ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ พัฒนาสัมพันธ์พบคณะกรรมการ อปม.เชียงใหม่

Spread the love

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ พัฒนาสัมพันธ์พบคณะกรรมการ อปม.เชียงใหม่

 

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เชิญอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน(อปม.) ร่วมกิจกรรมการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ และประชุมร่วมกับกรรมการ อปม.เชียงใหม่ ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์นโยบายสำคัญรัฐบาล ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สู่ประชาชนในพื้นที่

ในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(16 ต.ค.55) ที่ห้องประชุม 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน โดย นายชูโชค ทองตาล่วง ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญ นางตุลา กิตติคุณ ประธาน อปม.เชียงใหม่ และคณะกรรมการ อปม.เชียงใหม่ จำนวน 9 คน เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวและแนะนำตัวต่อ     ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้น ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมร่วมกับ ประธาน อปม.เชียงใหม่ และคณะกรรมการ อปม.เชียงใหม่ ที่ห้องประชุมสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการทำงานร่วมกันในการประชาสัมพันธ์งานตามภารกิจที่กรมประชาสัมพันธ์มอบหมายให้ อปม.นำข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐลงสู่ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ และขณะเดียวกัน อปม.จะส่งข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ให้กับประชาสัมพันธ์จังหวัดและหน่วยงานสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบข่าว รวมทั้งการจัดรายการวิทยุที่ ทาง สวท.เชียงใหม่ จัดสรรเวลาออกอากาศให้กับ อปม.

ในการประชุมครั้งนี้ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถ่ายทอดนโยบายอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์   (นายธีระพงษ์ โสดาศรี) พร้อมขอความร่วมมือ อปม. ได้สนับสนุนการประชาสัมพันธ์งานตามนโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี(นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) และข้อสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ผ่านสื่อที่ อปม.สามารถใช้ได้ในระดับพื้นที่ ทั้งการถ่ายทอดลักษณะของการพูดคุยบอกกล่าวปากต่อปาก การใช้หอกระจายข่าว เสียงตามสาย การประชุมเวทีชาวบ้านหรือเวทีประชาคมในระดับหมู่บ้าน กระดานข่าวประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน เป็นต้น ซึ่งประเด็นที่ขอความร่วมมือ ได้แก่ การประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล ที่เข้มข้น จริงจังและเด็ดขาด ทั้งด้านการปราบปราม การป้องกันกลุ่มเสี่ยง และการบำบัดรักษา การประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ การแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ การป้องกันการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล การรณรงค์ให้งดการปล่อยโคมลอยในช่วงงานเทศกาลลอยกระทงที่จะไปกระทบหรืออาจเกิดอันตรายต่อการบินและอากาศยาน เป็นต้น จากการแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานร่วมกันครั้งนี้ คณะกรรมการ อปม. จะได้ประสานงาน อปม.ในพื้นที่ เพื่อให้การสนับสนุนการประชาสัมพันธ์งานตามที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือต่อไป และการจัดการประชุม อปม. ดังกล่าว ยังเป็นการพัฒนาสัมพันธ์ อปม.ให้มีความเข็มแข็งและต่อเนื่อง ตามนโยบายของอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์อีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก ชูโชค  ทองตาล่วง  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน