ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เดินทางเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ม่อนแจ่ม และเยี่ยมชมโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง

Spread the love

ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เดินทางเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ม่อนแจ่ม  และเยี่ยมชมโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง

IMG_1626

 

ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เดินทางเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย แม่แจ่ม  และเยี่ยมชมโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในโอกาสครบรอบ40ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและจีนในปี2558ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

           วันที่ (24 ก.ค 58) นายหยู เจิ้งเซิง ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะแขกของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

นายหยู เจิ้งเซิง ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ จำนวน 50 คน มีกำหนดเดินทางมาเยือนประเทศไทยและจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีในระดับนิติบัญญัติระหว่างประเทศทั้งสองให้แน่นเฟ้นยิ่งขึ้น โดยเวลา 10.00 น. เดินทางเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี
นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการต้อนรับฯ ร่วมคณะเดินทาง  ต่อจากนั้นเยี่ยมชมโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการต้อนรับฯ ร่วมคณะเดินทาง โอกาสนี้ ประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติฯ ได้มอบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 8 ชุด และเครื่องโปรเจคเตอร์พร้อมจอ LCD จำนวน 1 ชุด ให้แก่โรงเรียนเพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนด้วย

ความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นระยะเวลายาวนานส่งผลให้ประชาชนของประเทศทั้งสองมีความผูกพันกันและเป็นรากฐานสำคัญที่ส่งเสริมให้สัมพันธภาพทางการทูตและความร่วมมือกันในด้านต่างๆ พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว  ซึ่งในปีนี้ได้มีการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบรอบ 40 ปี จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการลงนามสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องกับเมืองต่าง ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนมากมายหลายเมือง อาทิ นครเซี่ยงไฮ้ เมืองชิงเต่า
นครฉงซิ่ง และนครเฉิงตู ซึ่งเชื่อมั่นว่าเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสอง
ให้แน่นเฟ้นยิ่งขึ้นและนับเป็นการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันทั้งในด้านการค้า การลงทุน และการศึกษาตลอดจนการแลกเปลี่ยนด้านศิลปะและวัฒนธรรม

CNX NEWS รายงาน

IMG_1608 IMG_1636 IMG_1645