วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ปัญหาผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม

Spread the love

 

เชียงใหม่แจ้งขึ้นทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือจากผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม

เชียงใหม่แจ้งผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก หาบเร่ แผงลอยอาหาร ขึ้นทะเบียนเพื่อรับการช่วยเหลือจากผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม

       จังหวัดเชียงใหม่แจ้งผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็กซึ่งมีพื้นที่ไม่เกิน 50 ตารางเมตร หาบเร่ แผงลอยอาหาร ไปขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยเพื่อรับค่าชดเชยผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงานการค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2556

นายธานินทร์  สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดนโยบายที่จะทยอยปรับราคาจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการรายย่อย ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ร้านค้าขนาดเล็กที่มีพื้นที่ไม่เกิน 50 ตารางเมตร หาบเร่ และ แผงลอยอาหาร จึงต้องมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการดังกล่าว เพื่อชดเชยผลกระทบจากการปรับราคาก๊าซหุงต้ม ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนการช่วยเหลือชดเชยอย่างทั่วถึง จึงขอแจ้งให้ผู้ประกอบการ ร้านค้าขนาดเล็ก หาบเร่ และแผงลอยอาหาร ไปแจ้งขอรับเอกสารการลงทะเบียนพร้อมขอรับการรับรองเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก หาบเร่ แผงลอย ได้ที่ ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นสถานที่ตั้งจำหน่ายสินค้า โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการลงทะเบียน ได้ที่   www.moc.go.th/chiangmai ,www.dbd.go.th/chiangmai,www.dit.go.th/chiangmai  และ www.chiangmai.energy.go.th  จากนั้นให้นำเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองการเป็นผู้ประกอบการจาก        องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือหน่วยงานปกครองในพื้นที่ และสำเนาใบเสร็จการชำระภาษีให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(ถ้ามี) ไปยื่น ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงานการค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานฯ ตั้งอยู่ ณ อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อลงทะเบียนขอรับการชดเชยการปรับราคาก๊าซหุงต้ม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น.

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5311-2668-9 สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-53112736-9 และ สำนักงานการค้าภายในจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5311-2660-1

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ