วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ปปส.5 ลุยเข้มล้างยาบ้าต่อเนื่องนับ แสนเม็ด

Spread the love

ปปส.5 ลุยเข้มล้างยาบ้าต่อเนื่องนับ แสนเม็ด

 

ตำรวจ ปปส.5 ตรวจยึดยาบ้า 130,000 เม็ดคาบ้านเช่าใกล้ทางเข้าค่าย ตชด.33 หลังสายรายงานมีคนนำยาบ้ามาพักในพื้นที่ เผยหนีไปได้หนึ่งส่วนอีกหนึ่งไปไม่รอด -อ้างแค่มาซื้อยาเสพไม่รู้เรื่องขน ด้าน รอง ผบช.ภาค 5 คาดผู้ต้องหาอาจใช้บ้านเช่าเป็นจุดพักยา หลังพบมีกระดาษฟอยล์ถูกใช้ เผยกลเม็ดพ่อค้าเอายาบ้าห่อฟอยล์ช่วยพรางกลิ่น-หลบเครื่องเอ็กซ์เรย์
เมื่อวันที่ 27 ต.ค.55 ผู้สื่อข่าว cnxnews รายงานว่า พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมคณะ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าจำนวนกว่า 1 แสนเม็ดได้ในพื้นที่ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ป.ป.ส. สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่และสามารถสกัดจับได้เป็นผลสำเร็จ
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านไม่มีเลขที่ภายในหมู่บ้านหนองหาร ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ใกล้กับทางเข้าค่าสมเด็จพระบรมราชชนนี กก.ตชด.33 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานจากสายว่าจะมีผู้ค้ายาเสพติดนำยาเสพติดเข้ามาส่งมอบในบริเวณดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายป้าง ลุงกร อายุ 46 ปี ชาวเขาเผ่าปะโอ ขับขี่รถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นฟีโน่ หมายเลขทะเบียน จนบ 994 เชียงใหม่ พร้อมถุงปุ๋ยขนาดใหญ่บรรจุสิ่งของไว้ภายใน เข้ามายังพื้นที่เป้าหมาย โดยในบริเวณดังกล่าวมีนายเจริญ บุญเงิน อายุ 34 ปี รออยู่ก่อนแล้ว
หลังพบผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งดักซุ่มอยู่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม และสามารถควบคุมตัวนายเจริญ พร้อมทั้งตรวจยึดถุงปุ๋ยใบและรถจักรยานยนต์เอาไว้ได้ โดยภายในถุงปุ๋ยพบยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 65 มัด ห่อด้วยกระดาษฟอยล์เป็นก้อนขนาดใหญ่หลายก้อน รวมจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 130,000 เม็ด ขณะที่นายป้างเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีเข้าไปยังป่าละเมาะบริเวณใกล้เคียงและสามารถหลบหนีไปได้
จากการสอบสวนนายเจริญให้การว่าอาศัยอยู่ในย่านสันติธรรมเดินทางมาพบกับนายป้างที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อติดต่อซื้อยาบ้าไปเสพ โดยที่ผ่านมาได้มาซื้อยาบ้าจากนายป้างเป็นประจำ ครั้งละประมาณ 10 เม็ด พร้อมทั้งระบุว่าตนมารอพบนายป้างเพื่อซื้อยาเสพติดไปเสพเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาบ้าจำนวน 130,000 เม็ดที่นายป้างขนมาแต่อย่างใด
ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดมาส่งมอบในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นสถานที่ที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใช้เป็นแหล่งพักยา จึงได้จัดกำลังมาสังเกตการณ์ กระทั่งพบนายป้างซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ตรงกับข้อมูลที่สายรายงานจึงเข้าจับกุม
อย่างไรก็ตาม นายป้างไหวตัวทันและอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมบริเวณโดยรอบเพื่อค้นหาตัว พร้อมทั้งเตรียมที่จะขอหมายศาลเพื่อติดตามจับกุมนายป้างแล้ว
พล.ต.ต.ชำนาญกล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบในพื้นที่ พบกระดาษฟอยล์ที่ถูกใช้งานแล้วบางส่วน เมื่อประกอบกับข้อมูลที่ว่านายป้างได้เช่าบ้านอีกหลังหนึ่งในบริเวณใกล้ เคียงเป็นที่พักอาศัย เชื่อว่าสถานที่ดังกล่าวอาจถูกใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนจะทำการบรรจุและ จัดส่งต่อไปยังแหล่งอื่นๆ เนื่องจากเมื่อนำยาบ้ามาห่อด้วยกระดาษฟอยล์แล้วจะช่วยในการอำพรางกลิ่น และอำพรางการตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์ได้อีกด้วย
ส่วนนายเจริญผู้ต้องหาอีกรายหนึ่งที่พบในที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เชื่อว่าเป็นเพียงผู้เสพยาที่มารอซื้อยาเสพติดตามที่ ผู้ต้องหากล่าวอ้าง โดยเชื่อว่าอาจจะเป็นผู้ร่วมขบวนการหรือมารับรอยาเสพติดทั้งหมดจากนายป้าง ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำตัวไปทำการสอบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ต่อไป

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน