วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ผาเมืองปะทะกองกำลังติดอาวุธ ขนยานรกสังหาร2ศพ

08 เม.ย. 2014
200
Spread the love

ผาเมืองปะทะกองกำลังติดอาวุธ ขนยานรกสังหาร2ศพ ยึดยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

 

มีรายงานว่าเมื่อวันนี้ 6 เม.ย.57 เวลา18.30 น. พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง ผู้บัญชาการ  กองกำลังผาเมือง/ผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดิน สกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ 

 

สืบทราบว่าจะมีกองกำลังติดอาวุธคุ้มกันคาราวานเดินเท้าขนยาเสพติด   เข้ามาตามช่องทางดอยสามเส้าใหญ่  ตรงข้ามเมืองยอน เขตอิทธิพลของว้า   ผ่านเข้ามาพื้นที่บ้านแสนใหม่ 1ใน6 หมู่บ้านบริวารของ  บ้านสันติสุข  หมู่ที่19  ต.ป่าตึง  อ.แม่จัน  จ.เชียงราย  จึงสั่งการให้ พ.อ.วัชรพงษ์  แก้วแจ้ง  ผบ.ฉก.ทพ.31 ฉก.ม.3 พร้อมกำลังทหารพรานจู่โจม3108 ออกลาดตระเวนบริเวณยอดดอย  และตามช่องทางธรรมชาติ ใกล้ยอดเขา จนใกล้ค่ำมืด บริเวณช่องทางจะกอนะ ซึ่งมีพายุฝนตกกระหน่ำอย่างรุนแรง ได้ตรวจพบกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบสัญชาติพร้อมคาราวานเคลื่อนที่ มีคนขนร่วม10กว่าคน แบกเป้ไว้ด้านหลัง กำลังเดินทางเท้าตามกันมา     เจ้าหน้าที่ได้ตะโกนสั่งให้หยุด  แต่กองกำลังติดอาวุธหลายคน ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดกราดยิงใส่ ไปทั่วบริเวณ  ฝ่ายเจ้าหน้าที่ซึ่งเตรียมพร้อมอยู่แล้ว  จึงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้   ประมาณ10 นาที เสียงปืนได้สงบลง เบื้องต้นทราบว่า  ฝ่ายตรงข้าม เสียชีวิต  2ศพ  พร้อมตรวจยึดเป้ บรรจุ ยาบ้าได้อีก 2เป้ ยังไม่ทราบว่ามียาบ้าจำนวนเท่าไหร่ 

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบ  พร้อมประสาน กำลังทหาร ฉก.ม.3 เข้าเสริมพื้นที่แล้ว

 

เนื่องจากเป็นเวลาค่ำมืดและมีฝนตกหนักทั่วบริเวณจึงวางกำลังไว้โดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ   ทั้งนี้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเข้าเคลียร์พื้นที่ในตอนรุ่งเช้าวันพรุ่งนี้อีกครั้ง..

 

 

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน