วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์

27 ก.ค. 2013
223
Spread the love

 

เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 26 ก.ค.2556 พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ พร้อมกับพวกได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์

 

คือ นายใกล้รุ่ง สมนึก อายุ 25 ปี ที่อยู่ 50/1 ม.7 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเป็น บัตรเติมเงินสดโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก และสุรายี่ห้อเรดเลเบิ้ล , รีเจนซี , เบนมอร์ รวมจำนวนทั้งสิ้น 68 ขวด นอกจากนี้ยังมี บุหรี่อีกรวมจำนวนทั้งสิ้น 21 ห่อ และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุอีก 1 คัน ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือรับของโจร” โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.30 – 03.00 น.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายที่ร้านศักดิ์ศิลป์ ซึ่งเป็นร้านขายสุรา บุหรี่ และบัตรเติมเงินว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุแอบเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้าน โดยคนร้ายได้ขโมยเอาทรัพย์สินในที่เกิดเหตุไปจำนวนหลายรายการ ประกอบด้วย สุราไทยและสุราต่างประเทศจำนวนหลายลัง และยังได้ขโมยบุหรี่และบัตรเติมเงิน ซึ่งเป็นบัตรเดิมมือถือเครือข่ายต่างๆ อีกจำนวนหลายรายการ มูลค่าประมาณกว่า 200,000 บาท และได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบเรื่องก็ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุและพบว่าร้านดังกล่าวได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จึงได้ำมาทำการตรวจสอบจนทราบตำหนิและรูปพรรณของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเรื่อยมา จนกระทั้งต่อมาภายหลังจากเกิดเหตุได้อีกประมาณ 2-3 วัน คนร้ายก็ได้ลงมือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวที่ร้านธัญญเจริญ ซึ่งเป็นร้านเปิดขายสุราและบุหรี่เช่นกัน ในเขต อ.สารภี เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้ทำการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ทำการตรวจสอบประวัติการก่อเหตุในลักษณะที่คล้ายกัน

 

ก็ทราบว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2555 ที่ผ่านมาได้มีคนร้าย ทราบชื่อคือนายใกล้รุ่งฯ เคยก่อเหตุในลักษณะดังล่าวและถูกจับกุมได้ที่ร้านขายของชำตลาดประตูก้อม และได้นำภาพนายใกล้รุ่งฯ มาตรวจสอบเทียบตำหนิรูปพรรณกับคนร้ายที่อยู่ในภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่านายใกล้รุ่งฯ มีรูปพรรณตรงกับคนร้ายในภาพทุกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า นายใกล้รุ่งฯ น่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ จึงได้ขอศาลออกหมายจับเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับนายใกล้รุ่งฯ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า นายใกล้รุ่งฯได้พักอาศัยอยู่ที่ หมู่บ้านธนสารวิลล่า ม.3 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านของนายใกล้รุ่งฯ ก็พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งควบคุมตัวนายใกล้รุ่งฯ มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

 

ทั้งนี้ภายหลังการสอบสวน นายใกล้รุ่งฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยทรัพย์สินที่ร้านศักดิ์ศิลป์ และร้านธัญญเจริญ จริงโดยอาศัยช่วงกลางดึกที่เจ้าของร้านปิดร้านแล้วแอบเข้าไปเอาของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ ซึ่งเป็นเหล้าและบุหรี่ รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ออกมาก่อนขนขึ้นท้ายรถและหลบหนี โดยเหล้าและบุหรี่ที่ขโมยได้ตนก็จะนำไปขายต่อในราคาที่ถูกกว่าปกติ ซึ่งอาศัยรูปแบบการสวมเสื้อผ้าปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขายให้กับร้านค้าอื่นๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นเมื่อขายได้ก็จะนำเงินมาใช้จ่ายทั่วไปและชดใช้หนีสินที่ติดค้างเจ้าหนี้ที่ยืมมา อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายใกล้รุ่งฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน