วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นศ.แพทย์ ปี.6 กระหน่ำยิง 3 นักเรียนนานาชาติกลางผับปางตาย

22 มิ.ย. 2013
457
Spread the love

นศ.แพทย์ ปี.6 กระหน่ำยิง 3 นักเรียนนานาชาติกลางผับปางตาย

 

 

นักศึกษาแพทย์ ปี6 เมาฟิวขาด ยัวะที่ถูกห้ามพูดจาลวนลามนักท่องเที่ยวสาว ไม่พอใจที่ถูกห้ามปราบพูดจาลวนลามนักท่องเที่ยวสาว ชักปืน 9 มม.กระหน่ำยิง 3 นักเรียนนานาชาติบางตายกลางผับเชียงใหม่ ตำรวจตามรวมตัวดำเนินคดี

เหตุการณ์รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น.ของคืนวันที่ 21 มิ.ย.ขณะที่ ร.ต.อ.วินัย รวิเดช พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์  จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่ร้าน “บ้านดิน” เลขที่ 16/2 ซอย 13 ถนนนิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้ถูกน้ำส่ง รพ.มหาราชไปก่อหน้านี้ ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดและเศษขวดแก้วกระจัดกระจาย  ต่อมาทราบชื่อคือ นายนิโครลาส อายุ 35 ปี สัญชาติแคนนาดา ถูกยิงเข้ากระดูกสันหลังอาการสาหัส นายไท ยอน ลี อายุ 17 ปี สัญชาติเกาหลี และนายมอริส ชัยวัฒนา อายุ 20 ปี สัญชาติไทย – ส๊อตแลนด์ ได้รับบาดเจ็บ ทั้ง 3 คนเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนตกอยู่ในร้าน 2 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นทราบว่า เป็นคนขับขี่รถเก๋งฮอนด้า แจส สีขาว ทะเบียน ชธ – 6847 กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ภูพิงค์ พบรถต้องสงสัย ที่มีหมายเลขทะเบียนและลักษณะรถตรงกับรถของคนร้ายที่ก่อเหตุจอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 1 ถนนสิโรรส ซอย 3 ต.สุเทพ จึงเชิญตัวบุคคลในบ้านออกมา เพื่อสอบถาม ก็ทราบว่าคนขับรถคันเกิดเหตุคือ นายดนตร์ ประวีณเมธ อายุ 27 ปี เป็นนักศึกษาแพทย์ปี 6 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง  ตรวจค้นรถก็พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ภายในรถ 4 ปลอก พร้อมขอทำการตรวจค้นในห้องพัก ก็พบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะภายในห้องนอน จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เดินทางมาตรวจสอบเขม่าดินปืนบนมือ และเก็บหลักฐานด้านอาวุธปืน และกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น พยานเห็น นายดนตร์ ซึ่งมีอาการมึนเมาได้เข้าไปเที่ยวในร้านเหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป จากนั้นก็ได้ไปนั่งกับหญิงชาวต่างประเทศ 2 คน โดยผู้หญิงทั้งคู่ไม่รู้จักกับ นายดนตร์ เลย  และเริ่มพูดจาเหมือนกับเข้าไปจีบ ทางกลุ่มบาดเจ็บ ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆ และรู้จักกับเจ้าของร้านด้วย ก็ได้เข้าไปห้ามปราม เพราะเห็นพฤติกรรมไม่ค่อยเหมาะสม จากนั้นก็แยกย้ายกันไป ต่อมา นายดนตร์ ได้เข้าไปพูดคุยกับหญิงต่างประเทศคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานของร้าน ในลักษณะกับจะพูดจีบ และลวนลาม ซึ่งนายมอริส ก็เข้าไปห้ามอีก แต่ นายดนตร์ ไม่พอใจ ได้ใช้มือผลักหน้าอกของ นายมอริส จึงถูกนายมอริส ต่อยเข้าที่ใบหน้า จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งหลังจากนั้นก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามาช่วยและนำตัว นายดนตร์ ไปส่งที่รถที่อยู่ห่างจากร้านไปประมาณ 100 เมตร กระทั่งร้านกำลังจะปิด นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยกันออกมายืนหน้าร้าน ก็มีคนเห็น นายดนตร์ ขับรถเก๋งมาจอด ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมายิงใส่กลุ่มนักเรียนนานาชาติ จำนวน 5 นัด จนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ก่อนหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่า  มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” จึงได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิมิต  โปทา

ทีมข่าวอาชญากรรม cnxnews รายงาน