟฟ้า เพื่อจะได้ไม่เหนื่อยเวลาเดินทาง อีกทั้งยังได้รับเงินทุน ซึ่งตนก็จะนำไปลงทุนซื้อโควต้าหวยคนพิการ มาขายก็พอมีกำไรที่จะยังชีพไปในแต่ละเดือน.

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=QKZEehmqBY0&feature[/youtube]

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน