วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นายก”ปู”ปรับแน่ ครม. 10 เก้าอี้

Spread the love

นายก”ปู”ปรับแน่ ครม. 10 เก้าอี้ “ภูมิธรรม เวชยชัย” นั่ง มท.1 สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ติดโผล่ เก้าอี้รัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.55 เวลา 21.00 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า แม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะยืนยันว่ายังไม่ปรับ ครม.แต่ภายในพรรคก็ยังมีกระแสออกมาอย่างต่อเนื่อง ว่ามีการเสนอให้ปรับใหญ่ถึง 10 ตำแหน่ง ทั้งโควตาของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล โดยผู้ที่มีชื่อว่าจะเข้ามาทำหน้าที่ รมว.มหาดไทย คือ นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย ที่มีความสนิทสนมและเป็นที่ไว้วางใจจากพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา ส่วนตำแหน่งรองนายกฯมีชื่อนายพงศ์เทพ เทพกาญจนาสมาชิกบ้านเลขที่111ไทยรักไทยเข้ามารับตำแหน่งแทน

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่มีชื่อติดโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ได้แก่ นายวราเทพ รัตนากร น.ต.ศิธา ทิวารี คนสนิทคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีชื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. ส่วนคนที่อาจจะหลุดจาก ครม.มีชื่อของนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ    นายวรวัจน์   เอื้ออภิญญกุลรมต.สำนักนายกฯ

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปตามข้อเสนอเดิม คือ เก้าอี้ รมว.วัฒนธรรม นายสนธยา คุณปลื้ม จะเข้ามารับตำแหน่งแทนนางสุกุมลผู้เป็นภรรยา  ส่วน รมว.อุตสาหกรรม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เข้ามารับตำแหน่งแทน ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ และรมว.เกษตรฯ นายบรรหาร ศิลปอาชา จะส่งนายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตปลัดกระทรวงเกษตรฯเข้ามารับตำแหน่งแทนนายธีระ วงศ์สมุทร และมีรายงานว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมานายบรรหารได้เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ประเทศจีนเพื่อเจรจาเรื่องปรับครม.ในครั้งนี

 

สำนักข่าว

Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน