ผลการประกวดภาพยนตร์สั้น “เธอผู้ไม่ยอมแพ้”

Spread the love

คณะแพทย์ มช. ประกาศผลการประกวดภาพยนตร์สั้น “เธอ…ผู้ไม่ยอมแพ้”

เนื่องในวโรกาสวันมหิดล  ประจำปี  2556  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่   ได้เล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้พิการ   จึงได้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร   อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  ในรูปแบบการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์“สวนดอกร้อยดวงใจ….ใส่ใจผู้พิการ” ขึ้น ในวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2556 ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี  เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกในการจัดสร้างอาคารศูนย์ฟื้นสภาพผู้พิการ  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

รศ.นพ.วัฒนา  นาวาเจริญ  คณบดีคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า อีกหนึ่งกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการ สาธารณสุขไทย”  คือการจัดประกวดภาพยนตร์สั้นเนื่องในวันมหิดล 2556  ภายใต้ชื่อ  “เธอ…ผู้ไม่ยอมแพ้”  เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนคนไทยได้เห็นคุณค่าและแบ่งปันพื้นที่ทางสังคมให้แก่ผู้พิการ โดยเนื้อหาที่ส่งเข้าประกวดเป็นมุมมองที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้พิการที่เป็นผู้มีความสามารถ และเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ของประเทศ  และมีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้โอกาสทางสังคมแก่ผู้พิการ การอยู่ร่วมกับผู้พิการได้อย่างมีความสุข หรือมีเนื้อหาเกี่ยวกับศักยภาพของผู้พิการที่เป็นผู้มีความสามารถ และเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ของประเทศ   ซึ่งการประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้เป็นการประกวดทั่วประเทศทั้งประชาชนทั่วไป  นิสิต  นักเรียน  นักศึกษา สำหรับผลการประกวดภาพยนตร์สั้นประเภทที่ 1 ประเภทนักเรียน นิสิต/นักศึกษา

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เรื่อง “ขวด=คน”  โดย นายรพีพงศ์ ใจสวัสดิ์

รางวัลรองชนะเลิศ  ได้แก่ เรื่อง “พลังที่ซ่อนอยู่”  โดย นางสาวสุดารัตน์ เทียรจักร์

รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล  ได้แก่  เรื่อง  “ไม่เข้าใจ” โดยนายพรพิพัฒน์         สินธุวงษานนท์   และ เรื่อง “แสงสว่างในความมืด”  โดยนายปัญญา  ชู

 

รางวัลการประกวดประเภทที่ 2 บุคคลทั่วไป

รางวัลชนะเลิศ เนื่องจากปีนี้ไม่มีผลงานในกลุ่มบุคคลทั่วไป  สมควรได้รับรางวัลชนะเลิศตามมติของคณะกรรมการตัดสิน  จึงมีรางวัลรองชนะเลิศ  คือ เรื่อง “ไฟฉาย”  โดย   นายรักศักดิ์   จันทร์พิสุ

รางวัลชมเชย 2 รางวัล  ได้แก่  เรื่อง “Above  Disability” เอาชนะความพิการ โดยนางสาวพรพิมล นามา  ,นายเกษตร แก้วภักดี  ,นางสาวจุฑามาศ วิลัยลักษณ์  ,นายยิ่งใหญ่ พลอยเหลี่ยม   และเรื่อง “ยอด”  โดยนายภูริภัทร เมืองมา

ซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดประสบการณ์และเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ให้แก่ผู้พิการในโครงการประกวดภาพยนตร์สั้น รวมทั้งสิ้นจำนวน  39 ทีม                          

  โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.ประเภทนักเรียน  นิสิต / นักศึกษา  จำนวน 29 ทีม     2.ประเภทบุคคลทั่วไป  จำนวน 10 ทีม   โดยผู้ชนะเลิศการประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้จะได้รับการเผยแพร่ออกอากาศในวันถ่ายทอดสดวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน 2556 เวลา 22.30 น.  ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ