วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นักปั่นดาราเพื่อครูชายแดนใต้ถึงเชียงใหม่ เผยได้รับการตอบรับดีมาก

Spread the love

นักปั่นดาราเพื่อครูชายแดนใต้ถึงเชียงใหม่ เผยได้รับการตอบรับดีมาก มีกำลังใจให้เกิดสันติภาพในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค.55 กลุ่มดาราและคณะนักปั่นจิตอาสากว่า 100 คน นำโดย  ปีเตอร์ ไมอ๊อกซิ ไมเคิล เวลส์ช, ต๊อก ศุภกรและ, แจ๊ป เพ็ญเพรชพร้อมได้ขับจักรยานเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่แล้ว โดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่จำนวนมากไปรอต้อนรับขบวนจักรยานท่ามกลางความชื่นมื่น ที่ลานประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์หลักของเมืองเชียงใหม่ โดยมีประชาชนขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับกลุ่มดาราจำนวนมาก โดยขบวนดังกล่าวได้ปั่นออกจากกรุงเทพเมื่อวันที่ 8 ม.ค.55 ในโครงการ “ปั่นเพื่อครูชายแดนแดนใต้….พลังน้ำใจคนไทยเพื่อครู” โดยมุ่งหน้าไปยังจังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นบ้านเกิดของครูจูหลิง ปงกันมูล ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดนในช่วงเย็นจะมีมหกรรมคอนเสิร์ตการกุศล “Run&Ride for Peace”   พบศิลปินร็อคและดารานักแสดง มากมาย ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อร่วมให้กำลังใจครูชายแดนใต้

ปีเตอร์ ไมอ๊อกซิ ดาราชื่อดังที่ร่วมขบวนจักรยานดังกล่าว เปิดเผยว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เป็นการปั่นในครั้งนี้ชื่อก้บอกอยู่แล้วว่า Ride for Peace คือการปั่นเพื่อสันติภาพในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีศิลปิน ดารานักแสดง ประชาชนรวมไปถึงคู่รักมาร่วมกันปั่น โดยระยะทางในปั่นก็บ่งบอกว่าเราพยายามเพื่อจะให้เกิดสันติภาพในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเราชื่นชมและเป็นกำลังให้ครูที่ปฏิบัติหน้าที่สอนหนังสือในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระหว่างทางที่เราเดินทางมามีประชาชนออกมาต้อนรับโบกมือให้ บางคนก็ร่วมปั่นมากับขบวนโดยระยะวันนึงต้องปั่นหลายกิโลเมตรก็ไม่เป็นอุปสรรคกับความตั้งใจของพวกเราเลย ทำให้มีกำลังใจและร่วมกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

ด้านต๊อก ศุภกร ดารานักแสดงชื่อดัง กล่าวเสริมว่า ระหว่างทางก็มีประชาชน และเด็กเรียนร่วมบริจาคกับกองทุน บางคนก็นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้ ซึ่งได้รับการต้อนรับดีมาก

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน