วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประเด็นร้อนกระแสโซเชี่ยล นศ.ม.ชื่อดังเชียงใหม่ ปล่อยภาพนอนกลางสี่แยก

Spread the love

S__46129454

ประเด็นร้อนกระแสโซเชี่ยล นศ.ม.ชื่อดังเชียงใหม่  ปล่อยภาพนอนกลางสี่แยก

จากที่ในสังคมโซเชี่ยลกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Norapat KamMart ได้โพสต์รูปภาพนอนหนุนหมอนห่มผ้าบนทางม้าลายกลางแยกรินคำฝั่งขาเข้าเมืองเชียงใหม่ หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนห้วยแก้ว แล้วมีผู้สื่อข่าวนำไปลงข่าวตามที่พบในสื่อต่างๆนั้น พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรฯ ได้ติดต่อประสานตรวจสอบไปยังอาจารย์ประจำคณะที่นักศึกษาคนดังกล่าวเรียนอยู่เพื่อจะสอบถามข้อมูลและรายละเอียดการถ่ายภาพทราบว่าการถ่ายภาพดังกล่าวเป็นการถ่ายภาพส่งงานส่งอาจารย์ นักศึกษากำหนดหัวข้อเรื่องการนอน โดยเสนออาจารย์กำหนดไว้12จุดเพื่อนำไปส่งอาจารย์ อาจเป็นจุดสนใจได้ ถ่ายรูปบริเวณแยกดังกล่าวและสถานที่สำคัญอีกหลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อนำไปส่งอาจารย์และเมื่อส่งเสร็จแล้ว ได้นำรูปดังกล่าวไปลงเป็นโปรไฟร์ รูปประจำตัวโดยอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ว่าการกระทำดังกล่าวอาจจะไปกระทบกับหน่วยงาน ผู้หนึ่งผู้ใด หรืออาจไม่เหมาะสม นักศึกษาไม่มีเจตนาประท้วงตามที่ออกข่าวใดใดทั้งสิ้น

พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรฯ กล่าวว่าการอยู่ในสังคมทุกคนจะต้องถือปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินการตามระเบียบข้อกฏหมาย ก็จะมีบุคคลอื่นออกมาเป็นพฤติกรรมเลียนแบบได้ เจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย การกระทำดังกล่าวของนักศึกษาเป็นการกระทำผิดตามกฎหมาย ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 385 ผู้ใดโดยไม่ได้รับอนุญาตอันชอบด้วยกฎหมายกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวาง หรือทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยกระทำด้วยประการอื่นใด ถ้าการกระทำนั้นเป็นการกระทำโดยไม่จำเป็น ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท และ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 114 ห้ามมิให้ผู้ใดวาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือ กระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจร เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจรฯ ต้องระวางโทษตาม มาตรา 148 ปรับไม่เกิน 500 บาท ทั้งหมดเป็นการกระทำผิดกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษบทหนัก คือตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 385 ในหมวดความผิดลหุโทษซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท จึงได้เชิญตัวนักศึกษาคนดังกล่าวไปที่สถานีตำรวจภูพิงค์ราชนิเวศน์ เพื่อดำเนินการเปรียบเทียบปรับต่อไปเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างให้บุคคลอื่นได้กระทำต่อไป

กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกของประชาชนที่จะสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ตำรวจราจร แต่เราต้องยึดมั่นในตัวบทกฏหมาย อนึ่งการที่จะสื่อสารถึง ปัญหา การจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ กลุ่มงานจราจรจราจรได้เปิดช่องทางการสื่อสารรับแจ้งสภาพปัญหาการจราจรไว้หลายช่อง ไม่ว่าทาง FACEBOOK กลุ่มงานจาจร ภ.จว.เชียงใหม่ ทางโทรศัพท์ห้องสื่อสารศูนย์วิทยุจราจรฯ 053-235595 หากจะร้องเรียน สอบถามหรือแจ้งปัญหาการจราจรเราได้เปิดแจ้งได้หลายช่องทาง การบริหารการจราจรในเมืองเชียงใหม่ เป็นหน้าที่หลัก กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ เราได้ทำไปตามศักยภาพและสรรพกำลังที่เรามีอยู่ทำไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ ปริมาณรถในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มขึ้นทุกวันไม่สัมพันธ์กับถนนในตัวเมืองเชียงใหม่ และประกอบกับปัจจัยอย่างอื่น แต่เราก็จะทำอย่างดีที่สุดเราน้อมรับทุกคำติชม ขอขอบคุณคำแนะนำ คำติชมและทุกกำลังใจที่ท่านแจ้งเข้ามา เราจะนำไปปรับปรุงแก้ไข และเป็นกำลังใจ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขอบคุณครับ

S__46129455

S__46129456

S__46129457

S__46153756

CNX NEWS  เจาะข่าว ตรงใจคุณ