วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

นางโชว์ยุคโควิดคลายล็อกดาวน์แล้วแต่ยังไม่มีงานรวมตัวทำร้านยำเลี้ยงปากท้องสวมชุดนางโชว์สร้างจุดขาย

Spread the love

นางโชว์ยุคโควิดคลายล็อกดาวน์แล้วแต่ยังไม่มีงานรวมตัวทำร้านยำเลี้ยงปากท้องสวมชุดนางโชว์สร้างจุดขาย

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้รัฐบาลจะเปิดเฟส5 คลายล็อกดาวน์แล้วนั้น นางโชว์ก็ยังไม่มีงานเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวจึงได้รวมตัวทำร้านยำเป็นอาชีพเลี้ยงปากท้องไปก่อนสวมชุดนางโชว์สร้างจุดขายยำรสชาติแซบถูกปากลูกค้าเพราะชื่นชอบการกินยำอยู่แล้ว

 

ผู้ประกอบอาชีพนี้ ยังคงรอความหวังนักท่องเที่ยวหวนกลับมาท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่อยู่ เช่นเดียวกับ นางโชว์หรือคาบาเร่โชว์ ที่สาวประเภทสองจัดแสดงโชว์ยังสถานจัดแสดงต่างๆที่ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้มากว่า 4 เดือนแล้วตั้งแต่สถานการณ์โควิดเป็นต้นมา โดยหลายแห่งยังไม่สามารถเปิดทำการแสดงได้ต้องรอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจองบุ๊กทัวร์อยู่ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการแสดงในช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยนางโชว์ทุกคนเรียกว่ามีอาชีพนางโชว์เป็นหลัก ก็ต้องผันตัวเองเพื่อเอาตัวรอดในช่วงยุคโควิดนี้ ที่ร้านเริงละยำ ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่สาวนางโชว์ประเภทสองและกลุ่มเพื่อนรวมกลุ่มกันทำร้านยำขึ้นมาเพื่อหวังเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองในช่วงโควิดนี้ โดยร้านตั้งอยู่ในซอยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (เจ็ดยอด) ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่แห่งนี้เดิมเป็นบ้านพักของนางโชว์และเพื่อนๆ แต่ปรับปรุงเป็นขายยำเพื่อเลี้ยงปากท้องคนที่อาศัยแทนในช่วงนี้

 

โดยช่วงแรกเปิดร้านขายแบบเดลิเวอร์รี่ส่งออนไลน์ให้ลูกค้าในพื้นที่และใกล้เคียง ตอนนี้เริ่มคลายล๊อกแล้วเปิดบริการตั้งแต่เวลาเที่ยงวันถึง 3 ทุ่มทุกวัน หยุดทุกวันพฤหัสบดี โดยเป้นยำทั้งหมด ยำปลาดุกฟู ยำรวมเริงละยำ มหาเริงละยำ เริ่มต้นราคา 40 บาทเป็นต้นไป นายม่านฟ้า หรือมะตอย สุขประกอบ อายุ 26 ปี หนึ่งในนางโชว์เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ที่ร้านเราจะใส่ชุดนางโชว์มาบริการลูกค้าในช่วงวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์ ตอนแรกมีการจัดแสดงโชว์เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสุขเพลิดเพลิน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มาขอไว้เราเลยต้องขอยกเลิกการแสดงไปก่อน อาชีพของพวกเราไม่ได้ทำการแสดงมา 4 เดือนแล้ว จึงนำเงินมารวมกันก้อนสุดท้าย มาเปิดร้านร่วมกันเป็นร้านยำเพราะพวกเราก็ชอบกินยำต่างๆ ช่วยกันคิดปรับปรุงสูตรจนลงตัวถูกปากลูกค้า ชื่อร้านผวนมาจากคำว่าเริงระบำ กับยำ โดยอนาคตเราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอย่างไร ก็ยังรออยู่ แม้เปิดเฟสก็ยังไม่แน่ใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จะได้กลับไปทำการงานการแสดงที่เรารักหรือไม่

 

คลิกลิงก์ชมผ่านยูทูฟ

https://www.youtube.com/watch?v=RS8K2iQYQRI&t=15s