วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปิดฉากคดีแก๊งอุ้ม นศ.หนุ่มเชียงใหม่ เรียกค่าไถ่ 5 แสน

17 ก.ย. 2013
267
Spread the love

ปิดฉากคดีแก๊งอุ้ม นศ.หนุ่มเชียงใหม่ เรียกค่าไถ่ 5 แสน

ปิดฉากคดีของตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และ สภ.ช้างเผือกภายใต้การนำของ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5  พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผกก.สส.1 บกสส.ภ 5 พ.ต.อ.กิตติสินธ์ คงทวีพันธุ์ ผกก.สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่

ย้อนไปก่อนหน้านี้ กลางดึกวันที่ 8 ก.ย. 56 นายอดิศร ศรีมี่ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1  วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ เข้าแจ้งความ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ว่าถูก 3 ชายฉกรรจ์ขับรถปาดหน้าแล้วถือปืนลงมา ก่อนอ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ภาค 5 ขู่ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จับใส่กุญแจมือคุมตัวขึ้นรถ และบังคับให้โทรศัพท์หาแม่ที่ จ.เชียงราย ให้โอนเงินจำนวน 500,000 บาท เมื่อคนร้ายได้เงินแล้วจึงนำไปปล่อยตัวที่ อ.แม่ริมโดยสั่งห้ามผู้เสียหายไม่ให้หันหน้ามาดู จากนั้นปลดกุญแจมือและขับรถหลบหนีไป จึงขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 56 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ คือ 1. นายรุงโรจน์ แช่หลี่ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 1144 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ 2. นายศิวกร พันธุศิปล์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 898 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่  จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อออนด้า รุ่นแอ็คคอร์ด สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมทะเบียน ญษ 2464 กรุงเทพฯ เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวแล่นผ่าน จ.ลำปางจะไป จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านสกัดจับจนพบรถยนต์คันดังกล่าว แล้วตรวจค้นภายในรถ พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 5 สีดำของผู้เสียหาย และของกลางอื่นตามรายการบัญชีของกลางอีกหลายรายการ

จากการซักถามเบื้องต้น นายรุ่งโรจน์ฯ และนายศิวกรฯ อ้างว่าเหตุการณ์เรียกค่าไถ่ดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันระหว่างนายอดิศร ศรีมี่ ผู้เสียหาย กับพวกตนเพื่อวางแผนหลอกเอาเงินแม่ของนายอดิศรฯ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนตรวจสอบหลักฐานข้อมูลที่มีอยู่พบว่าคำให้การของผู้ต้องหาไม่ตรงกับข้อเท็จจริงและเรียกนายอดิศรฯ มาสอบถาม นายอดิศรฯ ก็ยืนยันว่าตนไม่ได้ร่วมมือกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งสองอีกครั้งจนผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่าได้ร่วมกันวางแผนเรียกค่าไถ่จากแม่นายอดิศรฯ เพราะมั่นใจว่าแม่นายอดิศรฯ มีเงินจำนวนมากเป็นคนมีฐานะ จึงได้กระทำการดังกล่าว และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอ็คคอร์ด สีดำที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นรถที่มีการแจ้งหายไว้ที่ สน.ดอนเมือง เมื่อปี 2555

 

เสกสรร  อินทชัย รายงาน

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ