ประชาชนอำเภอสารภี เดินรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

Spread the love

ประชาชนอำเภอสารภี  เดินรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 

 

ประชาชนอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เดินรณรงค์เลือกตั้งให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557

 

ประชาชนอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เดินรณรงค์เลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง โดยการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อธำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

วันนี้ (30 มกราคม 2557) เวลา 8.30 น. นายวรกิตติ  ศรีทิพากร นายอำเภอสารภี ได้นำกลุ่มพลังมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรส่วนปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ นักเรียนโรงเรียนสารภีพิทยาคม ตลอดจนนักเรียนโรงเรียนอื่นๆในพื้นที่ ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งโดยการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อธำรงไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ได้มีการเดินรณรงค์เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยเดินจากโรงเรียนสารภีพิทยาคม ผ่านชุมชนตลาดยางเนิ้ง ที่ว่าการอำเภอสารภี ไปยังโรงเรียนวัดเวฬุวัน ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร จำนวนผู้ร่วมเดินขบวนรณรงค์ประมาณ 1,000 คน

นายอำเภอสารภี กล่าวว่า ตามที่ ได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ชาวอำเภอสารภีได้ตระหนักถึงความสำคัญในการใช้สิทธิการเลือกตั้ง และหวังว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ชาวอำเภอสารภีจะได้ทราบถึงกำหนดวันเลือกตั้ง โดยชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบว่าการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ ต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง และให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไปในสมัยเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 สถิติของอำเภอสารภี ผู้ไปใช้สิทธิคิดเป็นร้อยละ 84.32 โดยผู้ที่มีความสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองอำเภอสารภี กลุ่มบริหารงานปกครอง หมายเลขโทรศัพท์ 0-5332-1253

 

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน