วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทหาร – ตำรวจ เชียงใหม่ สนธิกำลังตรวจสถานบันเทิง จับปรับนักเที่ยวไม่พกบัตรปชช.วันที่ 21 มิ.ย.

Spread the love

ทหาร – ตำรวจ เชียงใหม่ สนธิกำลังตรวจสถานบันเทิง จับปรับนักเที่ยวไม่พกบัตรปชช.วันที่ 21 มิ.ย. 

 

วันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายชนะ แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.อ.อัครวัฒน์ วุฒิเดชโชติโภคิน หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จว.ชม. ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่กำลังผสม จากการสนธิกำลังของหน่วยงานทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งหมดจำนวน 80 คน ออกตรวจสอบสถานบันเทิงในจังหวัดเชียงใหม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการตรวจสอบสถานบันเทิงในครั้งนี้ ได้ตรวจสอบแหล่งบันเทิงในพื้นที่ 3 จุดหลัก ได้แก่ แหล่งบันเทิงบนถนนช้างคลาน ย่านเจเจมาร์เก็ต และสถานบันเทิงบนถนนนิมมานเหมินท์ เบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งในย่านเจ เจมาร์เก็ต ไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับปรับตามกฎหมาย
นายชนะ กล่าวว่า เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่ ทั้งยังเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทำให้สถานบันเทิงในจังหวัดมีเป็นจำนวนมาก มีสถานบันเทิงที่ได้ลงทะเบียนขอใบอนุญาตแล้ว ไม่ต่ำกว่า 59 แห่ง และที่ไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขออนุญาตอีกเป็นจำนวนมาก หนึ่งในภารกิจของจังหวัดเชียงใหม่นั้นคือการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจอย่างถูกกฎหมาย และถูกต้องตามวัฒนธรรมอันดีงาม
ด้าน พ.ต.อ.วีระวุฒิ เนียมน้อย รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ เผยว่า ตนได้กำชับท้องที่ใน 4 มุมเมืองเชียงใหม่ โรงพัก สภ.เมือง สภ.แม่ปิง สภ.ภูพิงค์ สภ.ช้างเผือก เรื่องสถานบันเทิง นั้นได้ปิดไม่เกิน 02.00 น.ทุกแห่ง หากเกินก็จะดำเนินการตามกฏหมาย  และห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้า หากพบก็จะดำเนินคดีกับเจ้าของร้านทันที  และตนได้เรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงมาให้นโยบายแล้ว และทุกคนก็รับปากปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในช่วงนี้
cradit http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd016TXlORE16T1E9PQ%3D%3D