ประชุมซักซ้อมขั้นตอนการดำเนินงานของ ประธาน กกต.เขต และ ผอ.กกต.

Spread the love

เชียงใหม่ ประชุมซักซ้อมขั้นตอนการดำเนินงานของ ประธาน กกต.เขต และ ผอ.กกต.เขตเลือกตั้งทั้ง 10 เขต

 

ประธาน.กกต.เชียงใหม่ ประชุมซักซ้อมขั้นตอนการดำเนินงานของ ประธาน กกต.เขต และ ผอ.กกต.เขตเลือกตั้งทั้ง 10 เขตของจังหวัดเชียงใหม่

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 10 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง

วันนี้ 1 ก.พ. 57  เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ มีการประชุมประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั้ง 10 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายไพโรจน์  แสงภู่วงษ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธาน  โดยเป็นการประชุมซักซ้อมขั้นตอนวิธีปฏิบัติทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งของคณะกรรมการประจำหน่วย  และหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะยังคงนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้งโดยเปิดเผยจนเสร็จสิ้นในรวดเดียว เพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นจากการขนย้ายหีบบัตร หรือป้องกันการประวิงเวลาการนับคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นจึงรวบรวมและจัดส่งผลการเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งไปยัง กกต.เขต ซึ่งจะรวบรวมผลการเลือกตั้งจากทุกหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งของตนเองนำไปส่งมอบให้ สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่เก็บรักษาต่อไป  แต่จะยังไม่มีการเปิดเผยผลการรวมคะแนนในระดับเขตและจังหวัดได้  เนื่องจากต้องรอผลการเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและไม่สามารถใช้สิทธิเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 ได้จากสาเหตุของการปิดล้อมมิให้มีการจัดการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 83 หน่วยเลือกตั้ง  ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 รวมทั้งจะเบิกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่สามารถออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 จาก 10 เขตเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการนำเก็บรักษา ณ สถานีตำรวจในเขตเลือกตั้งมานับคะแนนรวมกัน ณ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการให้รับทราบกันต่อไป

 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน