วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ททท. ส่งทีมบอลลูนไทยเข้าร่วม งาน 4th PAESTUM BALLOON FESTIVAL

09 พ.ย. 2012
357
Spread the love

ททท. ส่งทีมบอลลูนไทยเข้าร่วม งาน 4th PAESTUM BALLOON FESTIVAL, ITALY

งานบอลลูนนานาชาติ

ทีมบอลลูนไทยร่วมงานบอลลูนนานาชาติอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 29 กันยายน ถึง 7 ตุลาคม 2555 ในงาน “4th PAESTUM BALLOON FESTIVAL” ณ เมือง Paestum ประเทศอิตาลี รวมระยะเวลาเทศกาล 9 วัน

เมือง Paestum เป็นเมืองเก่าแก่ของอิตาลี ตั้งอยู่ในแคว้น Campania ซึ่งมีเมืองหลวงคือ Naples (Napoli) มีประวัติเป็นอาณานิคมของกรีซตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 7 โดยที่เมืองนี้เป็นที่ตั้งมหาวิหาร Athena และ Hera และเป็นเมืองต้นกำเนิดของพิซซ่าซึ่งเป็นอาหารอิตาลีที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักคุ้นเคยกันอย่างดี ในปัจจุบันมีความสำคัญคือเป็นเมืองตากอากาศ ที่เรียกว่าย่าน Italy Rivera แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาพักตากอากาศจำนวนมาก ประชาชนประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและเกษตรกรรม

โดยทีมบอลลูนชาวไทยรวม 8 คนได้รับความสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้ นำบอลลูนของไทย เข้าร่วมงาน และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย  ซึ่งคาดว่าทีมบอลลูนไทยจะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นทีมจากแดนไกลซึ่งจะได้รับการสัมภาษณ์ในด้านกีฬาบอลลูน รวมถึงความเป็นอยู่และศิลปวัฒนธรรมไทย ออกสู่สื่อต่างๆทั้งประเทศ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวอิตาลีรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และชักนำให้มาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในโอกาสต่อไป

 

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน