วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผว.เชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอสันกำแพง

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

1IMG_4597

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้ (3 ก.ย. 57) เวลา 13.30 น. ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ได้พบปะและมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติหน้าที่ราชการให้แก่นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงายทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในเขตพื้นที่ รับทราบปัญหาความต้องการของราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1IMG_4591

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นโยบายการทำงานของจังหวัดใหม่ เรื่องแรกเน้นการรักษาทรัพยากรป่าไม้ เพราะปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ของจังหวัดเชียงใหม่ได้ลดลงเกือบ 10% เมื่อเทียบจากปี พ.ศ.2552 จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 77% ล่าสุดปี พ.ศ.2556 พบว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่ป่า คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 68% ดังนั้นจังหวัดเชียงใหม่จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก รวมถึงการขอคืนพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุกและยังสนับสนุนโครงการปลูกป่าและฟื้นฟูป่าต้นน้ำ และโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี ฯ เพื่อปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่เสียหาย และเพิ่มเติมพื้นที่ป่าในจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น ป่าไม้อุทยานสนธิกำลังตำรวจทหารในการขอคืนพื้นที่ป่า เรื่องที่สอง เรื่องที่สาม การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน เพราะปัจจุบันปัญหายาเสพติดมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เพราะส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม ทรัพย์สิน และที่สุดอาจเกิดอาชญากรรมได้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่ใกล้ชิดกับกับประชาชน การลดปริมาณคนเข้าใส่วงจรยาเสพติด สำรวจคนไปบำบัดรักษา แล้วให้มีการฝึกอาชีพ ต้องติดตามคนบำบัดแล้วและต้องมีข้อมูลทุกคนในการติดตามผล ป้องกันคนรุ่นใหม่ไม่ให้เกี่ยวข้องยาเสพติด ปัญหาผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ การแก้ปัญหาหมอกควันเพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ด้วยปัญหาหมอกควันไฟป่าที่เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและทำให้สภาพอากาศแย่จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันแก้ไข ควรมีการควบคุมการเผาอย่างเป็นระบบ ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แข็งขัน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด แข็งขัน เรื่องสุดท้าย การเมืองการปกครอง คือการที่จะทำให้สังคมเกิดความปรองดองสมานฉันท์ และมีรอยยิ้มได้นั้น สิ่งสำคัญคือ “การปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ” เพื่อให้สังคมไทยเกิด “ความสงบ ความสันติ และความสามัคคี” พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วนเกิดความรัก ความหวงแหน และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยรู้คุณแผ่นดินเกิด โดยเฉพาะ “รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

CNX NEWS รายงาน