วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประกาศเตือน”พายุฤดูร้อน”

Spread the love

ประกาศเตือนจากกรมอุตุ”พายุฤดูร้อน”

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุฤดูร้อน (ในช่วงวันที่ 26–30 เมษายน 2557)” ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 25 เมษายน 2557

 

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 26 เมษายน 2557 ต่อจากนั้นจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยจะปกคลุมต่อเนื่องจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุลมแรงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

 

 

ที่มากรมอุตุนิยมวิทยา

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน


ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน

Spread the love

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

“พายุฤดูร้อน และคลื่นลมแรง” 

ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2557

 

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (14 มี.ค.57) ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงซึ่งจะมีผลกระทบดังนี้

 

ในช่วงวันที่ 14-15 มีนาคม 2557 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะได้รับผลกระทบก่อน อาทิ บริเวณจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น และร้อยเอ็ด หลังจากนั้น ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางด้านตะวันออก และภาคตะวันออกจะมีผลกระทบในช่วงวันที่ 15-16 มีนาคม 2557 ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกและลมแรงไว้ด้วย

 

สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 15-17 มีนาคม 2557 ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมแรงขึ้นบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

 

 

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน