วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

นิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ “80 พรรษา ปวงประชา ร่มเย็น เป็นสุข”

Spread the love

นิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ “80 พรรษา ปวงประชา ร่มเย็น เป็นสุข”ครั้งที่ 4 จัดที่เชียงใหม่ 27-30 ตุลาคม ศกนี้

นิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ 80พรรษา ปวงประชา ร่มเย็น เป็นสุข

สำนักงาน กปร. และ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมหารือเตรียมความพร้อมการจัดงานนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ “ 80 พรรษา ปวงประชา ร่มเย็น เป็นสุข” ครั้งที่ 4 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ 27-30 ตุลาคม 2555 ขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริสู่ประชาชน

ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเวลา 13.00 น.วานนี้(10 ต.ค.55)  นายธานินทร์     สุภาแสน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  และ นายสุวัฒน์ เทพอารักษ์  เลขาธิการสำนักงาน กปร.เป็นประธานร่วมในการประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ “ 80 พรรษา ปวงประชา ร่มเย็น เป็นสุข” ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดเชียงใหม่ กับสำนักงาน กปร. เพื่อประสานงานและเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องในการจัดงานนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่27-30 ตุลาคม 2555 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา เพื่อให้ประชาชนได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงอุทิศพระองค์เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยทุกคนและเพื่อเผยแพร่ขยายผลองค์ความรู้จากแนวพระราชดำริไปสู่ภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป รวมทั้งเยาวชนได้รับทราบในวงกว้างมากยิ่งขึ้น  กิจกรรมที่จะจัดขึ้นประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติของสำนักงาน กปร. นิทรรศการของหน่วยงานเจ้าภาพร่วม นิทรรศการในส่วนของจังหวัด  การจัดแสดงนิทรรศการแสดงผลสำเร็จของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ  การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของโครงการ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของจังหวัด การจัดสื่อมวลชนสัญจรในทุกภูมิภาคเพื่อขยายผลแนวพระราชดำริการทรงงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนอย่างกว้างขวาง การจัดทำสารคดีเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเผยแพร่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ และการจัดพิมพ์หนังสือเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา

ในการประชุมครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ได้มอบหมายให้สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดทำคำสั่งจังหวัด และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือและมอบหมายภารกิจในการดำเนินงานและสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงาน กปร.ในการจัดนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติให้บรรลุเป้าหมายต่อไป ทั้งด้านสถานที่จัดงาน ด้านพิธีการ การประชาสัมพันธ์ การจัดเตรียมผู้เข้าร่วมงาน โดยมุ่งเป้าหมายไปที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เยาวชน นักเรียนนักศึกษา รวมทั้งการประสานงานจัดหากลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมการเสวนาการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ป่าไม้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกลุ่มผู้ใช้น้ำ เป็นต้น

สำหรับพิธีเปิดงานนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติที่จังหวัดเชียงใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 10.00 น. โดยองคมนตรี(นายพลากร  สุวรรณรัฐ) ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน