วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประชุมหารือโครงการกิจกรรมรณรงค์ ปัญหาหมอกควัน

Spread the love

ประชุมหารือรณรงค์ รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน

 

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหารือการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการกิจกรรมรณรงค์ “รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน” รอบพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กองพลทหารราบที่ 7 จัดประชุมเตรียมจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการกิจกรรมรณรงค์ “รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน” รอบพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์        ในวันที่ 31 มกราคม 2557 ณ บก.พล.ร.7 จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.57 ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประหยัด อนันต์ประเสริฐ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) เชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเปิดตัวการรณรงค์ “รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน” รอบพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสความตื่นตัวให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการป้องกันไฟป่าและควบคุมหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ ลดผลกระทบต่อสภาพป่าและระบบนิเวศที่เกิดจากไฟป่า รวมถึงสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ โดยได้มีการมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ เพื่อให้การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้

สำหรับการจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการกิจกรรมรณรงค์ “รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน” รอบพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2557 ระหว่างเวลา 11.00 น.ถึง 15.30 น. ณ บก.พล.ร.7 จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีปฏิญาณตนเพื่อป้องกันไฟป่าและหมอกควัน กิจกรรมรณรงค์ “รักษา บรรยากาศเชียงใหม่ ใสสะอาด ปราศจากหมอกควัน” การสาธิตขีดความสามารถในการป้องกันไฟป่า  พิธีปล่อยขบวนยานยนต์ที่ใช้ในการป้องกันไฟป่าและหมอกควัน และการจัดนิทรรศการด้านการป้องกันไฟป่าและหมอกควันของหน่วยงานร่วม โดยคาดว่าจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,900 คน

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน