วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

บุกค้นรังหมอผีดัง “จอมไสยเวทย์”

17 ก.ค. 2013
1731
Spread the love

บุกค้นรังหมอผีดัง “จอมไสยเวทย์” เจอข้อหาหนัก พบซากศพทารก อาวุธปืน

สืบสวนเมืองพบมีพิรุธพกปืน 9 มม.เดินเที่ยวพลาซ่ากลางเมืองเชียงใหม่เข้าตรวจค้นขยายผลตรวจค้นรังผงะพบซากศพเด็กทารกและอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 56 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สส.สว.สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย กิตติพงษ์ หรืออาจารย์จักร นพภาลัย อายุ 37 ปี ทำอาชีพเป็นหมอผีไสยเวทย์ อยู่บ้าเลขที่ 273 ม.1 ต.แม่วง อ.แม่วง จ.นครสวรรค์โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่,พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ศักดิ์ศรี ยะปาละ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.ยุทธการ เมธา สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง,ร.ต.ท.กฤตภาส ธนวัฒทกุล,ร.ต.ท.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.ชัยพล ชัยชนะ,ร.ต.ต.มนัส วรรณสาร รองสว.สส.ฯ ได้จับกุมตัว นาย กิตติพงษ์ หรืออาจารย์จักร นพภาลัย อายุ 37 ปี ทำอาชีพเป็นหมอผีไสยเวทย์ อยู่บ้านเลขที่ 273 ม.1 ต.แม่วง อ.แม่วง จ.นครสวรรค์ ทางเจ้าหน้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ รินแก้วพลาซ่า ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

โดยพฤติกรรมของ นายกิตติพงษ์ นพภาลัย หรืออาจารย์จักร มุกดำ ซึ่งเป็นเจ้าของตำหนักบรมครูปู่ฤาษีนารายน์ มีชื่อเสียงทางด้านวิชาอาคมเครื่องรางของขลัง มีพฤติการณ์ชอบพกพาอาวุธปืน จึงได้ไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบตัวอาจารย์จักร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัว  ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อกล็อก 19 สีดำ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบรรจุในแม็กกาซีน จำนวน 15 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าแบบสะพายข้าง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบประวัติของอาจารย์จักรฯ ทราบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมเกี่ยวกับคดีมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯมาก่อน ในลักษณะค้าอาวุธปืนประกอบกับอาจารย์จักรฯได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยังมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอยู่ที่บ้านของตนอีกจำนวนหนึ่ง ที่หมู่บ้านพร้อมเพรียง เลขที่ 44/28 ม.5 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงได้สมัครใจนำพาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมเข้าไปตรวจค้นที่บ้านของตนดังกล่าว โดยอาจารย์จักรฯเป็นผู้สมัครใจนำเข้าตรวจค้นด้วยตนเอง ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ LLAMA สีทูโทน ขนาด 7.65 มม. จำนวน 1 กระบอก  อาวุธปืนพกสั้น แบบลูกโม่ ยี่ห้อ SMITH & WESSON ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.65 มม. จำนวน 6 นัด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด ซึ่งในขณะตรวจค้นบ้านนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ค้นพบ ซากทารก (กุมารทอง) จำนวน 2 ซาก กระดูกชิ้นส่วนกะโหลก จำนวน 14 ชิ้น กระดูกกรามล่างประกอบเป็นเครื่องราง กุมารทองนั่งกราม จำนวน 8 ชิ้น กระดูกใบหน้าส่วนจมูก-ตา นะหน้าทอง จำนวน 3 ชิ้น กระดูกหน้าผากประกอบเครื่องราง ปั้นเหน่ง จำนวน 9 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดมาเพื่อตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยตนได้ซื้อมาจากคนรู้จัก และตนได้ทำอาชีพเป็นหมอผีไสยเวทย์ โดยได้เปิดร้านอยู่บริเวณห้างขายสินค้าไอทีชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ โดยตนได้เรียนรู้วิชามาจากอาจารย์ทางไสยเวทย์ชื่อดังทางเขมร ส่วนซากศพเด็กทารกดังกล่าว ตนได้นำมาจากฝั่งประเทศเขมร เพื่อนำมาทำเป็นลูกกรอกไว้บูชา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอบคุณภาพข่าว ทีมงาน สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

ทีมข่าวอาชญากรรม CNXNEWS รายงาน