วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นิคอนรุกขยายฐานต่างจังหวัดจัดงาน นิคอน เดย์ เชียงใหม่ 2012

15 ต.ค. 2012
323
Spread the love

นิคอนรุกขยายฐานต่างจังหวัดจัดงาน นิคอน เดย์ เชียงใหม่ 2012

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2555 เวลา 16.30 น. บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จัดงานนิคอนเดย์ เชียงใหม่ 2012 นำเสนอนวัฒกรรมเทคโนโลนี เพื่อการถ่ายภาพ โดยมี  เคนจิ  คุมากิ กรรมการผู้จัดการบริษัท นิคอนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เคนจิ คุมากิ กล่าวว่า  ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา  นับตั้งแต่การเปิดตัวบริษัทฯ ในเดือนเมษายน 2554  “นิคอน” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคและบริษัทตัวแทนจำหน่าย  ส่งผลให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการตลาดของนิคอนในกลุ่มของกล้องดิจิตอล DSLR   นั้นขยายตัวเพื่อขึ้น จากเดิมที่มีน้อยกว่า 20 % ขึ้นเป็น 37% ส่วนในกลุ่มของกล้องคอมแพ็ค เพิ่มขึ้นจาก 1 % เป็น 16 % และกล้องนิคอน 1 ซึ่งเป็นกล้องตระกูลใหม่ ที่เพิ่มเข้าสู่ตลาด ในปีที่ผ่านมา ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 29 %

และในช่วงปี 2555 นิคอนเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง  ในกลุ่มของกล้องดิจิตอล DSLR  ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 2 รุ่น ได้แก่ กล้องนิคอน รุ่น D 3200   และ รุ่น D 600 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากช่างภาพระดับมืออาชีพ และสมัครเล่นที่ต้องการฟังก์ชั่นระดับมืออาชีพ กล้องนิคอน 1 J2 กล้องดิจิตอลคอมแพคที่มีความโดดเด่นด้วยนวัตกรรม  รุ่น S800c  ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ได้อย่างเหนือระดับ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้นำมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้สัมผัสและทดลองในงานระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2555

นอกจากนี้นิคอน ยังเดินหน้ามุ้งเน้นการพัฒนาในทุกๆด้าน เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และยังคงก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง  คิดค้น พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการถ่ายภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พร้อมกันนี้นิคอนยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาในส่วนของศูนย์บริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า โดยมีการขยายศูนย์บริการไปยังบริษัทผู้แทนจำหน่าย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับเครื่องซ่อมจากลูกค้า ได้ทันท่วงที  เริ่มต้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก ที่เด่นชัยเทรดดิ้ง   เริ่มเปิดบริการอย่างเป็นทางการในเดือน พฤศจิกายน นี้.

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน