วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

บุกยิงถล่มรถข่าว ASTV ตำรวจเร่งหาสาเหตุคาดเสนอข่าวขัดผลประโยชน์

Spread the love

บุกยิงถล่มรถข่าว ASTV ตำรวจเร่งหาสาเหตุคาดเสนอข่าวขัดผลประโยชน์ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.20น.ของวันที่ 26 ม.ค.56 เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงอาคารสำนักงาน และรถข่าวของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวียี่ห้อโตโยต้าจำนวน 4 คัน ที่จอดอยู่บนถนนพระอาทิตย์ บริเวณหน้าบ้านเจ้าพระยา 2 คัน และสวนสันติไชยปราการ 2 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดกล้องวงจรปิดพบเป็นขายสวมกางเกงขาสั้นสีขาว เดิมออกจากซอยมากราดยิงคนเดียว

เว็บไซต์เอเอสทีวีผู้จัดการรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.20 น. ของวันคืนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงปืนบริเวณหน้าบ้านแต่ไม่กล้าออกมาดู โดยหลังจากเสียงปืนเงียบจึงออกมาดูพบว่ารถข่าวทั้ง 4 คันที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าบ้านเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีจำนวน 2 คัน และที่จอดอยู่บริเวณสวนสันติชัยปราการอีก 2 คัน โดนอาวุธปืนยิงใส่เป็นจำนวนหลายนัดบริเวณกระจกรถ และทะลุเข้าไปยังห้องโดยสารด้านใน

ทั้งนี้ไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นรถข่าวดังกล่าวเป็นรถที่จอดไว้รอการใช้งานในช่วงเช้า ซึ่งเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีได้เข้าแจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจชนะสงครามเพื่อมาตรวจสอบเหตุต่อไปแล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ชนะสงคราม พร้อมพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบเหตุคนร้าย ลอบยิงรถยนต์ที่ใช้ในการทำข่าวของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวีเสียหายจำนวน 4 คัน โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ว่าเป็นชนิดใดรวมทั้งวิถีกระสุน ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของเอเอสทีวีนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ชัดเจน ต้องไล่ตรวจสอบกล้องทุกตัวก่อน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบต้องรอผลการสอบสวน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าบ้านเจ้าพระยาพบว่า สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ลักษณะเป็นชายสวมเสื้อสีเข้ม กางเกงขาสั้นสีขาว เดินออกมาจากตรอกใกล้บ้านพระอาทิตย์ ก่อนเดินข้ามถนนมาไล่ยิงรถที่จอดเรียงกันแล้วเดินกลับไปยังจุดเดิมที่ออกมา โดยภาพเห็นเพียงขณะยิงคันแรก โดยทางตำรวจอยู่ระหว่างประสาน กทม. ขอตรวจภาพวงจรปิดเพิ่มเติม

ภาพคนร้ายผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงรถข่าวเอเอสทีวีจำนวน 4 คัน จากกล้องวงจรปิดของเอเอสทีวี ทว่า เนื่องจากเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงกลางดึกประมาณ 3.20น. จึงขาดความชัดเจน

นอกจากนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของเอเอสทีวีได้ทำการตรวจสอบอาคารบริเวณใกล้เคียงกับจุดจอดรถ ยังพบว่าอาคารอนุรักษ์บ้านเจ้าพระยาที่อยู่ติดกับรั้วบ้านเจ้าพระยา ใกล้กับจุดที่รถยนต์ทั้ง 4 คันจอดอยู่ บริเวณหน้าต่างชั้น 2 ยังมีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนจำนวน 3 นัด และหัวกระสุนอาวุธปืนตกอยู่อีกด้วย

 

สำนักข่าว 

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน