วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ทหารประสานตำรวจ เข้ารื้อ “ธงสัญลักษณ์เสื้อแดง 51”

Spread the love

ทหารประสานตำรวจ เข้ารื้อ “ธงสัญลักษณ์เสื้อแดง 51” ที่วัดศรีบุญเรือง กลางเมืองเชียงใหม่

 

เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 29 พ.ค. 57 ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า ที่วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.สมศักดิ์ จินาภักดิ์ ผกก.สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ ร.ต.อ. สุริยา  น้อยรอง สวป.สภ.แม่ปิง และพวกเดินทางไปพบกับพระครูสุเทพสิทธิคุณ อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีบญเรือง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าทางฝ่ายทหาร แจ้งมายังตำรวจเพื่อขอให้ทางตำรวจเข้ารื้อธงสัญลักษณ์สีแดงของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำมาติดไว้รอบกำแพงวัดและดำเนินการทาสีกำแพงวัดเป็นสีแดงทั้งหมดที่่ผ่านมา
ด้านพระครูสิทธิคุณ อนุญาติให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการรื้อธงสัญลักษณ์ของคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51ที่ติดรอบกำแพงวัดออก โดยไม่ได้ขัดข้องหรือขัดขวางแต่อย่างใด รวมทั้งมวลชนชาวบ้านในละะแวกดังกล่าวก็ไม่ได้ขัดขวาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รื้อธงดังกล่าวออกทั้งหมด โดยมีพระครูสุเทพสิทธิคุณ ยืนดูการรื้อออก
พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง เปิดเผย “ข่าวสด” ว่า เรื่องการนำธงแดงสัญลักษณ์ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 มาติดรอบกำแพงวัดนั้นเป็นเรื่องของศรัทธาและลูกศิษย์ดำเนินการเอง อาตมาไม่ได้รู้เรื่อง วัดนั้นเป็นสถานที่สาธารณะ ศรัทธาลูกศิษย์จะทำอะไร อาตมาตามใจ แม้แต่กำแพงวัดก็มีทาสีแดงทั้งหมด ก็เป็นการกระทำของศิษย์ที่ศรัทธา  เมื่อทางฝ่ายทหารมาขอร้องให้ตำรวจมาขอรื้อธงดังกล่าวออก ทางอาตมาก็ยินดี ไม่ขัดขวางและไม่เอามวลชนมาขัดขวาง  เพื่อต้องการให้ประเทศชาติบ้านเมืองเข้าสู่สภาวะปรองดอง เมื่อมีการรื้อธงดังกล่าวออกไปแล้ว ต่อไปอาตมา คงจะหาธงสัญลักษณ์อื่นมาติดแทน อาจจะเป็นหน้าอาตมา หรือสัญลักษณ์ทางพุทธศาสนา หรืออาจมีเซอร์ไพรซ์ ก็คอยจับตาดูก็แล้วกัน ส่วนที่ทหารไม่กล้าจะมารื้อเองและไปขอตำรวจมานั้น เพราะทหารเข้าใจว่ากล้วปะทะกับมวลชนชาวบ้านในละแวกนี้   แต่ไม่ต้องกลัว อาตมาสั่งไว้แล้ว หากมาดีมาคุยมาพูดกันดีๆ  ไม่มีปัญหาอะไร เอาประเทศชาติให้เข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว อาตมาก็ยินดี

 

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd01UTTJPVGMzTVE9PQ%3D%3D&subcatid

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน