“ปาเกียว” ทวงเข็มขัดแชมป์นัดล้างตา “มาร์เกซ” เดือน ก.ย.56

04 ม.ค. 2013
328
Spread the love

ปาเกียว” ทวงเข็มขัดแชมป์นัดล้างตา “มาร์เกซ” เดือน ก.ย.56

 

แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ อาจได้รับโอกาสขึ้นสังเสวียนอีกครั้งในเดือนกันยายน ปี 2013 เพื่อชำระแค้น ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับชาวเม็กซิกัน หลังพ่ายน็อกเอาท์ในยก 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา
เร็กซ์ “วากี” ซาลุด คนสนิทของ อดีตแชมป์ 8 รุ่น เผยต่อ “เดอะ มะนิลา ไทม์ส” สื่อของประเทศฟิลิปปินส์ผ่านโทรศัพท์ “เมื่อเขากลับมาในเดือนกันยายน เขาต้องชนะไฟต์นี้ ผมมั่นใจเขายังคงขึ้นชกได้ เขาต้องการการฝึกซ้อมอย่างหนักมากๆในปีนี้นั่นจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากหากเขาเป็นผู้ชนะ”
ความเป็นไปได้ในการเผชิญหน้ากันครั้งที่ 5 ระหว่าง “แพ็คแมน” กับ “ไดนามิตา” อาจเกิดขึ้นในเดือนกันยายนตามรายงานจากบ็อบอารัมผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร”ท็อปแรงค์โปรโมชัน”
อย่างไรก็ตาม อดีตนักชกที่ดีที่สุดหากเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ไม่สามารถจองคิวดวลกำปั้นภายในเร็วๆ นี้ เพราะคณะกรรมการกีฬารัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา สั่งระงับใบอนุญาตของ นักชกแดนตากาล็อก เป็นเวลา 90 วัน เพื่อเซฟ ขวัญใจชาวฟิลิปิโน จากอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรง หลังถูกหมัดเด็ดของ นักมวยวัย 39 ปีส่งลงไปกองกับพื้น
นอกจากนี้ กำปั้นวัย 34 ปี ยังเสียตำแหน่งแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวต หลังพ่ายคะแนน ทิโมธีย์ แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกันผู้ไม่เคยแพ้ใคร เมื่อเดือนมิถุนายน 2012 แต่ ซาลุด โปรโมเตอร์ประสบการณ์สูง เชื่อว่าปาเกียวยังมีเส้นทางอันยาวไกลและถึงเวลาที่จะต้องเลือกระหว่างกีฬากับการเมือง
“ปาเกียว ยังคงเป็นนักมวยที่แข็งแกร่งและรวดเร็วที่สุดตลอดกาล แต่เขาต้องมีสมาธิมากกว่านี้บนถนนสายกำปั้นของเขา หากเขามุ่งมั่นเต็มที่ ไม่มีใครสามารถโค่นเขาลงได้อย่างแน่นอน” ซาลุด ทิ้งท้าย

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน