วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปิดฉาก เชียงใหม่เกมส์ เรียบง่ายส่งต่อ สุพรรณบุรี ปี57

Spread the love

ปิดฉาก เชียงใหม่เกมส์ เรียบง่ายส่งต่อ สุพรรณบุรี ปี57

ปิดฉาก เชียงใหม่เกมส์ เรียบง่ายส่งต่อ สุพรรณบรี ปี57

 

พิธีปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 “เชียงใหมเกมส์” ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.00 น. นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน โดยเจ้าภาพจังหวัดเชียงใหม่จัดการแสดงทั้งหมด 5 ชุด ชุดแรก สดชื่นผลิบาน…นิรันดร ชุดที่ 2 มิตรไมตรี…นิรันดร ชุดที่ 3 ความหวังสู่…นิรันดร ชุดที่ 4 ดวงไฟทอฉาย…นิรันดร และชุดที่ 5 คือรักอันเป็น…นิรันดร ด้วยความเรียบง่าย ส่วนเจ้าภาพครั้งต่อไป จ.สุพรรณบุรี รับหน้าที่เจ้าภาพการจัดในครั้งที่ 42 “สุพรรณบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-15 มกราคม 2557

 

สรุปเหรียญการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 “เชียงใหม่เกมส์”

กรุงเทพฯ ครองเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 38  โดยได้รับ 100 เหรียญทอง 97เหรียญเงิน 109เหรียญทองแดง อันดับ 2.จังหวัดชลบุรี 65เหรียญทอง 39เหรียญเงิน 54เหรียญทองแดง  

อันดับ3.จังหวัดสุพรรณบุรี52เหรียญทอง 38เหรียญเงิน 40เหรียญทองแดง

อันดับ 4.จังหวัดเชียงใหม่เจ้าภาพ 33เหรียญทอง 46เหรียญเงิน 47เหรียญทองแดง

อันดับ 5.จังหวัดนครราชสีมา 21เหรียญทอง 22เหรียญเงิน 26เหรียญทองแดง

 

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ“เชียงใหม่เกมส์” ครั้งที่ 41 ยังมีจุดอ่อนในเรื่องการประชาสัมพันธ์และจำนวนผู้ชมที่ยังมีน้อยเกินไป ซึ่งบางมุมมองเจ้าภาพอาจจะเน้นให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าท้องถิ่นมากเกินไป จนลืมไปว่าต้องปลูกฝังให้เด็กๆ และเยาวชนในจังหวัด มีส่วนร่วมกับการแข่งขันด้วย เพื่อให้เยาวชนหันมาสนใจ กีฬา ซึ่งการแข่งขันแต่ละประเภท สอนให้ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย  อาจใช้วิธีตั้งทีมกองเชียร์ หรือเกณฑ์นักเรียนในโรงเรียนที่มีการแข่งขันเข้าไปชม ซึ่งจะช่วยให้มียอดผู้ชมสูงขึ้น และเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเล่นกีฬาอีกด้วย อย่างไรก็ตามมีบางชนิดกีฬาที่ใช้วิธีการที่เรียกว่า “การนำกีฬาไปหาคนดู” ทำให้มีผู้ชมจำนวนมาก เช่น การแข่งขันกาบัดดี้ และเพาะกายที่ประตูท่าแพ รวมไปถึงวูซูยุทธลีลาราชสีห์ ที่ลานเอนกประสงค์ ตลาดอนุสาร ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน จึงทำให้มีผู้สนใจเข้าชมมากมาย  ซึ่งถือเป็นบทเรียนที่ต้องนำไปศึกษาและปรับปรุงต่อไป

คลิป ปิดฉาก เชียงใหม่เกมส์ เรียบง่ายส่งต่อ สุพรรณบรี ปี57

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=U3bEVP8zOrQ[/youtube]

 

ขอบคุณข่าวจาก มติชนออนไลน์

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ