วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปศุสัตวเชียงใหม่นำสัตว์เลี้ยงราคาแพง หายาก มาร่วมแสดงในงานฤดูหนาวฯ

Spread the love

                   ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่นำสัตว์เลี้ยงราคาแพง หายาก และน่าสนใจมาร่วมแสดงในงานฤดูหนาวฯ เชียงใหม่

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่นำสัตว์เลี้ยงราคาแพง หายาก และน่าสนใจมาร่วมแสดงในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2557 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2556 – 12 มกราคม 2557 ณ บริเวณสนามด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดงานฤดูหนาวและ OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ณ บริเวณสนามด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2556 – วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2557 รวม 14 คืน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ การพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนได้นำเสนอผลงาน และเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ ซึ่งเป็นประเพณีที่ได้ดำเนินการสืบเนื่องติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี โดยการจัดงานในปีนี้กำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เกิดประโยชน์ และเป็นแหล่งให้ความรู้แก่ประชาชนและผู้มาเที่ยวชมงาน รวมทั้งเกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินใจ โดยจัดให้มีกิจกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เน้นให้เป็นนิทรรศการที่มีชีวิตโดยศูนย์ศึกษาเพื่อการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการชลประทานเชียงใหม่ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 4 – 5 ดาวของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและ 25 อำเภอของเชียงใหม่ การออกร้านมัจฉากาชาดโดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ การแสดงกิจกรรมของชนเผ่าต่าง ๆ รวม 13   ชนเผ่า การแสดง/ประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดนางสาวเชียงใหม่ การประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การประกวดการทำอาหารพื้นเมือง การแสดงดนตรีของนักร้องชื่อดัง การจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพและราคาถูก เป็นต้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกิจกรรมเด่นภายในงานว่า ในปีนี้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ได้นำสัตว์เลี้ยงที่มีราคาแพง หายาก และน่าสนใจมาแสดงภายในงาน ประกอบด้วย สุนัขพันธุ์ทิเบตัน ที่มีราคาถึงตัวละ 40 ล้านบาท สุนัขพันธุ์อลาสก้า ราคา 1.5 ล้านบาท สุนัขพันธุ์ชามอย ราคา 5 แสนบาท นอกจากนั้นยังมีการแสดงของสุนัขแสนรู้โดยทีมมะหมา 4 ขา การโชว์ม้าแคระและอัลพาก้า การประมูลโคเนื้อพันธุ์ดี (ไทยแบล๊ค) การประมูลโคนมพันธุ์ดี (โฮลสไตน์ฟรีเชี่ยน) นอกจากนั้นยังมีการจำหน่ายเสื้อการกุศล และการจำหน่ายสินค้าปศุสัตว์ราคาถูก อาทิ ไข่ไก่ นม เนื้อไก่ และ เนื้อสุกร ด้วย ดังนั้น จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวร่วมชมงานดังกล่าว

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน