วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปิดโครงการ 999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู+1 สวนฯปี 2555

Spread the love

ปิดโครงการ 999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู+1 สวนฯปี 2555

 

ปิดโครงการ 999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู+1 สวนฯปี 2555 ได้ผลดีเกินเป้ากว่าปี 54 ททท.และพันธมิตรเตรียมขยายแนวร่วมจัดต่อทุกปีกระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝนในเชียงใหม่ให้คึกคัก

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.55 ที่อุโมงค์ส่วนจัดแสดงเชียงใหม่ซูอควาเลียม นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมด้วย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ นายธีรวัฒน์ เนืองนอง ผจก.ทั่วไป เชียงใหม่ซูอควาเลียม และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงปิดโครงการ “999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู+1 สวนฯ” ปีที่ 3 แพ็คเกจเที่ยวเชียงใหม่สุดคุ้ม ที่ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ระหว่าง 15 พ.ค.-115 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลการตอบรับเกินคาด ทั้งนี้ นายวิสูตรกล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เห็นถึงการตอบรับที่ดีทุกปีจึงผนึกกำลัง สวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ สานต่อการจัดทำโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวพิเศษของจังหวัดเชียงใหม่ Package ท่องเที่ยวราคาสบายกระเป๋า ซึ่งยังคงเป็นรายการนำเที่ยว 1 วัน 1 คืน พร้อมที่พัก รวมอาหาร 3 มื้อ/ 1 คน

ในปี 2555 นี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวร่วมพันคนและเพิ่มจากปีก่อนกว่า 200 คน ซึ่งยืนยันว่าในปี 2556 ก็จะเดินหน้าต่อไปและอาจเพิ่มพันธมิตรความร่วมมือเพื่อเป็นสีสันและรางวัลแก่ผู้ร่วมโครงการมากขึ้น ซึ่งเป็นการสนองนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่รัฐบาลกำหนดอยู่แล้ว อีกทั้งเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักในฤดูฝนก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก จากผลสะท้อนในตัวเลขการเข้าพักโรงแรมและการใช้บริการเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคนต่างชาติฝั่งตะวันออกกลางที่นิยมสายฝนมาเพิ่มขึ้น โดยแพคเก็จ “999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู + 1 สวนฯ” จะยังเป็นจุดขายต่อไปและจะเชื่อมโยงกับแผนการส่งเสริมหลักในช่วงฤดูกาลการท่องเที่ยวปลายปีนี้ที่มีการโรดโชว์ทำตลาดล่วงหน้าไว้หลายพื้นที่เชื่อว่า กระแสตอบรับรวมทั้งรายได้ต่างๆ ประกอบกับปัจจัยที่เชียงใหม่ไม่ได้รับผลกระทบหนักเรื่องภัยธรรมชาติเหมือนจังหวัดอื่นเหมือนปั 2554 ก็เชื่อว่าท่องเที่ยวปี 2555 นี้สดใสและอาจทำรายได้ทะลุกว่า 4 หมื่นล้านบาทแน่นอน

สำหรับแพคเก็จ “999.- บาท ราคาเดียวเที่ยว 3 ซู + 1 สวนฯ”นั้นมีการนำเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่โดยรถตู้ปรับอากาศเดินทางไปไหว้สาอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย กราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ ทักทายครอบครัวหมีแพนด้า และน้องหลินปิง เพลิดเพลินไปกับการท่องโลกใต้น้ำในอุโมงค์ทางเลื่อนอัตโนมัติที่ยาวที่สุดในโลกที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม พร้อมตื่นเต้นเร้าใจกับการชมสัตว์ป่ายามค่ำคืนที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และตระการตากับสวนนานาชาติ และต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (สถานที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2554)

อย่างไรก็ตามในโอกาสปิดกิจกรรมประจำปีนี้ทางโครงการโดยเชียงใหม่ ซู อควาเรียมก็ได้มอบรางวัลแก่ผู้โชคดีที่ร่วมซื้อแพคเก็จนี้เป็น ไอโฟน 4 S และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ แพ็กเกจผจญภัยจาก Flight of the gibbon บัตรดำน้ำ (Snorkeling) ที่เชียงใหม่ ซู อควาเรียม และบัตรชมเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ฯลฯ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.chaingmaiaquarium.com หรือ www.facebook.com/ChiangmaiAquarium การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ผนึกกำลังพันธมิตร สวนสัตว์เชียงใหม่, เชียงใหม่ ซู อควาเลียม, เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์

ทั้งนี้ผลการดำเนินการในปีแรก 2553มียอดจำหน่ายแพกเกจอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท ในปี 2554 ยอดจำหน่ายแพกเกจเพิ่มขึ้นเป็น 800,000 บาท และในปีนี้ยอดจำหน่ายได้ถึงล้านบาท โดยในปีนี้ ททท.เน้นประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ เว็บไซต์ และ social network ต่างๆ อาทิ facebook twitter เพื่อร่วมกันกระตุ้น และส่งเสริมให้คนไทยพาครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวปีมหัศจรรย์เมืองไทยในราคาสบายกระเป๋า โดยถือว่าเข้าถึงนักท่องเที่ยวมากขึ้นและจะเป็นช่องทางในโอกาสต่อไปและจะรองรับกับนโยบายท่องเที่ยวของรัฐบาลและรองรับกับการเปิด AEC ในปี 2558 นี้ด้วยที่เชื่อว่าด้านท่องเที่ยวจะคึกคักมาก

ด้านนายธนภัทร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวสร้างความคึกคักในบรรยากาศฤดูฝนดีกว่าปกติ นักท่องเที่ยวไม่บางตา ถือว่าประสบความสำเร็จดี แต่ในปีต่อๆ ไปก็จะมีการจัดกิจกรรมรองรับเพิ่มเพื่อสร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นพร้อมรองรับได้เต็มที่และส่งเสริมกิจกรรมเช่นนี้ทุกๆ ปีแน่นอน ส่วนผลการจับรางวัลผู้โชคดีครั้งนี้นั้นปรากฏว่าผู้ที่ได้รับรางวัลใหญ่เป็นไอโฟน 4S คือนางสาวพรทิพย์ แคล้วภัย แพ็กเกจผจญภัยจาก Flight of the gibbon 2 รางวัลคือ นางสาวอิสราภรณ์ พันลูกท้าวและ นางวาณี หมื่นคำวัง เป็นต้น

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน