วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ประชุมวิชาการนานาชาติ MACRO 2014

Spread the love

ผู้ว่าราชการเชียงใหม่เปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติ MACRO 2014

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานร่วมและกล่าวต้อนรับในพิธีเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 2014 IUPAC World Polymer Congress (MACRO 2014) จัดโดยสมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมโพลิเมอร์ (ประเทศไทย) และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งภายในงานมีการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการ และการสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มนักวิจัยในสาขาพอลิเมอร์ในระดับสากล

วันนี้ (7 ก.ค.57) เวลา 09.30 น. ณ ห้อง Convention Hall ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานร่วมและกล่าวต้อนรับในพิธีเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ The 2014 IUPAC World Polymer Congress (MACRO 2014) จัดโดยสมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมโพลิเมอร์ (ประเทศไทย) และคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งภายในงานมีการแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการ และการสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มนักวิจัยในสาขาพอลิเมอร์ในระดับสากล และเชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจำนวนมากกว่า 200 คนจากทั่วโลกร่วมงานฯ 

สมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ ได้ประมูลสิทธิ์ในการจัดงานการประชุมวิชาการนานาชาติ IUPAC World Polymer Congress หรือ MACRO 2014 จาก IUPAC ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 70 ประเทศ และได้รับสิทธิ์การจัดงานการประชุมเมื่อ 6 ปีที่แล้ว คณะกรรมการจัดการประชุมซึ่งประกอบด้วยอาจารย์และนักวิจัยทางโพลิเมอร์จากมหาวิทยาลัยและสถาบันต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ จำนวน 1500 คน ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจำนวนมากกว่า 200 คนจากทั่วโลกมาบรรยายในงาน MACRO 2014 ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่  ระหว่างวันที่ 6-11 กรกฎาคม 2557 การจัดการประชุมระดับโลกครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออันดีจากหลายหน่วยภาคส่วน และเป็นโอกาสอันดีที่นักวิจัยและนักวิชาการไทยจะได้เข้าร่วมประชุมและพบปะกับผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ การเป็นเจ้าภาพการจัดงาน MACRO 2014 นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ด้วย ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษที่มีชื่อเสียงมาบรรยายในหัวข้อต่างๆ 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ