วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผบ.มทบ.33 ออกช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

Spread the love

IMG_2809

ผบ.มทบ.33 ออกช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่โดยเฉพาะการนำเศษซากไม้ตอไม้ที่ทบถมบริเวณลำน้ำทำให้น้ำระบายไปไหนไม่ได้ พร้อมตรวจเยี่ยมชาวบ้านผู้ประสบภัยเพื่อนำกำลังทหารมาช่วยเหลือและนำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือขนย้ายข้าวของให้ชาวบ้าน  รองนายกเทศมนตรีตำบลหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าน้ำท่วมในครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของอำเภอหางดงตั้งแต่ก่อตั้งเทศบาลตำบลหางดงมาเลยทีเดียว

จากกรณีวิกฤติน้ำป่าไหลหลากท่วมอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่กว่า 5 ตำบล ชาวบ้านขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น การจราจรตัดขาดหลายจุด พ่อเมืองลงพื้นที่เร่งตรวจสอบ โดยที่ได้รับควาเมสียหายที่สุดคือบ้านท้าวคำวัง(ช่างคำหน้อย) หมู่ 1 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยน้ำไม่ระบายไปไหนสูงประมาณ 1 เมตร แม้ฝนจะหยุดตกแล้วแต่ยังมีมวลน้ำไหลลงมาต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านบางส่วนขนทรัพย์สินออกมาไม่ทันเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้บางคนเริ่มกางเต้นท์เพื่อใช้ริมถนนหลับนอนกันแล้วเพราะระดับน้ำไม่มีทีท่าว่าจะลดกลับเพิ่มระดับสูงขึ้น และช่วยกันขนย้ายเศษซากไม้และท่อนไม้ที่ไหลมาตามกระแสออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ต้องกันรถบางส่วนไม่ให้ผ่านโดยเฉพาะเขตท่วมสูงติดต่อคันคลองจากลำน้ำแม่ท่าช้าง ทำให้การจราจรติดขัดหลายจุด บางจุดไม่สามารถผ่านได้ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 ต.ค.60 ที่บ้านท้าวคำวัง(ช่างคำหน้อย) หมู่ 1 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่โดยเฉพาะการนำเศษซากไม้ตอไม้ที่ทบถมบริเวณลำน้ำทำให้น้ำระบายไปไหนไม่ได้ พร้อมตรวจเยี่ยมชาวบ้านผู้ประสบภัยเพื่อนำกำลังทหารมาช่วยเหลือและนำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือขนย้ายข้าวของให้ชาวบ้าน

ด้านเทศบาลตำบลหางดง เจ้าของพื้นที่ได้นำข้าวอาหารน้ำดื่มมาแจกชาวบ้านผู้ประสบภัย พร้อมนำเต้นมากางให้ชาวบ้านได้อยู่เฝ้าข้าวของเครื่องใช้ที่ขนขึ้นมาจากน้ำ โดยการอำนวยการของ นายศาสตรา ใบงิ้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลหางดง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าว่าน้ำท่วมในครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปีของอำเภอหางดงตั้งแต่ก่อตั้งเทศบาลตำบลหางดงมาเลยทีเดียว

IMG_2816

IMG_2828

IMG_2833

IMG_2838

IMG_2854

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=CQFgtpqrjug&feature[/youtube]

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน