วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปกครองจว.ชม. จัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนร่วมกัน

Spread the love

80f2eedd-6932-4a93-b258-23f2d9665f2e

ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ จัดทำโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนร่วมกัน

กรมการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ จัดทำโครงการบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงโดยจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนร่วมกัน จำนวน 25 อำเภอๆ ละ 6 คน รวม 150 คน ระหว่างวันที่ 3 – 4 มีนาคม 2559 นี้

เมื่อวันที่  3 มีนาคม 2559 เวลา 13.00 น. นายมงคล  สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิด การจัดโครงการบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคง โดยจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนร่วมกัน ระหว่างวันที่ 3 – 4มีนาคม 2559 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานที่ทำการปกครองอำเภอ เกษตรอำเภอ พัฒนาชุมชน และสื่อวิทยุชุมชนในพื้นที่ ได้รับทราบถึงการดำเนินงานและ การประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับหมู่บ้าน ชุมชน ในการที่จะบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่ลงพื้นที่ไปตามหมู่บ้าน ชุมชนให้รับรู้รับทราบถึงนโยบายของรัฐบาล นโยบายของจังหวัด ในการที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อนกลไกตามแนวทางประชารัฐ นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้เน้นย้ำเรื่องการข่าวในพื้นที่เป็นเรื่องสำคัญ โดยเจ้าหน้าที่ต้องมีความรู้เรื่องภัยต่างๆ กฎระเบียบ ในการทำงานด้านการป้องกัน สร้างระบบการตรวจสอบข้อมูล การรายงานสถานการณ์ ต้องสั้น กระชับและเข้าใจง่าย

ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณโครงการพัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559  ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินการตามโครงการ มีกำหนดฝึกอบรมภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ.2559 ยุทธศาสตร์ที่ 4 แผนงานที่ 3 ชื่อโครงการบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคง เป้าหมายผู้เข้าฝึกอบรม ได้แก่ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ทำการปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรประจำตำบล อาสาพัฒนาชุมชน และตัวแทนผู้จัดรายการวิทยุชุมชนในพื้นที่ จำนวน 25 อำเภอๆ ละ 6 คน รวม 150 คน  เพื่อบูรณาการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคง ทั้งปัญหายาเสพติด การค้ามนุษย์ ผู้หลบหนีเข้าเมือง แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย  รวมทั้งปัญหาภัยแล้ง หมอกควันไฟป่า  และปัญหาปากท้อง

          การจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยต่างๆ จัดวิทยากรมาบรรยาย ในหัวข้อดังนี้ 1. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ บรรยายในหัวข้อการวิเคราะห์พยากรณ์อากาศและออกคำเตือนภัยธรรมชาติทางอุตุนิยมวิทยา 2.สำนักงานโครงการชลประทานเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อสถานการณ์น้ำกับการใช้อุปโภค บริโภคและภาคการเกษตร 3. สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาอาชีพเกษตรกรเพื่อบรรเทาภัยแล้ง 4. มณทลทหารบกที่ 33 บรรยายในหัวข้อหน่วยงานภาครัฐกับการช่วยทำความเข้าใจและชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญต่อประชาชน  5. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อบูรณาการการรายงานเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ 6. สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ บรรยายในหัวข้อการดำเนินนโยบายตามโครงการลงทุนของกองทุนหมู่บ้านตามแนวทางประชารัฐ(หมู่บ้านละห้าแสน) 7. สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ บรรยาย ในหัวข้อความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควัน ไฟป่า

CNX NEWS เจาะข่าว  ตรงใจคุณ