วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นิทรรศการ Creative SMEs D-Day ปีที่ 2

Spread the love

นิทรรศการ Creative SMEs D-Day ปีที่ 2

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ร่วมกับ สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ หอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงานนิทรรศการ Creative SMEs D-Day ปีที่ 2 ภายใต้โครงการล้านนาสร้างสรรค์ (Creative Lanna)

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 เวลา 13.30 น. ณ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต     นายชูชาติ กีฬาแปงรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมกล่าวว่างานครั้งนี้เป็นสิ่งที่เราชาวล้านนาภาคภูมิใจ ในศิลปะหรือผลงานที่เยาวชนได้ทำ ในการที่สามารถนำเอามรดกทางวัฒนธรรมศิลปะล้านนามาผลิตเป็นผลงานให้สอดคล้องกับยุคสมัยในปัจจุบัน ซึ่งคนในปัจจุบันมีหน้าที่ที่จะต้องสืบสานศิลปวัฒนธรรมของล้านนาให้แก่คนรุ่นหลัง และถือว่าเป็นโครงการที่ทำให้นักคิดนักสร้างสรรค์ได้มีโอกาสแสดงผลงานให้แก่ผู้ที่สนใจ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้แก่เยาวชนนักคิด

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมโครงการล้านนาสร้างสรรค์ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน ผ่านช่องทางสื่อรูปแบบต่างๆ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง นำไปสู่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และส่งผลให้เกิดการพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าสินค้า ตลอดจนสร้างกลไกก้าวสู่ธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ และเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ภายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

ภายในงานจัดแสดงนิทรรศการผลงานนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ที่ผ่านการออกแบบอย่างสรร้างสรรค์สวยงาม กิจกกรมการประกวดออกแบบของที่ระลึกประจำจังหวัด (Creative City Souvenir) ของนักเรียน นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ซึ่งงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายน 2555

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน